Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tàu hỏa đâm xe tải, lái xe tải may mắn thoát nạn

Kinhtedothi - Chiếc xe tải đang băng qua đường sắt thì chết máy khiến tai nạn xảy ra, rất may không có thương vong về người.
Vụ tai nạn giao thông (TNGT) đường sắt trên vừa xảy ra vào lúc 5h10 ngày 10/7 tại Nghệ An. Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, ô tô tải mang BKS: 37C – 273.94 do lái xe Trần Văn Dũng (SN 1989, trú tại xã Diễn Thắng, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) điều khiển di chuyển theo hướng từ QL1A ra QL7A.
 Hiện trường vụ tàu hỏa đâm xe tải chết máy trên đường ray (Ảnh: Đức Lam)
Khi đi đến điểm giao cắt giữa QL7A với tuyến đường sắt Bắc – Nam (thuộc địa phận xã Diễn Phúc, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) thì xe bất ngờ chết máy, nằm chắn ngang đường sắt.
Đúng lúc này, tàu chở khách số hiệu NA1 chạy tuyến Hà Nội – Vinh đi tới. Hai nhân viên đường sắt vội ra hiệu cho lái tàu hãm phanh, song khoảng cách quá gần nên tàu không thể dừng hẳn mà đâm ngang ôtô ngay sau khi tài xế kịp rời khỏi ghế lái. Vụ va chạm khiến chiếc ô tô tải bị hất văng khoảng 5m, rụng một bánh trước, đầu máy tàu bị hư hỏng nặng, lái tàu may mắn không bị thương.
Nhận được thông tin về vụ tai nạn, các cơ quan chức năng địa phương và ngành đường sắt đã có mặt tại hiện trường, tiến hành cẩu xe tải ra khỏi đường sắt để giải phóng ách tắc đường sắt Bắc-Nam. Hơn một giờ sau, tuyến đường sắt Bắc – Nam qua điểm xảy ra tai nạn đã được thông trở lại.
Trước đó, theo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), khoảng 21h30 ngày 9/7, tàu khách SE11 đang trên hành trình Bắc – Nam, khi chạy tới km 611+300, thuộc khu gian Hà Thanh – Đông Hà (Huế) thì bất ngờ đâm phải trâu thả rông của dân. Cú đâm mạnh khiến toa hành lý bị trật bánh, gần 400m đường sắt bị hư hỏng. Rất may không có thương vong về người.
Do vụ tai nạn, đoàn tàu bị chậm từ 21h30 ngày 9/7 tới 3h30 ngày 10/7 để khắc phục, sửa chữa đường ray, kéo theo các đoàn tàu khác qua khu vực này cũng bị ảnh hưởng. Như vậy, chỉ tính từ ngày 24/5 tới nay, đường sắt Việt Nam đã xảy ra ít nhất 10 vụ tai nạn nghiêm trọng. Vì để xảy ra tai nạn do nguyên nhân chủ quan, một số lãnh đạọ, cán bộ đường sắt đã bị xử lý kỷ luật.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ