Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội tổ chức hoạt động Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công

Kinhtedothi – Ngày 25/1/2025, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Kế hoạch số 29/KH-UBND về việc tổ chức hoạt động Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội.
Đoàn kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội) kiểm tra tại Bộ phận Một cửa Sở GD&ĐT Hà Nội

Việc thực hiện hiệu quả Đề án "Thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội" nhằm xây dựng mô hình cung cấp dịch vụ hành chính hiện đại, tiện lợi, minh bạch, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm. Tăng cường hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp thông qua hệ thống chi nhánh tập trung, liên thông, đồng bộ trên toàn TP.

Qua đó, tạo cơ chế tiếp nhận thủ tục hành chính (TTHC) phi địa giới hành chính, nâng cao sự minh bạch trong quá trình xử lý hồ sơ; hướng tới xây dựng chính quyền số, thúc đẩy chuyển đổi số trong giải quyết TTHC.

Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công là đơn vị trực thuộc, tương đương cấp phòng của Trung tâm Phục vụ hành chính công, được thành lập trên cơ sở kế thừa, chuyển giao cơ sở vật chất, sắp xếp lại bộ phận một cửa thuộc UBND các quận, huyện, thị xã. Chi nhánh là đơn vị hạch toán độc lập, có con dấu riêng, được mở tài khoản để hoạt động theo quy định; có trụ sở đặt tại Bộ phận Một cửa hiện nay của các quận, huyện, thị xã; được bố trí văn phòng, trang thiết bị làm việc theo quy định của pháp luật.

Chi nhánh được tổ chức gồm 1 Giám đốc và không quá 2 Phó Giám đốc, do Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công bổ nhiệm. Biên chế công chức, số lượng người làm việc tại Chi nhánh nằm trong tổng biên chế của Trung tâm Phục vụ hành chính công.

Hằng năm, căn cứ tổng biên chế, chỉ tiêu việc làm, tình hình thực tiễn, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công xem xét, quyết định số lượng công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các Chi nhánh. Đối với các Chi nhánh khu vực, Giám đốc Chi nhánh làm việc tại Trụ sở chính và có thẩm quyền quyết định, phân công cán bộ, công chức, người lao động làm việc 4 tại các mạng lưới Chi nhánh, điểm tiếp nhận.

Hoạt động của Chi nhánh: Giai đoạn 1: Giai đoạn 1 từ ngày 1/12/2024 đến ngày 1/3/2025, thí điểm, chọn lọc vận hành thử nghiệm đối với Chi nhánh Cầu Giấy, Tây Hồ.

Giai đoạn 2 từ ngày 1/4/2025 đến ngày 30/6/2025, thành lập, tổ chức vận hành 10 Chi nhánh khu vực: Ba Vì - Sơn Tây - Thạch Thất; Đông Anh - Mê Linh - Sóc Sơn; Hoài Đức - Phúc Thọ - Đan Phượng; Hà Đông - Chương Mỹ - Quốc Oai; Thanh Oai - Ứng Hòa - Mỹ Đức; Thường Tín - Phú Xuyên - Thanh Trì; Hoàng Mai - Hai Bà Trưng; Nam Từ Liêm - Bắc Từ Liêm; Long Biên - Gia Lâm; Đống Đa - Hoàn Kiếm - Ba Đình.

Giai đoạn 3 từ ngày 1/7/2025 trở đi, hoàn thiện, tổ chức vận hành chính thức các Chi nhánh.

Chi nhánh Cầu Giấy sẽ được mở rộng thêm địa bàn tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC của quận Thanh Xuân thành Chi nhánh Cầu Giấy - Thanh Xuân.

UBND TP giao Trung tâm Phục vụ hành chính công TP chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành; UBND quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện các nhiệm vụ được phân công. Tổ chức các Điểm tiếp nhận thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công trên cơ sở sắp xếp lại bộ phận một cửa của UBND các phường, xã, thị trấn trên địa bàn TP.

Cùng với đó, tham mưu về hạ tầng kỹ thuật, ứng dụng công nghệ thông tin tại các Chi nhánh, đảm bảo đường truyền trong tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ. Xây dựng kế hoạch kiểm tra và tổ chức kiểm tra, kế hoạch tuyên truyền về hoạt động của các Chi nhánh, điểm tiếp nhận.

Các sở, ban, ngành TP phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công TP và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện các nhiệm vụ được phân công; thực hiện biệt phái và đào tạo, bồi dưỡng nhân sự biệt phái đến tiếp nhận TTHC tại các Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công. Bàn giao hồ sơ công việc đang thực hiện liên quan đến việc tiếp nhận, trả kết quả TTHC tại đơn vị.

UBND quận, huyện, thị xã phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công TP và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện các nhiệm vụ được phân công. Bàn giao nguyên trạng cơ sở vật chất, hạ tầng cho Trung tâm Phục vụ hành chính công để thành lập các Chi nhánh theo Kế hoạch. Phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công về công tác bàn giao nhân sự làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công.

Ngoài ra, UBND TP yêu cầu việc tổ chức hoạt động các chi nhánh phải bám sát nội dung Đề án "Thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội". Đảm bảo đồng bộ, hiệu quả, tiết kiệm nguồn lực, không làm gián đoạn hoạt động hành chính và gây khó khăn cho người dân, doanh nghiệp; không làm gián đoạn và tăng chi phí trong tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC. Không gây xáo trộn, ảnh hưởng nhiều đến cán bộ công chức đang làm nhiệm vụ tiếp nhận, trả kết quả, hồ sơ TTHC trên địa bàn TP. Đảm bảo hạ tầng công nghệ thông tin, cơ sở vật chất và nhân sự đáp ứng yêu cầu vận hành các chi nhánh.

Dòng sự kiện:
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc: chuyển tiếp quản lý dự án sau sắp xếp, kiện toàn bộ máy chính quyền 2 cấp

Vĩnh Phúc: chuyển tiếp quản lý dự án sau sắp xếp, kiện toàn bộ máy chính quyền 2 cấp

05 Jun, 09:39 AM

Kinhtedothi - Trước lộ trình sắp xếp lại các đơn vị hành chính, kiện toàn chính quyền địa phương 2 cấp, UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa ban hành hướng dẫn chi tiết về việc chuyển tiếp quản lý các chương trình, nhiệm vụ, dự án đầu tư công. Đây là bước đi cần thiết nhằm đảm bảo tính liên tục, hiệu quả, tránh lãng phí và ngưng trệ trong quá trình kiện toàn tổ chức bộ máy chính quyền địa phương.

Đánh giá, sắp xếp hợp lý cán bộ và tài sản công

Đánh giá, sắp xếp hợp lý cán bộ và tài sản công

05 Jun, 04:48 AM

Kinhtedothi - Cùng với các đơn vị trong cả nước, TP Hà Nội đang gấp rút tiến hành các công việc liên quan để bảo đảm các xã, phường mới đi vào hoạt động thông suốt từ ngày 1/7/2025. Trong đó, việc sắp xếp tổ chức bộ máy, xử lý với trụ sở dôi dư cũng là vấn đề được dư luận đặc biệt quan tâm.

Các bộ, ngành, địa phương đã cắt giảm 20,5% thủ tục hành chính từ đầu nhiệm kỳ đến nay

Các bộ, ngành, địa phương đã cắt giảm 20,5% thủ tục hành chính từ đầu nhiệm kỳ đến nay

04 Jun, 05:20 PM

Kinhtedothi - Chiều 4/6, tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5/2025, ông Nguyễn Duy Hoàng, Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng Chính phủ cho biết, trong 5 tháng năm 2025, các bộ ngành địa phương cắt giảm 18 điều kiện kinh doanh, phân cấp 36 thủ tục hành chính, đơn giản hóa 69 thủ tục hành chính giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư.

Kịp thời giải quyết khó khăn về sắp xếp đơn vị hành chính, thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp 

Kịp thời giải quyết khó khăn về sắp xếp đơn vị hành chính, thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp 

04 Jun, 04:12 PM

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình - Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp (Ban Chỉ đạo) vừa ký Công văn 69/CV-BCĐ về việc thực hiện phân cấp, phân quyền gắn với việc thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ