Tập huấn thực hiện quy trình dịch vụ công trực tuyến mức độ 3

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 27/10, UBND quận Tây Hồ tổ chức Hội nghị tập huấn, tuyên truyền, thực hiện hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 lĩnh vực tư pháp cấp phường.

Lớp tập huấn nhằm tuyên truyền đến lãnh đạo các phường, Bí thư chi bộ khu dân cư, tổ trưởng tổ dân phố, trưởng công an các phường, Bí thư đoàn thanh niên phường, cán bộ tư pháp hộ tịch… để lan tỏa, sâu rộng đến các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn quận cùng biết, cùng hiểu, cùng tham gia vào dịch vụ công của toàn TP.
 Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Đỗ Anh Tuấn phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thảo Trần
Tại lớp tập huấn, các học viên đã được Ban Chỉ đạo công nghệ thông tin quận giới thiệu quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trong lĩnh vực tư pháp cấp phường.

Theo đó, khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến, khách hàng có thể đăng ký nộp hồ sơ hành chính công trực tuyến mức độ 3 vào bất kỳ nơi đâu và thời gian nào thông qua máy tính có kết nối internet. Khách hàng chỉ cần một lần đến bộ phận "Một cửa" của UBND quận Tây Hồ để nộp hồ sơ lưu và nhận kết quả xử lý hồ sơ. Các thông tin trao đổi xử lý hồ sơ và kết quả xử lý hồ sơ cũng được cung cấp cho quý khách hàng thông qua tài khoản tại Trang thông tin điện tử của hệ thống dịch vụ công mức độ 3 được gửi qua email mà khách hàng đã đăng ký.

Với hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cấp phường, sẽ tạo nhiều thuận lợi cho công dân trong thực hiện thủ tục hành chính công. Công dân có thể đăng ký hồ sơ trực tuyến mọi lúc mọi nơi và được hỗ trợ, thông tin trực tuyến. Đồng thời khai thác tối đa dữ liệu dân cư trong việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến đến công dân. Thông qua đó, giảm bớt các thông tin, dữ liệu cần phải cung cấp khi làm thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho công dân.

Được biết, tại quận Tây Hồ, từ 10/8/2016 đến nay, số hồ sơ đã thực hiện theo đúng trình tự thủ tục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 có chiều hướng gia tăng. Trong tháng qua, đạt hơn 70% trên tổng số hồ sơ tiếp nhận.

Để thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ trọng tâm đề ra, UBND quận yêu cầu các phòng, ban, đơn vị, UBND các phường thuộc Quận phối hợp chặt chẽ, triển khai đồng bộ các nhiệm vụ được giao, định kỳ tổ chức đánh giá, rút ra những bài học kinh nghiệm cho từng giai đoạn triển khai thực hiện. Đồng thời, UBND quận yêu cầu đội ngũ cán bộ, công chức quận, phường nâng cao ý thức trách nhiệm, tuân thủ và thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, sự tham gia tích cực của Bí thư chi bộ các khu dân cư, tổ trưởng tổ dân phố trong công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân là một yếu tố đặc biệt quan trọng, góp phần đổi mới rõ nét, tác phong, lề lối làm việc, đáp ứng yêu cầu của nền hành chính hiện đại.