Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tàu điện Nhổn – ga Hà Nội đạt hiệu suất 100% trong ngày đầu chạy thử

Kinhtedothi - Dự án Tuyến ĐSĐT thí điểm của Thành phố Hà Nội (Tuyến số 3), đoạn Nhổn - ga Hà Nội đạt hiệu suất 100% trong ngày đầu chạy thử đoạn trên cao.

Ngày 5/12/2022, Dự án Tuyến ĐSĐT thí điểm của TP Hà Nội (Tuyến số 3), đoạn Nhổn - ga Hà Nội đã bắt đầu chạy thử đoạn trên cao, vận hành theo biểu đồ chạy tàu cho ngày trong tuần.

Đại diện Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, vào các khung giờ thấp điểm: Dự án vận hành 3-4 đoàn tàu, đối với các khung giờ cao điểm: Dự án vận hành tối đa 8 đoàn tàu. Bắt đầu từ 8h30 sáng với các công tác chuẩn bị kỹ thuật, Dự án đã liên tục chạy thử đến 20h.

Tàu điện tuyến Nhổn - ga Hà Nội đạt hiệu suất 100% trong ngày đầu chạy thử đoạn trên cao.

Quá trình chạy thử diễn ra thuận lợi, tính khả dụng của hệ thống đạt 100%. Bên cạnh sự tham gia của Chủ đầu tư là Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, đơn vị tư vấn, các nhà thầu, đơn vị sẽ tiếp nhận vận hành - Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội, công tác chạy thử còn có sự chứng kiến của đơn vị đánh giá độc lập (tư vấn ABC) để đánh giá kết quả chạy thử, cách quản lý/kiểm soát an toàn trong và sau chạy thử,...

Theo vị đại diện này, quy trình vận hành thử gồm 2 giai đoạn. Hiện Dự án đang triển khai giai đoạn 1 bao gồm vận hành hệ thống để đo lường hiệu suất RAMs. Trong giai đoạn này, Dự án sẽ vận hành theo 2 lịch chạy tàu: vận hành tối đa 4 đoàn tàu theo lịch chạy tàu cuối tuần, vận hành tối đa 8 đoàn tàu theo lịch chạy tàu ngày trong tuần, thời gian từ 9h -19h. Các đoàn tàu sẽ khởi hành từ Depot - Nhổn đến ga S8 - Đại học Giao thông vận tải và ngược lại. Đoàn tàu sẽ dừng tại mỗi ga 20 giây, thời gian chạy 01 chiều khoảng 16 phút và thời gian đoàn tàu chạy 01 vòng (cả chiều đi và về) bao gồm cả quay đầu khoảng 32 phút.

Hiệu suất được đo đạc hàng ngày qua hệ thống ATS và được báo cáo, tóm tắt tại cuộc họp 19h hàng ngày. Trường hợp mục tiêu hiệu suất chạy thử trong 5 ngày liên tiếp không đạt được (nếu tính khả dụng của hệ thống đạt dưới 98%), việc chạy thử có thể kéo dài tới 6 tuần cho đến khi đạt kết quả.

Theo kế hoạch, giai đoạn 2 diễn ra ngay sau khi hoàn thành đánh giá hiệu suất RAMs, với 5 kịch bản vận hành đoàn tàu hạn chế ở các chế độ: mất điện kéo trên toàn tuyến, mất điện kéo ở một đoạn trên tuyến, mất nguồn cấp điện phụ trợ, phát hiện cháy tại một ga và tàu cứu hộ trên tuyến chính.

Đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội chuẩn bị chạy thử

Đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội chuẩn bị chạy thử

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: đình chỉ tài xế xe buýt vượt ẩu trên Quốc lộ 20

Đồng Nai: đình chỉ tài xế xe buýt vượt ẩu trên Quốc lộ 20

18 Sep, 03:45 PM

Kinhtedothi - Liên quan đến vụ tài xế xe buýt vượt ẩu trên Quốc lộ 20 vào ngày 16/9/2025 vừa qua, Trung tâm Quản lý điều hành vận tải hành khách công cộng (Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai) cho biết đã đình chỉ tạm thời đối với tài xế và phương tiện (xe buýt biển số 60F-014.15) từ ngày 18/9/2025.

Đà Nẵng: khẩn trương bàn giao mặt bằng Quốc lộ 14E

Đà Nẵng: khẩn trương bàn giao mặt bằng Quốc lộ 14E

18 Sep, 09:13 AM

Kinhtedothi - Chính quyền các xã Thăng Bình, Đồng Dương, Việt An và Hiệp Đức (TP Đà Nẵng) đang tập trung mọi nguồn lực để đẩy nhanh công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, đặc biệt là đoạn nút giao cầu vượt đường sắt tại Km15+270 - Km15+820.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ