Tập đoàn Đất Xanh sẽ tăng vốn gấp đôi

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Đất Xanh sẽ tăng vốn lên gấp đôi, từ 1.172 tỷ đồng hiện nay lên 2.345 tỷ đồng. Việc này sẽ được xem xét thông qua tại Đại hội cổ đông bất thường trong tháng 11 tới đây”.

Thông tin trên được ông Lương Trí Thìn – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Đất Xanh cho biết tại buổi đối thoại cùng nhà đầu tư nhân sự kiện “Dat Xanh Expo 2015” với sự tham gia của hơn 1.000 nhà đầu tư, cùng các diễn giả đến từ Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh, CBRE, HSC...

Theo ông Lương Trí Thìn, toàn bộ nguồn vốn huy động được sẽ đầu tư vào các dự án bất động sản do Đất Xanh đang làm chủ đầu tư, phát triển. Trong đó, tập trung trọng điểm vào dự án Venice City tại quận 2 - Dự án có quy mô hơn 6,7ha, gồm 6 tòa tháp cao 35 tầng với khoảng 3.100 căn hộ, tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 5.436 tỷ đồng.
Đất Xanh đang tập trung trọng điểm vào dự án Venice City
Tập đoàn Đất Xanh đang tập trung trọng điểm vào dự án Venice City
Về kế hoạch trong khoảng từ 5 - 10 năm tới, Đất Xanh sẽ tập trung phát triển quỹ đất để đầu tư lâu dài, tập trung vào 3 phân khúc chủ đạo, bao gồm: Phát triển đô thị, căn hộ trung bình - khá và phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng - khách sạn. Theo đó, mỗi năm Đất Xanh sẽ thực hiện việc mua bán, sáp nhập (M&A) từ 6 - 8 dự án nhằm tích lũy quỹ đất trong trung và dại hạn.
Theo đánh giá của Chủ tịch HĐQT Đất Xanh, việc kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng – du lịch – khách sạn chủ yếu tập trung tại các khu vực từ miền Trung trở vào như Đà Nẵng, Nha Trang, Bình Thuận, Vũng Tàu, Phú Quốc… Khu vực phía Bắc không thuận lợi cho kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng bởi những hạn chế của yếu tố thời tiết.

“Miền Bắc mỗi năm phải mất từ 4 đến 6 tháng thời tiết không thuận lợi cho việc kinh doanh dịch vụ du lịch – nghỉ dưỡng. Bên cạnh đó, chi phí dự phòng rủi ro do thiên tai (mưa bão) là rất lớn. Đây là những bất lợi không hề nhỏ đối với việc kinh doanh dịch vụ du lịch – nghỉ dưỡng”, ông Thìn chia sẻ.

Theo báo cáo, trong 9 tháng đầu năm 2015, Đất Xanh đã triển khai những chiến lược kinh doanh hiệu quả nhằm đón đầu xu hướng phát triển của thị trường, thông qua hàng loạt thương vụ M&A, như dự án Luxcity, Cara Riverview, Polaris Riverview... Số lượng sản phẩm giao dịch trên thị trường của Đất Xanh cũng tăng mạnh với gần 6.000 sản phẩm, tăng 76% so với cùng kỳ năm trước, trong đó gần 3.000 sản phẩm đầu tư trực tiếp và thứ cấp, còn lại là sản phẩm môi giới bên ngoài. Doanh thu đạt 911 tỷ đồng, đạt 67% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế là 247 tỷ đồng, vượt 2% kế hoạch lợi nhuận cả năm. Năm 2015, doanh thu của Đất Xanh ước đạt 1.571 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 329 tỷ đồng. 

Với Phú Quốc, theo ông Lương Trí Thìn, đây sẽ là một trong những thị trường nghỉ dưỡng số 1 của Việt Nam. Khi Phú Quốc trở thành đặc khu kinh tế, đây sẽ là địa điểm hấp dẫn đối với du khách cũng như các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Được biết, tại Phú Quốc, Đất Xanh đang phát triển dự án Grand World có quy mô 86,5ha. Hiện dự án đã đầu tư xong hạ tầng cơ bản, hạng mục khách sạn đã xong phần móng và đang xây dựng phần thân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần