Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2025
Tạo cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá tiêu thụ hàng Việt
Kinhtedothi- Thông qua cuộc bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2025 đã giúp doanh nghiệp đưa sản phẩm Việt tới người tiêu dùng. Đó là ý kiến của các đại biểu tại Hội nghị thông qua kết quả Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2025 do Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội tổ chức (chiều 25/11)
Tạo sức bật cho hàng Việt
Thông tin về hoạt động triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp cho biết, đây là lần thứ 16 TP Hà Nội triển khai chương trình bình chọn. Thong qua việc tổ chức chương trình lan tỏa giá trị của hàng Việt, thúc đẩy sản xuất trong nước, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm và củng cố niềm tin của người tiêu dùng Thủ đô.
Thực hiện chương trình bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, từ đầu năm đến nay `, Sở Công Thương đã tham mưu Ban Chỉ đạo ban hành đầy đủ hệ thống văn bản làm khung pháp lý thống nhất cho chương trình như: Kế hoạch số 76/KH-BCĐCVĐTP ngày 22/7/2025 về triển khai Chương trình bình chọn; Kế hoạch số 106/KH-BCĐCVĐTP ngày 31/10/2025 điều chỉnh tiến độ thực hiện; Quy chế bình chọn năm 2025 tại Quyết định số 1067/QĐ-BCĐCVĐTP; Các quyết định thành lập và điều chỉnh Ban Tổ chức, Tổ giúp việc, Ban Giám khảo; Quyết định số 99/QĐ-BCT ngày 12/11/2025 của Sở Công Thương thành lập Ban Giám khảo.
Nhằm thu hút doanh nghiệp tham gia chương trình bình chọn, Ban Tổ chức phát hành 1600 bộ hồ sơ gửi tới các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất – thương mại – dịch vụ. Tính đến 10/11/2025, chương trình nhận được gần 200 hồ sơ đăng ký, trong đó 124 doanh nghiệp đủ điều kiện, tương ứng 241 sản phẩm – dịch vụ thuộc 18 nhóm ngành như: điện tử – công nghệ, gia dụng, thời trang, dược phẩm – mỹ phẩm, nông sản – thực phẩm, OCOP, du lịch – dịch vụ, thương mại điện tử, logistics... Những con số trên cho thấy chương trình đã trở thành sân chơi uy tín, tạo môi trường minh bạch để doanh nghiệp Việt khẳng định thương hiệu, đổi mới sản phẩm, kết nối người tiêu dùng Thủ đô.
Trích dẫn
Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội, Phạm Anh Tuấn
Tham gia chương trình, doanh nghiệp sẽ có thêm cơ hội quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, kết nối giao thương. Đồng thời người tiu dùng có thêm cơ hội tiếp cận thông tin, bình chọn cho các sản phẩm, dịch vụ hàng Việt chất lượng cao. Qua đó tạo động lực để các doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.
Công tác bình chọn được triển khai theo hai hình thức trực tuyến và trực tiếp, tại các địa điểm đông dân như: Siêu thị GO! Thăng Long, MM Megamarket Hoàng Mai, Saigon Co.opmart; Phố đi bộ Hồ Gươm; Hội chợ ngày hội Tháng 11; các khu dân cư và trung tâm thương mại. Tổng số lượt bình chọn đạt 548.326 lượt, tăng 2,4% so với năm 2024, trong đó, bình chọn qua hình thức online là 307.200 lượt (tăng 0,78%) và offline là 241.126 lượt (tăng 4,33%).
Ban Giám khảo tiến hành chấm điểm theo quy trình chuẩn hóa, khách quan, minh bạch, bám sát các tiêu chí định lượng về chất lượng, truy xuất thông tin, tính minh bạch… được đánh giá là tiến bộ hơn so với các năm trước.
Kết quả chung cuộc, Ban Tổ chức xác định 4 nhóm Top với 150 sản phẩm – dịch vụ tiêu biểu. Top 1 (25 sản phẩm) gồm máy lọc nước RO Sunhouse, máy nước nóng năng lượng mặt trời Tân Á, gạo lúa tôm sinh thái Co.op Finest, sữa tươi tiệt trùng Mộc Châu Milk, veston May 10 Expert Suits, thịt gà C.P VietGAP… Top 2 (35 sản phẩm) gồm hệ thống năng lượng mặt trời Rạng Đông, mật ong hoa rừng, nước mắm Sá sùng, xúc xích Đức Việt, khóa điện tử Việt – Tiệp, bánh Peppie… Top 3 (40 sản phẩm) gồm giày nam GM188, tinh dầu khuynh diệp, bún gạo Minh Dương, cà phê Anni Premium, áo dài Ngọc Bảo… Top 4 (50 sản phẩm) gồm nước mắm Nam Hải, cửa thép Koffmann, sữa chua sấy thăng hoa, thiệp 3D, trang sức trầm “Hương sắc ngũ hành”, bánh mì hoa cúc.
Đây là cơ sở quan trọng để tuyên dương các doanh nghiệp Việt có nỗ lực bền bỉ trong đổi mới sản phẩm, nâng cao chất lượng và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
Nâng cao hiệu quả chương trình
Tại hội nghị, các đại biểu đánh giá cao sự chuẩn bị đồng bộ của Sở Công Thương, đặc biệt là việc ứng dụng công nghệ trong quản lý hồ sơ, kiểm soát bình chọn và truyền thông. Tuy nhiên trong thời gian tới cần nâng cao hiệu quả chương trình thông qua hoạt động truyền thông, bổ sung thêm tiêu chí bình chọn.
Sản xuất hàng Việt Nam chất lượng cao tại Tổng Công ty May 10. Ảnh: Hoài Nam
Góp ý việc bổ sung tiêu chí bình chọn Nguyên Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, Phó Trưởng Ban Giám khảo cuộc bình chọn Nguyễn Văn Đồng đề xuất, trong những chương trình bình chọn tiếp theo, Ban tổ chức nên bổ sung các tiêu chí như: Tiêu chí về môi trường sản xuất; An toàn phòng cháy; Nguồn gốc nguyên liệu; tiêu chí về phong trào thi đua trong doanh nghiệp. “Chúng tôi mong doanh nghiệp tiếp tục nỗ lực nâng cao chất lượng, góp phần đưa cuộc vận động lan tỏa sâu rộng hơn. Mục tiêu là để hàng Việt ngày càng uy tín, chất lượng và chiếm trọn niềm tin người tiêu dùng”-ông Đồng nêu rõ.
Dưới góc độ cơ quan báo chí tuyên truyền chủ lực của TP Hà Nội về Cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Phó TổngBiên tập Báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Xuân Khánh đánh giá công tác bình chọn năm nay “bài bản, khoa học và khách quan”, đặc biệt là phương thức bình chọn trực tiếp kết hợp chấm điểm hồ sơ doanh nghiệp. “Tuy nhiên trong những lần tổ chức tiếp theo Ban tổ chức cần đẩy mạnh hơn nữa hoạt động truyền thông trên các cơ quan báo chí trung ương và Hà Nội cũng như mạng xã hội. Thông qua hoạt động này hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, người dân tiếp cận hàng Việt Nam chất lượng cao, qua đó lan tỏa giá trị hàng Việt”-ông Khánh nêu rõ.
Trước những y kiến của đại biểu, nói về lợi ích mà chương trình mang lại, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưa thích” thể hiện sự đồng hành của TP Hà Nội với cộng đồng doanh nghiệp, ghi nhận nỗ lực nâng cao chất lượng hàng hóa, khẳng định vị thế hàng Việt Nam trong đời sống tiêu dùng cả nước. “Có thể nói, Chương trình bình chọn sẽ giúp người tiêu dùng nhận biết được các sản phẩm Việt Nam tốt, uy tín, chất lượng, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Giải thưởng mà các đơn vị đạt được là thước đo chính xác, minh bạch nhất về chất lượng sản phẩm được bình chọn trực tiếp bởi người tiêu dùng”-ông Tuấn nêu rõ.

Khai mạc Hội chợ hàng Việt với nhiều ưu đãi dành cho công nhân, người lao động Thủ đô
Kinhtedothi - Ngày 22/11, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin Thể thao xã Đông Anh, Hội chợ hàng Việt phục vụ công nhân, người lao động và Nhân dân Thủ đô năm 2025 do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc.

Sẽ có 50 gian hàng Việt, giảm giá ít nhất 10% cho công nhân lao động
Kinhtedothi - Trong 2 ngày 22-23/11, sẽ diễn ra Hội chợ hàng Việt phục vụ công nhân lao động tại Trung tâm văn hóa thông tin thể thao xã Đông Anh. Dự kiến hội chợ có khoảng 50 gian hàng cung cấp những sản phẩm tiêu dùng thiết yếu là hàng Việt Nam; giảm ít nhất 10% so với giá trị trường.

Hà Nội: khai mạc Tuần hàng Việt năm 2025
Kinhtedothi - Tối 5/11, Sở Công Thương phối hợp với UBND phường Kiến Hưng tổ chức khai mạc Tuần hàng Việt TP Hà Nội năm 2025.






