Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tập đoàn Masan cam kết “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”

Kinhtedothi - Ngày 11/3/2022, Bộ Công Thương và UBND TP Hà Nội phối hợp với UBND các tỉnh Thái Bình, Nghệ An và Bình Dương tổ chức Lễ phát động Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam 15/3/2022, với chủ đề “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”.

Trong khuôn khổ sự kiện, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) và Tập đoàn Masan đã cùng ký Bản cam kết “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”.

Đại diện Tập đoàn Masan và một số doanh nghiệp ký Bản cam kết “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”

Theo đó, Tập đoàn Masan cam kết: Nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; tập trung xây dựng và triển khai những giải pháp cụ thể nhằm thực thi các quy định pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tăng cường hiệu quả giải quyết các phản ánh, kiến nghị của người tiêu dùng cũng như thực hiện hiệu quả hoạt động tri ân, chăm sóc người tiêu dùng trong bối cảnh bình thường mới...

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cam kết: Hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao trách nhiệm và hiệu quả thực thi pháp luật về bảo vệ người tiêu dùng, giúp nâng cao lợi thế cạnh tranh hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ; đồng hành, hướng dẫn và tạo điều kiện để doanh nghiệp tham gia có hiệu quả các hoạt động bảo vệ người tiêu dùng trong thời kỳ bình thường mới...

Tập đoàn Masan sở hữu 30 nhà máy sản xuất hàng tiêu dùng; các trang trại chăn nuôi, trồng trọt quy mô lớn cùng chuỗi bán lẻ hiện đại gần 2.800 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart trải dài trên cả nước. Masan hiện là một trong số ít doanh nghiệp có khả năng tích hợp toàn bộ chuỗi sản xuất và bán lẻ hàng hóa.

WinMart/WinMart+ hiện là hệ thống bán lẻ hiện đại lớn nhất Việt Nam về quy mô điểm bán với gần 2.800 siêu thị, cửa hàng trên cả nước

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hơn 2 năm qua, Masan tập trung mọi nguồn lực đảm bảo chuỗi cung ứng không bị đứt gẫy, phục vụ đầy đủ và kịp thời hàng hóa thiết yếu đến Nhân dân cả nước. Khi trạng thái bình thường mới được thiết lập, Masan tiếp tục duy trì các giải pháp bảo vệ an toàn cho toàn bộ chuỗi sản xuất và phân phối. Đồng thời, liên tục đưa ra thị trường nhiều sản phẩm mới, ra mắt mô hình bán lẻ đa tiện ích đón đầu xu hướng tiêu dùng hiện đại.

Hệ thống bán lẻ lớn nhất Việt Nam về quy mô điểm bán, WinMart/WiNMart luôn duy trì tỷ trọng hàng Việt đạt trên 90% số lượng, chủng loại hàng hóa, trong đó doanh thu từ các mặt hàng nông sản chiếm trên 30%. Các ngành chủ lực bao gồm thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, bơ sữa, bánh kẹo, đồ uống, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng, bông vải sợi...

Riêng với nhóm ngành thực phẩm tươi sống kinh doanh trong ngày đạt tỷ lệ 100% là hàng Việt Nam, hàng hóa được kiểm soát nghiêm ngặt về nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm.

Với thế mạnh của tập đoàn Masan, WinMart/WinMart+ sở hữu các mặt hàng chiến lược như Thịt sạch công thịt mát nghệ châu Âu MEATDeli; Nông sản sạch tiêu chuẩn Nhật Bản WinEco, hàng loạt các hàng hóa thiết yếu như: Nước mắm, nước tương Chinsu, mì ăn liền Omachi, gạo Ngọc Nương, trứng Olala... Cùng với đó, các thương hiệu nhãn hàng riêng WinMart Good, WinMart Cook, WinMart Care, WinMart Home... cũng được người tiêu dùng rất ưa chuộng.

Tỷ lệ hàng Việt tại WinMart/WinMart+ luôn đạt trên 90%, trong đó doanh thu từ các mặt hàng nông sản chiếm trên 30%

Bà Tạ Thị Minh Hợp - Giám đốc Mua hàng FMCG Công ty WinCommerce (đơn vị chủ quản hệ thống WinMart/WinMart+) cho biết: “Xu hướng thị trường trong nước vài năm gần đây cho thấy nhu cầu của người tiêu dùng về thực phẩm sạch, rau củ quả - trái cây cũng như thủy hải sản, hàng hóa nội địa đang tăng trưởng rất mạnh. Để đáp ứng được nhu cầu này, việc thay đổi phương thức sản xuất cũ sang chuyên nghiệp, hiện đại đóng vai trò rất quan trọng. Ngoài làm việc cùng các nhà cung cấp lớn, chúng tôi đã liên kết với hàng ngàn hộ sản xuất nhỏ lẻ, hộ nông dân trên toàn quốc, giúp họ chuẩn hóa về quy trình sản xuất, đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm. Đồng thời có chính sách thu mua dài hạn, bao tiêu sản phẩm tại nhiều địa phương.

Gần đây nhất, WinCommerce đã phối hợp cùng Sở Công Thương và Trung tâm xúc tiến thương mại các tỉnh: Đồng Tháp, Lâm Đồng, Đắk Lắk nhằm đẩy mạnh tiêu thụ nông sản - đặc sản của các địa phương này trong hệ thống WinMart/WinMart+. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại tại các địa phương khác trên cả nước.”

Chia sẻ với người tiêu dùng trong giai đoạn dịch bệnh gây ra nhiều khó khăn, WinMart/WinMart+ liên tục tổ chức các tuần lễ hàng hóa thiết yếu, lễ hội nông sản - đặc sản địa phương với khuyến mại hấp dẫn được áp dụng cho hàng ngàn sản phẩm. Hiện nay, giá xăng dầu liên tục tăng, WinMart/WinMart+ đã chủ động đàm phán cùng các nhà cung cấp lớn, nỗ lực giữ giá hàng hóa trong hệ thống ổn định, đặc biệt với nhóm hàng nhu yếu phẩm.

Masan sẽ “tăng tốc” trong năm 2022?

Masan sẽ “tăng tốc” trong năm 2022?

Masan khai trương cửa hàng WinMart+ nhượng quyền

Masan khai trương cửa hàng WinMart+ nhượng quyền

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
DBV đánh dấu giai đoạn phát triển chiến lược với thương hiệu mới

DBV đánh dấu giai đoạn phát triển chiến lược với thương hiệu mới

05 Jul, 04:26 PM

Kinhtedothi - Công ty CP Tập đoàn Bảo hiểm DBV (DBV) đã tổ chức “Lễ công bố thương hiệu mới”. Sự kiện đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong lộ trình tái cấu trúc toàn diện và chuyển mình trở thành một trong những doanh nghiệp (DN) bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam.

Tiền điện đột biến tăng gấp đôi cao điểm Hè 2025 và lý giải của ngành 

Tiền điện đột biến tăng gấp đôi cao điểm Hè 2025 và lý giải của ngành 

05 Jul, 06:35 AM

Kinhtedothi - Trên một số trang mạng xã hội và Group đã có nhiều người dân ý kiến về tiền điện tháng này tăng vọt, gấp đôi ba lần trong khi dùng còn ít hơn cả tháng trước. Trước thông tin việc tiền điện tăng giá bất thường, ngành điện cũng đã vào cuộc và có những lý giải xung quanh vấn đề này.

SUNHOUSE mang thương hiệu Make in Vietnam “đánh xứ người” trong Kỷ nguyên mới

SUNHOUSE mang thương hiệu Make in Vietnam “đánh xứ người” trong Kỷ nguyên mới

05 Jul, 05:53 AM

Kinhtedothi - Được thành lập năm 2000,SUNHOUSE là một trong những tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực gia dụng, điện gia dụng và thiết bị nhà bếp tại Việt Nam theo đuổi sứ mệnh nâng tầm chất lượng sống của người Việt, tiếp tục chinh phục toàn cầu thông qua những sản phẩm tốt cho sức khỏe, an toàn, tiện dụng và bền bỉ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ