Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Tàu điện Cát Linh - Hà Đông lần đầu gặp sự cố

Kinhtedothi - Sáng ngày 11/2 vào khoảng 9h43 trên tuyến Cát Linh - Hà Đông xảy ra sự cố cảnh báo tín hiệu ghi tại khu vực ga Cát Linh nên phải tạm dừng đón khách ở 4 nhà ga.
Tuyến tàu điện Cát Linh - Hà Đông.  

Sau khi phát hiện sự cố, Công ty đã kích hoạt phương án xử lý theo các quy trình vận hành nằm trong 62 tình huống xử lý khẩn cấp.

Công ty đã nhanh chóng thông tin đến các Đơn vị, cơ quan có liên quan để phối hợp xử lý, khắc phục sự cố; Kích hoạt phương án vận hành khi có sự cố: Tổ chức chạy tàu giao lộ nhỏ từ Yên Nghĩa đến Thượng Đình và ngược lại; liên hệ với Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Thành phố Hà Nội để điều xe buýt đến hỗ trợ giải toả hành khách đoạn tuyến Thượng Đình đến Cát Linh và ngược lại theo kịch bản đã thống nhất. 

Kịp thời thông tin đến hành khách, công tác phục vụ hành khách, cử các nhân sự ở các nhà ga từ Thượng Đình đến Cát Linh xuống ga hỗ trợ hành khách tiếp chuyển bằng xe buýt tăng cường.

Đối với những hành khách đã mua vé nhưng không có nhu cầu đi tiếp đã được hoàn trả lại vé theo quy định.

Đến khoảng 10h45 khôi phục vận hành tàu bình thường trên toàn tuyến. Toàn bộ quá trình xử lý sự cố được thực hiện theo các quy trình vận hành, thời gian khắc phục sự cố trong vòng 60 phút, công tác an toàn được đảm bảo, làm tốt công tác thông tin phục vụ hành khách. 

Sự cố đã ảnh hưởng đến vận hành chạy tàu: Dừng chạy tàu từ ga Cát Linh đến ga Thượng Đình trong thời gian xử lý sự cố; Bỏ 01 lượt chở khách từ Ga Cát Linh – Yên Nghĩa; Chạy giao lộ nhỏ một số lượt từ ga Thượng Đình – Yên Nghĩa và ngược lại.

Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cho biết, đây là lần đầu tuyến tàu điện Cát Linh - Hà Đông gặp sự cố. “Hành khách đã được đảm bảo an toàn tuyệt đối. Công tác xử lý sự cố theo đúng quy trình chặt chẽ, nhanh chóng. Chúng tôi rất mong nhận được sự cảm thông và chia sẻ của người dân” - Vị này cho hay. 

Trên thực tế, ĐSĐT tại các nước phát triển trên thế giới, dù có lịch sử phát triển lâu đời, nhiều kinh nghiệm hơn cũng khó tránh được sự cố kỹ thuật. Việc ứng phó tốt khi xảy ra sự cố ngày hôm nay cho thấy đội ngũ vận hành tàu điện Cát Linh - Hà Đông đã được đào tạo và chuẩn bị tốt. 

Tròn 1 năm vận hành, đường sắt Cát Linh – Hà Đông ngày càng hút khách

Tròn 1 năm vận hành, đường sắt Cát Linh – Hà Đông ngày càng hút khách

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ