Tạo động lực từ năm bản lề

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngay sau khi kết thúc Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020, Huyện ủy Quốc Oai đã tập trung chỉ đạo các ngành, xã, thị trấn quyết liệt triển khai thực hiện mục tiêu của Nghị quyết đại hội.

Trước mắt, hoàn thành mục tiêu của năm 2015 để tạo động lực quan trọng cho những năm tiếp theo.

Tuyên truyền bằng nhiều cách

Đại hội Đảng bộ huyện Quốc Oai lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 được tổ chức từ ngày 21 - 23/7 thành công tốt đẹp mang lại nhiều kỳ vọng cho gần 7.000 đảng viên và toàn thể Nhân dân trên địa bàn. Với mục tiêu đưa huyện phát triển nhanh và bền vững, đại hội đã đặt ra nhiều chỉ tiêu và giải pháp quan trọng cho chặng đường 5 năm tới. Nhằm đưa nghị quyết đến với các đảng viên và Nhân dân, ngay sau khi kết thúc đại hội, Huyện ủy Quốc Oai đã tổ chức thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức. Cụ thể như tổ chức hội nghị báo cáo viên, cộng tác viên, đồng thời tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh từ huyện đến cơ sở.
Trang trí chào mừng Đại hội Đảng TP lần thứ XVI tại trung tâm huyện Quốc Oai. 	Ảnh: Quang Thiện
Trang trí chào mừng Đại hội Đảng TP lần thứ XVI tại trung tâm huyện Quốc Oai. Ảnh: Quang Thiện
Với tinh thần tập trung, tích cực ngay từ đầu nhiệm kỳ, Đảng ủy xã Đại Thành, huyện Quốc Oai đã rất quan tâm tới công tác tuyên truyền, triển khai Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện, xã. Ông Nguyễn Đức Nam - Bí thư Đảng ủy xã Đại Thành cho biết, sau đại hội, Thường trực Đảng ủy xã đã chỉ đạo xây dựng chương trình, kế hoạch hành động của toàn khóa. Đồng thời tổ chức quán triệt nghị quyết đến toàn thể các chi bộ trực thuộc, các tổ chức đoàn thể và Nhân dân. Trước mắt, toàn xã tập trung dồn sức cho chương trình xây dựng nông thôn mới, phấn đấu đến năm 2018 sẽ về đích theo mục tiêu Đại hội Đảng bộ xã đã đề ra.

Tính đến nay, 47/47 tổ chức cơ sở đảng trong toàn huyện Quốc Oai đã tổ chức xong quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII, đạt tỷ lệ 100%. Tỷ lệ đảng viên tham gia học tập đạt gần 90%. Đáng chú ý, việc nghiên cứu, học tập nghị quyết không chỉ dừng lại ở đối tượng cán bộ, đảng viên mà còn được triển khai sâu rộng trong MTTQ và các đoàn thể với khoảng 80% số hội viên tham gia. Đây sẽ là tiền đề quan trọng cho việc đưa nghị quyết vào cuộc sống trong thời gian tới.

Tập trung gỡ khó

Ông Tạ Văn Thắng - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Quốc Oai cho biết, một trong những nhiệm vụ quan trọng sau đại hội là kiện toàn đội ngũ cán bộ. Đến nay, với sự hướng dẫn, chỉ đạo sát sao của Huyện ủy, cơ bản các xã, thị trấn đã hoàn thành kiện toàn đội ngũ cán bộ, nhất là Chủ tịch, Phó Chủ tịch xã, đảm bảo đủ năng lực, phẩm chất để lãnh đạo thực hiện thắng lợi nghị quyết đề ra. Ông Thắng cho biết thêm, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII đặt ra mục tiêu trong nhiệm kỳ tới phấn đấu 100% xã hoàn thành nông thôn mới, thu nhập bình quân đầu người đạt 45 - 50 triệu đồng/người/năm. Do đó, huyện đã chỉ đạo các xã căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương để xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện cho phù hợp.

Trong quá trình thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, ngoài các xã vùng đồng bằng có điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất, công nghiệp, làng nghề, huyện Quốc Oai còn một số xã vùng núi, đồi gò gặp nhiều khó khăn như Đông Xuân, Phú Mãn, Đông Yên, Hòa Thạch... Trước thực tiễn này, huyện đã chỉ đạo xây dựng quy hoạch các vùng sản xuất chuyên canh gắn với phát triển ngành nghề, dịch vụ tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân. Đặc biệt, huyện Quốc Oai tích cực phối hợp với Sở NN&PTNT tháo gỡ, giải quyết dứt điểm các vấn đề tồn đọng trong dồn điền đổi thửa tại xã Đồng Quang và Cộng Hòa.

Theo Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Mạnh Quyền, năm 2015 là năm bản lề cho giai đoạn 2016 - 2020. Việc thực hiện thành công kế hoạch năm 2015 có ý nghĩa hết sức quan trọng, tạo động lực mạnh mẽ cho giai đoạn tiếp theo. Bởi vậy, từ nay đến cuối năm, huyện tập trung chỉ đạo quyết liệt hoàn thành thắng lợi mục tiêu đề ra trong năm 2015, nhất là phấn đấu đưa 7 xã về đích nông thôn mới. Đồng thời, thường xuyên theo dõi, hỗ trợ cho hoạt động của các DN, cơ sở sản xuất công nghiệp trên địa bàn. Trước mắt, huyện sẽ hoàn thành việc giám sát tại 21 Đảng ủy trực thuộc về công tác xây dựng, triển khai chương trình làm việc toàn khóa, sắp xếp cán bộ sau đại hội và ban hành các nghị quyết chuyên đề nhiệm kỳ 2015 - 2020.