Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Techcombank tiên phong tăng cường bảo mật và an toàn giao dịch trên ngân hàng số

Kinhtedothi - Tiên phong triển khai đồng bộ các giải pháp, ngay từ đầu tháng 4/2024, Ngân hàng Techcombank sẽ tiến hành thu thập dữ liệu sinh trắc học của khách hàng thông qua CCCD có gắn chip trên ứng
Với mục tiêu đảm bảo an toàn trong giao dịch trực tuyến, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã chính thức ban hành Quyết định 2345/QĐ-NHΝΝ vào cuối năm 2023, theo đó tất cả các ngân hàng thành viên cần áp dụng hình thức xác thực giao dịch trong thanh toán trực tuyến bằng sinh trắc học đối với giao dịch có giá trị cao. Tiên phong triển khai đồng bộ các giải pháp, ngay từ đầu tháng 4/2024, Ngân hàng Techcombank sẽ tiến hành thu thập dữ liệu sinh trắc học của khách hàng thông qua CCCD có gắn chip trên ứng dụng Techcombank Mobile, và tại quầy giao dịch của Techcombank, nhằm giảm thiểu rủi ro gian lận, đảm bảo an ninh, an toàn trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng.

Cuối năm 2023, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức ban hành Quyết định 2345/QĐ-NHΝΝ để đảm bảo an toàn trong giao dịch trực tuyến. Đây được xem là đòn bẩy, thúc đẩy các ngân hàng nhanh chóng triển khai những giải pháp ứng dụng công nghệ AI liên quan đến nhận diện sinh trắc học, nhằm tuân thủ và đơn giản hoá quy trình định danh khách hàng.

Tại buổi họp báo triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024, ông Phạm Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Thanh toán, Ngân hàng Nhà cho biết thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam đạt khoảng 11 tỷ giao dịch, với tổng giá trị giao dịch đạt hơn 200 triệu tỷ đồng tính đến cuối năm 2023, tăng gần 50% so với năm trước đó. Đến nay, ngành ngân hàng đang có gần 27 triệu tài khoản thanh toán và 12,9 triệu thẻ đang hoạt động được phát hành bằng phương thức định danh điện tử eKYC.

Trên hành trình chuyển đổi số, Techcombank luôn đi đầu trong việc tuân thủ cao nhất các yêu cầu của chính phủ và ngân hàng nhà nước, đầu tư mạnh mẽ cho hệ thống hạ tầng công nghệ nhằm mang đến trải nghiệm giao dịch thanh toán liền mạch, bảo mật và an toàn cho khách hàng. Hiện tại, Techcombank sở hữu một trong những tệp khách hàng chuộng số hóa nhất so với bất kỳ ngân hàng nào trên thế giới, với khoảng 94% giao dịch của khách hàng cá nhân được thực hiện trực tuyến, và nền tảng ngân hàng số ghi nhận hơn 50 lượt đăng nhập từ mỗi khách hàng mỗi tháng.

Vì vậy, tiên phong triển khai các biện pháp xác thực bằng sinh trắc học đối với giao dịch số hóa của khách hàng, theo yêu cầu của Quyết định 2345 của Ngân hàng Nhà nước, là ưu tiên hàng đầu của Techcombank. Theo kế hoạch, từ đầu tháng 4/2024, Techcombank sẽ tiến hành thu thập dữ liệu sinh trắc học của khách hàng thông qua CCCD có gắn chip trên ứng dụng Techcombank Mobile, và tại quầy giao dịch của Techcombank. Các dữ liệu sinh trắc học của khách hàng cần phải khớp đúng với dữ liệu sinh trắc học được lưu trong CCCD gắn chíp của khách hàng do cơ quan Công an cấp. Dự kiến đến ngày 1/7/2024, Techcombank sẽ áp dụng giải pháp xác thực bằng sinh trắc học trên ngân hàng số cho thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng, bao gồm:

- Giao dịch đầu tiên thực hiện trên thiết bị mới (trong lần đầu đăng nhập ứng dụng Techcombank Mobile hoặc sau khi đổi thiết bị cài đặt Techcombank Mobile);

- Giao dịch chuyển tiền trên 10 triệu đồng/giao dịch; Hạn mức chuyển tiền cộng dồn trong ngày trên 20 triệu đồng/ngày;

- Giao dịch thanh toán trên 100 triệu đồng (trên 1 giao dịch hoặc trên ngày);

- Các giao dịch chuyển tiền nước ngoài, yêu cầu mua bán ngoại tệ (không phân biệt giá trị giao dịch).

“Giải pháp xác thực giao dịch số hóa bằng sinh trắc học là một trong những cam kết mạnh mẽ của Techcombank nhằm tuân thủ cao nhất các yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước, đồng thời hướng đến mục tiêu cao nhất là đảm bảo giao dịch an toàn, bảo mật cho khách hàng trên không gian ngân hàng số”, ông Phạm Quang Thắng - Phó Tổng Giám đốc Techcombank chia sẻ. Bên cạnh việc tiên phong thực hiện các quy định của Ngân hàng Nhà nước nhằm giảm thiểu rủi ro trong giao dịch chuyển khoản và thanh toán, Techcombank cũng đã triển khai các giải pháp đồng bộ trong thanh toán thẻ giúp khách hàng có thể thực hiện mọi dịch vụ về thẻ trên kênh ngân hàng số Techcombank Mobile: từ phát hành thẻ mới, cấp lại thẻ, cho đến quản lý thẻ tự động hóa… với mức độ bảo mật cao nhất như: thiết lập hạn mức giao dịch trong ngày; thiết lập tính năng cho phép/không cho phép thanh toán trực tuyến; triển khai giải pháp xác thực 3D Secure…

Những nỗ lực không ngừng trên hành trình chuyển đổi số đã mang đến trải nghiệm khách hàng vượt trội, đưa Techcombank trở thành “Ngân hàng dẫn đầu về tổng doanh số giao dịch thẻ” với 8 giải thưởng được vinh danh trong năm 2023. Số lượng khách hàng của Techcombank cũng không ngừng tăng nhanh qua từng năm. Năm 2023, Techcombank đã lập kỷ lục với con số 2,6 triệu khách hàng mới, trong đó hơn 85% khách hàng được thu hút hoàn toàn bằng kênh online. Cho đến nay, có 94% giao dịch khách hàng cá nhân được thực hiện trên kênh số và trung bình một khách hàng cá nhân có hơn 50 lần tương tác mỗi tháng với ứng dụng Techcombank Mobile.

 

Từ tháng 4/2024, Techcombank triển khai việc thu thập dữ liệu sinh trắc học thông qua CCCD gắn chip của Khách hàng. Quý khách có thể bổ sung thông tin này tại các chi nhánh của Techcombank hoặc thông qua ứng dụng Techcombank Mobile (áp dụng với thiết bị cài đặt Techcombank Mobile có hỗ trợ NFC) theo các bước sau:

- Bước 1: Truy cập Techcombank Mobile phiên bản mới nhất, chọn biểu tượng trên cùng tay trái, chọn "Cài đặt", sau đó chọn "Thông tin cá nhân", chọn thông báo "Bổ sung thông tin sinh trắc học" và chọn "Bổ sung ngay".

- Bước 2: Ứng dụng hiển thị màn hình hướng dẫn, quý khách thực hiện thao tác lần lượt theo các bước. Trong trường hợp hiển thị màn hình thông báo "Vui lòng ghé chi nhánh để bổ sung thông tin" Quý khách vui lòng mang CCCD gắn chíp đến chi nhánh Techcombank gần nhất để cập nhật dữ liệu sinh trắc học.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Sunhouse tận dụng cơ hội đưa gia dụng Việt mở rộng thị phần quốc tế

Sunhouse tận dụng cơ hội đưa gia dụng Việt mở rộng thị phần quốc tế

07 May, 01:17 PM

Kinhtedothi - Sở hữu công nghệ lõi, hệ sinh thái sản phẩm đa dạng và năng lực sản xuất quy mô lớn chuẩn quốc tế, Sunhouse đã gây ấn tượng mạnh trước hàng nghìn nhà sản xuất và cung ứng đến từ 210 quốc gia và vùng lãnh thổ tại Triển lãm Canton Fair 2025 - Hội chợ thương mại, xuất nhập khẩu lớn nhất châu Á.

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

06 May, 11:37 AM

Kinhtedothi - Ngân hàng số SeAMobile của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã vinh dự xếp hạng 5 sao ở hạng mục Tiện ích số trong khuôn khổ giải thưởng Sao Khuê 2025 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức. Đây là thành quả cho những nỗ lực của Ngân hàng trong việc đầu tư xây dựng hạ tầng, ứng dụng công nghệ mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng số.

Lãi suất chỉ 5,8%/năm, “thời điểm vàng” mua nhà năm 2025 người trẻ không thể bỏ lỡ

Lãi suất chỉ 5,8%/năm, “thời điểm vàng” mua nhà năm 2025 người trẻ không thể bỏ lỡ

30 Apr, 12:34 PM

Kinhtedothi - Giấc mơ “an cư lạc nghiệp” của một bộ phận lớn người trẻ sẽ sớm được hiện thực hóa khi các ngân hàng đồng loạt triển khai chương trình vay mua nhà với lãi suất hấp dẫn. Gói vay “Chắp cánh giấc mơ an cư” của SeABank được thiết kế giúp thế hệ trẻ Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ sở hữu ngôi nhà đầu tiên, ổn định cuộc sống và vững bước tương lai với lãi suất chỉ từ 5,8%/năm, thời gian vay tới 55 năm và ân hạn trả nợ gốc 5 năm.

VietinBank eFAST X-Mate – “Trợ lý số” của doanh nghiệp trong kỷ nguyên siêu kết nối

VietinBank eFAST X-Mate – “Trợ lý số” của doanh nghiệp trong kỷ nguyên siêu kết nối

28 Apr, 02:59 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh chuyển đổi số trở thành xu thế tất yếu, việc ứng dụng công nghệ không còn là sự lựa chọn mà đã trở thành yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả vận hành, kiểm soát rủi ro và duy trì lợi thế cạnh tranh. Đồng hành cùng tiến trình này, VietinBank đã phát triển và triển khai VietinBank eFAST X-Mate – nền tảng trợ lý số tài chính dành riêng cho Khách hàng Doanh nghiệp

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ