Tàu chiến Canada thăm TP Hồ Chí Minh

Lan Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 18/10, tàu chiến Hạm đội Thái Bình Dương HMCS Vancouver đã đến TP Hồ Chí Minh để thực hiện chuyến thăm hữu nghị trong khuôn khổ chương trình WESTPLOY 16.

WESTPLOY 16 là chương trình triển khai của tàu HMCS Vancouver nhằm xây dựng mối quan hệ chặt chẽ giữa Hải quân Hoàng gia Canada (RCN) và hải quân của các nước châu Á - Thái Bình Dương, đồng thời thúc đẩy gìn giữ hòa bình và an ninh trong khu vực.
 Tàu chiến hạm đội Thái Bình Dương HMCS Vancouver của Canada đến TP Hồ Chí Minh.
Việc triển khai này giúp cho tàu HMCS Vancouver, cùng với máy bay trực thăng CH-124 Sea King trên tàu và biệt đội không quân, có cơ hội thử nghiệm và nâng cao năng lực tác chiến cho tàu chiến lớp Halifax sau khi đã được nâng cấp trang thiết bị trong dự án Hiện đại hóa tàu lớp Halifax.
Đề đốc Jeff Zwick, Chỉ huy Hạm đội Thái Bình Dương của Canada cho biết, trong chuyến thăm này, tàu HMCS Vancouver sẽ tiếp tục đối thoại về quốc phòng của Canada với Việt Nam và thực hiện những chuyến đi thăm cộng đồng nhằm xây dựng tình hữu nghị giữa 2 nước.
Việc triển khai HMCS Vancouver cũng nhấn mạnh tầm quan trọng chiến lược của khu vực châu Á - Thái Bình, sự quan tâm hơn của quốc tế về khu vực, và mang lại những cơ hội hợp tác với các lực lượng hải quân đối tác.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần