Ghi nhận tại Chi nhánh số 2, mỗi ngày có trên 500 lượt công dân đến thực hiện các thủ tục hành chính. Tại đây, các khu vực như: lễ tân, thu phí, trả kết quả, tư vấn ban đầu, tự số hóa hồ sơ và thực hiện dịch vụ công trực tuyến… được bố trí hợp lý, khoa học.

Ngay khi đến sảnh, công dân được hướng dẫn lấy số thứ tự, tư vấn quy trình, hoàn thiện hồ sơ điện tử, số hóa tài liệu mà không phải mất nhiều thời gian tìm hiểu… Ngoài ra, Chi nhánh số 2 cũng bố trí 25 quầy tiếp nhận hồ sơ, 9 quầy tư vấn hỗ trợ và 3 quầy số hóa dành riêng cho cán bộ chuyên trách.

Chị Vũ Thị Huyền Trang, vừa tốt nghiệp Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội chia sẻ: “Tôi muốn xin cấp chứng chỉ hành nghề y. Qua báo đài, tôi biết Trung tâm có hướng dẫn trực tuyến nên đến làm. Không ngờ chỉ mất ít phút, tôi đã hoàn thành hồ sơ ngay tại đây nhờ sự hướng dẫn nhiệt tình của cán bộ”.

Tương tự, tại khu vực hỗ trợ thủ tục cấp hộ chiếu trực tuyến của Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an TP Hà Nội, anh Bùi Hồng Thái chia sẻ: “Tôi chỉ mất khoảng 5 phút để khai online các mục cấp lại hộ chiếu do sắp hết hạn. Việc hướng dẫn của các cán bộ rất dễ hiểu”.

Ông Trần Xuân Tân - Giám đốc Chi nhánh số 2, Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP Hà Nội nhấn mạnh: “Mục tiêu lớn nhất của Trung tâm Phục vụ Hành chính công là nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến, giúp người dân tiết kiệm thời gian, công sức và giảm tải áp lực cho cán bộ xử lý hồ sơ”. Do đó, trong thời gian tới, Chi nhánh sẽ tiếp tục cải thiện hệ thống dịch vụ công trực tuyến, đồng thời phê duyệt các quy trình nội bộ phù hợp với thực tế… hướng tới sự hài lòng của người dân.