Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tập đoàn Hàn Quốc muốn thâu tóm Haxaco

Kinhtedothi - Công ty Cổ phần Dịch vụ Ôtô Hàng Xanh (Haxaco) cho biết đã nhận được thư đề nghị mua cổ phiếu của The Class Hyosung, một doanh nghiệp phân phối ôtô Mercedes thuộc Tập đoàn Hyosung của Hàn Quốc.
 Ảnh minh họa
Haxaco cho biết, Hyosung chào mua cổ phiếu công ty với giá 45.500 đồng/cổ phần và yêu cầu tỉ lệ sở hữu lớn hơn 51%. Với tỉ lệ quá bán, Hyosung đặt mục tiêu nắm quyền chi phối Haxaco.
Sau khi nhận được thư đề nghị của Hyosung, Haxaco đã thành lập ban tư vấn gồm 5 người để đàm phán với đại gia Hàn Quốc. Trưởng ban là ông Trần Quốc Hải, thành viên HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc Haxaco.
HĐQT Haxaco cho biết, giá đàm phán sẽ không dưới 50.000 đồng/cổ phần. Bên cạnh đó, Haxaco yêu cầu Tập đoàn Hyosung chào mua công khai theo quy định của Luật Chứng khoán. Kết quả đàm phán sẽ được báo cáo HĐQT để xin ý kiến Đại hội đồng cổ đông.
Haxaco là đơn vị lớn nhất trong 3 doanh nghiệp phân phối ủy quyền chính hãng của hãng xe sang Mercedes Benz tại Việt Nam. Ước tính từ năm 2016, Haxaco nắm trong tay hơn 30% thị phần tiêu thụ xe Mercedes trong số các đại lý của Mercedes.
Ngoài thương hiệu xe Mercedes, Haxaco cũng phân phối ôtô Nissan tại Cần Thơ. Sau 6 tháng đầu năm, Haxaco thu về 2.311 tỷ đồng với 92% doanh thu đến từ hoạt động bán xe. Lợi nhuận trước thuế của Haxaco là 38 tỷ đồng.
Năm 2019, Haxaco đặt mục tiêu doanh thu 5.600 tỷ đồng và lãi trước thuế 152 tỷ. Sau nửa năm, đại lý xe Mercedes lớn nhất Việt Nam đạt 41% kế hoạch doanh thu và 25% kế hoạch lợi nhuận.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Galaxy Watch8 Series sẽ có thiết kế mới

Galaxy Watch8 Series sẽ có thiết kế mới

13 May, 09:36 AM

Kinhtedothi - Có nguồn tin cho biết, dòng Galaxy Watch8 của Samsung có thể sở hữu thiết kế mặt đồng hồ hình tròn kết hợp bộ khung hình vuông, tương tự như Galaxy Watch Ultra.

Lấp đầy khoảng trống pháp lý

Lấp đầy khoảng trống pháp lý

13 May, 05:15 AM

Kinhtedothi - Thời đại số hóa đã biến các KOL, người nổi tiếng, YouTuber, TikToker thành những “người bán hàng” thực thụ. Nhưng khi sức ảnh hưởng của họ ngày càng lớn thì trách nhiệm pháp lý lại chưa được quy định rõ ràng. Đây là một vấn đề làm “nóng” nghị trường khi Kỳ họp thứ chín, Quốc hội khóa XV thảo luận về dự thảo sửa đổi Luật Quảng cáo.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ