Tàu chỉ huy và đổ bộ hàng đầu của Hải quân Pháp đến Việt Nam

Chia sẻ Zalo

Tàu chỉ huy và đổ bộ đa năng Tonenerre có khả năng tiếp nhận 16 trực thăng hạng nặng, 4 tàu đổ bộ, 70 xe tăng… và làm nhiệm vụ như một bộ chỉ huy trên biển.

Ngày 2/5, tàu chỉ huy và đổ bộ đa năng Tonenerre của Hải quân Pháp cập Cảng quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa), bắt đầu chuyến thăm Việt Nam trong 4 ngày.

Tàu Tonnerre là chiến hạm ưu tú, hiện đại của Hải quân quốc gia Pháp. Con tàu trị giá 420-600 triệu USD và là một trong 3 tàu đổ bộ tấn công hiện đại hàng đầu thế giới hiện nay.
Tàu Tonnerre cập cảng quốc tế Cam Ranh. Ảnh: N.X
Tàu Tonnerre cập cảng quốc tế Cam Ranh. Ảnh: N.X
Tonnerre có lượng giãn nước toàn tải 21.500 tấn, dài 199 m, rộng 32 m và mớn nước 11 m. Tàu có sân bay rộng 5.200 m2, có khả năng chở 16 trực thăng hạng nặng hoặc 35 trực thăng hạng nhẹ (trực thăng vận tải, chiến đấu).

Ngoài khả năng chở máy bay, Tonnerre có thể chở 4 tàu đổ bộ cao tốc, 70 xe tăng hay xe thiết giáp và 450 binh sĩ. Tàu có chức năng như là một bộ chỉ huy trên biển, tàu sân bay trực thăng, tàu bệnh viện và đổ bộ các lực lượng quân đội bằng đường hàng không hoặc từ hướng biển.

Trong chuyến thăm Việt Nam lần này, Tonnerre đưa khoảng 519 quân nhân, nhà công nghiệp đến giao lưu, huấn luyện chung tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn và thực hành bộ quy tắc ứng xử cho các cuộc gặp bất ngờ trên biển (CUSE).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần