Hà Nội: khai mạc Tuần hàng Việt năm 2025
Kinhtedothi - Tối 5/11, Sở Công Thương phối hợp với UBND phường Kiến Hưng tổ chức khai mạc Tuần hàng Việt TP Hà Nội năm 2025.
Tuần hàng Việt TP Hà Nội năm 2025 với quy mô 90 gian hàng đã thu hút gần 80 doanh nghiệp (DN) ở Hà Nội và các tỉnh như: Quảng Ninh, Thái Nguyên, Quảng Ngãi, TP Hồ Chí Minh, Hà Giang, Sơn La, Phú Thọ, Tuyên Quang, Hải Phòng, Thanh Hoá, Lào Cai… tham gia trưng bầy, tiêu thụ sản phẩm. Đây là những DN, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc các nhóm ngành hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, OCOP, các sản phẩm có thế mạnh của các địa phương, DN hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích.
Các đại biểu khai mạc Tuần hàng Việt TP Hà Nội. Ảnh: Hoài Nam
Giám đốc Hợp tác xã sầu riêng Đắk Lắk (tỉnh Đắk Lắk) Nguyễn Hồng Nam thông tin, năm nay người dân trồng sầu riêng của Đắk Lắk được mùa thu hoạch nhưng hoạt động xuất khẩu gặp nhiều khó khăn. Việc TP Hà Nội tổ chức Tuần hàng Việt đã tạo cơ hội cho người nông dân tỉnh Đắk Lắk quảng bá sản phẩm sầu riêng tới người tiêu dùng. Vì vậy, người nông dân tỉnh Đắk Lắk mong muốn từ nay đến hết năm 2025, TP Hà Nội tổ chức nhiều chương trình xúc tiến, quảng bá sản phẩm. Qua đó, tạo điều kiện để nông sản các địa phương có cơ hội đến được với người tiêu dùng Hà Nội.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Hà Nội (Sở Công Thương Hà Nội) Hoàng Minh Lâm cho biết: Tuần hàng là hoạt động thiết thực của ngành Công Thương Hà Nội, nhằm tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ DN, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời thúc đẩy tăng trưởng tổng mức bán lẻ và cân đối cung cầu trên địa bàn thành phố. Đây cũng là cơ hội để DN quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, đồng thời nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng Thủ đô.
Người tiêu dùng mua sản phẩm tại Tuần hàng Việt TP Hà Nội 2025. Ảnh: Hoài Nam
Đồng thời hỗ trợ các DN, hợp tác xã tiêu thụ sản phẩm, thực hiện hiệu quả kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ của thành phố, góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Người dân được trải nghiệm trực tiếp các sản phẩm đạt chuẩn về chất lượng và nguồn gốc xuất xứ, tham gia tư vấn, nhận diện sản phẩm chính hãng, dùng thử miễn phí và kết nối với doanh nghiệp.
Tuần hàng Việt TP Hà Nội năm 2025 là hoạt động thiết thực của ngành công thương Hà Nội trong việc thực hiện Kế hoạch số 55/KH-BCĐCVĐTP ngày 5/3/2025 của Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Chương trình số 05/Ctr-UBND ngày 18/5/2025 của UBND TP Hà Nội về việc phê duyệt Chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch TP Hà Nội năm 2025.
Tuần hàng Việt diễn ra tại phường Kiến Hưng từ ngày 5-9/11.

Chương trình Khuyến mại tập trung TP Hà Nội kích cầu tiêu dùng hàng Việt
Kinhtedothi-Chương trình Khuyến mại tập trung TP Hà Nội 2025 được tổ chức vào thời điểm cuối năm với hàng loạt ưu đãi, giảm giá đã góp phần kích cầu tiêu dùng, kết nối quảng bá hàng Việt.

Làn sóng mở rộng chuỗi bán lẻ hiện đại: cơ hội cho hàng Việt bứt tốc
Kinhtedothi- Sức ép cạnh tranh từ hàng ngoại ngày càng gia tăng, buộc hàng Việt không chỉ tập trung cải tiến chất lượng sản phẩm mà còn phải xây dựng hệ thống phân phối hiện đại để tiếp cận người tiêu dùng hiệu quả hơn. Bởi ngay trên “sân nhà”, nếu thiếu kênh bán lẻ chuyên nghiệp, hàng Việt rất dễ bị lấn át và mất lợi thế trước hàng ngoại nhập.

WinMart quảng bá hàng Việt tại Hội chợ Mùa thu
Kinhtedothi- Tại Hội chợ Mùa thu sự kiện thương mại cấp quốc gia, hệ thống siêu thị WinMart giới thiệu không gian mua sắm hiện đại với các thương hiệu hàng tiêu dùng được người Việt tin yêu.






