Tập trung gỡ khó cho các dự án nước sạch nông thôn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 30/10, Ban Văn hóa - xã hội (HĐND TP Hà Nội) đã có buổi làm việc với Sở NN&PTNT, cùng các sở, ngành liên quan về vấn đề cung cấp nước sạch cho khu vực nông thôn trên địa bàn TP.

 
 Ban Văn hóa - xã hội (HĐND TP Hà Nội) đã có buổi làm việc với Sở NN&PTNT
Buổi làm việc của Ban Văn hóa - xã hội (HĐND TP Hà Nội) với Sở NN&PTNT
Thông tin tại buổi làm việc, đại diện Sở NN&PTNT cho biết, tính đến tháng 10/2015, tỷ lệ dân số nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 96,5% (tăng 3,78% so với cuối năm 2014). Đến nay, 34,5% cư dân nông thôn đã được sử dụng nước sạch theo QCVN-02/BYT (tăng 0,52% so với cuối năm 2014). Kết quả đạt được góp phần hoàn thành các mục tiêu kế hoạch đề ra theo Nghị quyết của HĐND TP về các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2015...
Dù vậy, đánh giá khách quan cho thấy, tỷ lệ người dân nông thôn được sử dụng nước sạch còn thấp so với mặt bằng chung TP, cũng như các tỉnh, thành lân cận. Nhằm tiếp tục nâng cao tỷ lệ người dân nông thôn được tiếp cận với nước sạch, đại diện Ban Văn hóa - xã hội (HĐND TP) đề nghị các sở NN&PTNT, KH&ĐT, Tài chính tập trung rà soát, ưu tiên bố trí vốn và đẩy nhanh tiến độ các dự án nước sạch còn dang dở (bao gồm các dự án sử dụng ngân sách Trung ương, TP và vốn vay từ Ngân hàng Thế giới).

Các sở, ngành liên quan phối hợp, nghiên cứu giải pháp tháo gỡ bất cập hiện nay về quyết toán công trình và thủ tục sở hữu đất đai, phấn đấu hoàn thành trong quý I/2016 để cấp giấy chứng nhận và bố trí quỹ đất cho các doanh nghiệp thực hiện đầu tư.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần