Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Tập đoàn Đất Xanh sẽ tăng vốn gấp đôi

Kinhtedothi - “Đất Xanh sẽ tăng vốn lên gấp đôi, từ 1.172 tỷ đồng hiện nay lên 2.345 tỷ đồng. Việc này sẽ được xem xét thông qua tại Đại hội cổ đông bất thường trong tháng 11 tới đây”.
Thông tin trên được ông Lương Trí Thìn – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Đất Xanh cho biết tại buổi đối thoại cùng nhà đầu tư nhân sự kiện “Dat Xanh Expo 2015” với sự tham gia của hơn 1.000 nhà đầu tư, cùng các diễn giả đến từ Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh, CBRE, HSC...

Theo ông Lương Trí Thìn, toàn bộ nguồn vốn huy động được sẽ đầu tư vào các dự án bất động sản do Đất Xanh đang làm chủ đầu tư, phát triển. Trong đó, tập trung trọng điểm vào dự án Venice City tại quận 2 - Dự án có quy mô hơn 6,7ha, gồm 6 tòa tháp cao 35 tầng với khoảng 3.100 căn hộ, tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 5.436 tỷ đồng.
Đất Xanh đang tập trung trọng điểm vào dự án Venice City
Tập đoàn Đất Xanh đang tập trung trọng điểm vào dự án Venice City
Về kế hoạch trong khoảng từ 5 - 10 năm tới, Đất Xanh sẽ tập trung phát triển quỹ đất để đầu tư lâu dài, tập trung vào 3 phân khúc chủ đạo, bao gồm: Phát triển đô thị, căn hộ trung bình - khá và phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng - khách sạn. Theo đó, mỗi năm Đất Xanh sẽ thực hiện việc mua bán, sáp nhập (M&A) từ 6 - 8 dự án nhằm tích lũy quỹ đất trong trung và dại hạn.
Theo đánh giá của Chủ tịch HĐQT Đất Xanh, việc kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng – du lịch – khách sạn chủ yếu tập trung tại các khu vực từ miền Trung trở vào như Đà Nẵng, Nha Trang, Bình Thuận, Vũng Tàu, Phú Quốc… Khu vực phía Bắc không thuận lợi cho kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng bởi những hạn chế của yếu tố thời tiết.

“Miền Bắc mỗi năm phải mất từ 4 đến 6 tháng thời tiết không thuận lợi cho việc kinh doanh dịch vụ du lịch – nghỉ dưỡng. Bên cạnh đó, chi phí dự phòng rủi ro do thiên tai (mưa bão) là rất lớn. Đây là những bất lợi không hề nhỏ đối với việc kinh doanh dịch vụ du lịch – nghỉ dưỡng”, ông Thìn chia sẻ.

Theo báo cáo, trong 9 tháng đầu năm 2015, Đất Xanh đã triển khai những chiến lược kinh doanh hiệu quả nhằm đón đầu xu hướng phát triển của thị trường, thông qua hàng loạt thương vụ M&A, như dự án Luxcity, Cara Riverview, Polaris Riverview... Số lượng sản phẩm giao dịch trên thị trường của Đất Xanh cũng tăng mạnh với gần 6.000 sản phẩm, tăng 76% so với cùng kỳ năm trước, trong đó gần 3.000 sản phẩm đầu tư trực tiếp và thứ cấp, còn lại là sản phẩm môi giới bên ngoài. Doanh thu đạt 911 tỷ đồng, đạt 67% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế là 247 tỷ đồng, vượt 2% kế hoạch lợi nhuận cả năm. Năm 2015, doanh thu của Đất Xanh ước đạt 1.571 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 329 tỷ đồng. 

Với Phú Quốc, theo ông Lương Trí Thìn, đây sẽ là một trong những thị trường nghỉ dưỡng số 1 của Việt Nam. Khi Phú Quốc trở thành đặc khu kinh tế, đây sẽ là địa điểm hấp dẫn đối với du khách cũng như các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Được biết, tại Phú Quốc, Đất Xanh đang phát triển dự án Grand World có quy mô 86,5ha. Hiện dự án đã đầu tư xong hạ tầng cơ bản, hạng mục khách sạn đã xong phần móng và đang xây dựng phần thân.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ rào cản để thị trường năng lượng Việt Nam phát triển theo hướng minh bạch

Gỡ rào cản để thị trường năng lượng Việt Nam phát triển theo hướng minh bạch

18 Dec, 08:05 PM

Kinhtedothi - Sau nhiều năm phát triển nhanh nhưng thị trường năng lượng Việt Nam còn tồn tại không ít rào cản về thể chế và đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải tái cấu trúc theo chuẩn mực thị trường. Do đó, xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch nhằm chuyển dịch xanh, đảm bảo an ninh năng lượng...

Bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để thương mại điện tử phát triển

Bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để thương mại điện tử phát triển

18 Dec, 05:15 PM

Kinhtedothi - Với chủ đề “Đưa xuất khẩu trực tuyến thành điểm sáng của thương mại điện tử (TMĐT)”, Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2025 (VOIEF 2025) là nơi trao đổi về chính sách và giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển kinh doanh trên môi trường số; định hướng xuất khẩu trực tuyến trong giai đoạn tới... Đây là bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để TMĐT phát triển

VNPT hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025

VNPT hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025

18 Dec, 04:59 PM

Kinhtedothi - Năm 2025 đánh dấu một cột mốc trong tiến trình phát triển của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), khi Tập đoàn hoàn thành toàn diện các mục tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025, đồng thời ghi nhận nhiều dấu ấn nổi bật trong triển khai nhiệm vụ chính trị, đổi mới quản trị, phát triển hạ tầng số, khẳng định vai trò doanh nghiệp công nghệ số chủ lực quốc gia.

Sản phẩm “Ăn cùng bà Tuyết” bị làm giả trắng trợn, “bà trùm” đồ ăn vặt làm ngay điều này để bảo vệ người tiêu dùng

Sản phẩm “Ăn cùng bà Tuyết” bị làm giả trắng trợn, “bà trùm” đồ ăn vặt làm ngay điều này để bảo vệ người tiêu dùng

18 Dec, 04:58 PM

Kinhtedothi - Nói đến mặt hàng đồ ăn vặt tại Việt Nam không thể không nhắc đến thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” của bà Đỗ Thị Tuyết (SN 1973, Thái Nguyên). Ra đời được hơn 2 năm nhưng thương hiệu này đã gặt hái được nhiều thành công, trong đó quan trọng nhất là sự tin tưởng, yêu mến của hàng triệu khách hàng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ