Tập trung nâng cao chất lượng giáo dục

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thầy Tô Văn Trí - Hiệu trưởng trường THPT Phan Chu Trinh

Trải qua nhiều giai đoạn chuyển đổi, đến ngày 26/7/2011, trường THPT Phan Chu Trinh đã chính thức thành lập theo Quyết định số 1156/QĐ-UBND của UBND tỉnh Phú Yên. Một ngôi trường khang trang với 3 phòng chức năng, 3 phòng thí nghiệm, 21 phòng học, khu hiệu bộ với đầy đủ trang thiết bị đáp ứng tốt việc học tập của hơn 1.400 học sinh nơi đây.
Tập trung nâng cao chất lượng giáo dục - Ảnh 1
Kinhtedothi - Thầy Tô Văn Trí - Hiệu trưởng trường THPT Phan Chu Trinh
Thầy Hiệu trưởng Tô Văn Trí vui mừng cho biết: Nhờ sự quan tâm giúp đỡ của các cấp, ngành, nhất là sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh Phú Yên đã đầu tư xây dựng cho thầy và trò cũng như người dân vùng nông thôn các xã Xuân Bình, Xuân Cảnh, Xuân Hòa, Xuân Hải, Xuân Lộc (thị xã Sông Cầu, Phú Yên) một ngôi trường mang tên Phan Chu Trinh thật bề thế. Từ khi có ngôi trường mới, thầy và trò chúng tôi chỉ tập trung cho công tác nâng cao chất lượng giáo dục. Coi đây là nhiệm vụ đầu tiên và quan trọng nhất để khẳng định vị thế trong hệ thống giáo dục – đào tạo của tỉnh Phú Yên và cả nước, xứng đáng với truyền thống mà trường đã gây dựng trong nhiều năm qua.

 
Một góc Trường THPT Phan Chu Trinh.
Một góc Trường THPT Phan Chu Trinh.
Để đạt được mục tiêu đó, nhà trường tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ, giáo viên trực tiếp đứng lớp. Hàng năm, nhà trường luôn tạo điều kiện cho cán bộ, công nhân viên học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Đến nay, trường đã có 6/76 giáo viên có trình độ thạc sĩ, cán bộ quản lý có trình độ trung cấp chính trị, cử nhân quản lý. Đặc biệt, Ban giám hiệu được đổi mới toàn diện từ tuổi đời cho đến chuyên môn, trẻ tuổi và được đào tạo bài bản, có tinh thần hăng hái, đoàn kết trong công việc. Mọi hoạt động của nhà trường đều được thực hiện dân chủ, thống nhất từ cơ sở, dù là việc nhỏ nhất.

Mặc dù có sẵn truyền thống hiếu học nhưng ngay từ đầu năm học, nhà trường đã làm tốt công tác tổ chức ôn thi, bồi dưỡng cho học sinh yếu, kém; sớm phân lớp, phân môn tự chọn để giáo viên dạy các môn thi tốt nghiệp. Do đó, chất lượng dạy và học của nhà trường ngày càng được nâng cao. Minh chứng là tỷ lệ tốt nghiệp hàng năm đạt bình quân trên 90%. Riêng năm học 2011 - 2012 tỷ lệ tốt nghiệp đạt 99,16%; năm học 2012 - 2013 tỷ lệ tốt nghiệp đạt 96,1%. Từ năm 2008 đến nay, tỷ lệ học sinh của trường thi đậu các trường đại học luôn xếp ở vị trí từ 6 - 13 so với 32 trường trong tỉnh. Năm học 2006 - 2007, trường có học sinh đỗ thủ khoa trường Đại học Công nghệ thông tin (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh)… Còn đối với những học sinh có nguy cơ bỏ học, nhà trường động viên các thầy cô giáo đứng ra đỡ đầu cho các em nên tỷ lệ học sinh bỏ học ngày càng giảm. Nếu như năm học trước chiếm tới 5,1% thì trong năm học này chỉ còn 2,5%.

Thầy Trí cho biết thêm: Bên cạnh việc tập trung cho nâng cao chất lượng giáo dục thì các phong trào thi đua cũng được nhà trường phát động với quy mô toàn trường. Năm học 2013 - 2014 là năm tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục, tiếp tục thực hiện 3 cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”. Đồng thời là năm tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Môi trường giáo dục, cảnh quan nhà trường ngày càng lành mạnh, xanh, sạch, đẹp.