Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Tàu hỏa đâm xe tải, lái xe tải may mắn thoát nạn

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiếc xe tải đang băng qua đường sắt thì chết máy khiến tai nạn xảy ra, rất may không có thương vong về người.

Vụ tai nạn giao thông (TNGT) đường sắt trên vừa xảy ra vào lúc 5h10 ngày 10/7 tại Nghệ An. Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, ô tô tải mang BKS: 37C – 273.94 do lái xe Trần Văn Dũng (SN 1989, trú tại xã Diễn Thắng, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) điều khiển di chuyển theo hướng từ QL1A ra QL7A.
 Hiện trường vụ tàu hỏa đâm xe tải chết máy trên đường ray (Ảnh: Đức Lam)
Khi đi đến điểm giao cắt giữa QL7A với tuyến đường sắt Bắc – Nam (thuộc địa phận xã Diễn Phúc, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) thì xe bất ngờ chết máy, nằm chắn ngang đường sắt.
Đúng lúc này, tàu chở khách số hiệu NA1 chạy tuyến Hà Nội – Vinh đi tới. Hai nhân viên đường sắt vội ra hiệu cho lái tàu hãm phanh, song khoảng cách quá gần nên tàu không thể dừng hẳn mà đâm ngang ôtô ngay sau khi tài xế kịp rời khỏi ghế lái. Vụ va chạm khiến chiếc ô tô tải bị hất văng khoảng 5m, rụng một bánh trước, đầu máy tàu bị hư hỏng nặng, lái tàu may mắn không bị thương.
Nhận được thông tin về vụ tai nạn, các cơ quan chức năng địa phương và ngành đường sắt đã có mặt tại hiện trường, tiến hành cẩu xe tải ra khỏi đường sắt để giải phóng ách tắc đường sắt Bắc-Nam. Hơn một giờ sau, tuyến đường sắt Bắc – Nam qua điểm xảy ra tai nạn đã được thông trở lại.
Trước đó, theo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), khoảng 21h30 ngày 9/7, tàu khách SE11 đang trên hành trình Bắc – Nam, khi chạy tới km 611+300, thuộc khu gian Hà Thanh – Đông Hà (Huế) thì bất ngờ đâm phải trâu thả rông của dân. Cú đâm mạnh khiến toa hành lý bị trật bánh, gần 400m đường sắt bị hư hỏng. Rất may không có thương vong về người.
Do vụ tai nạn, đoàn tàu bị chậm từ 21h30 ngày 9/7 tới 3h30 ngày 10/7 để khắc phục, sửa chữa đường ray, kéo theo các đoàn tàu khác qua khu vực này cũng bị ảnh hưởng. Như vậy, chỉ tính từ ngày 24/5 tới nay, đường sắt Việt Nam đã xảy ra ít nhất 10 vụ tai nạn nghiêm trọng. Vì để xảy ra tai nạn do nguyên nhân chủ quan, một số lãnh đạọ, cán bộ đường sắt đã bị xử lý kỷ luật.