Telegram "hút" 70 triệu người dùng mới vào ngày Facebook sập

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sự cố ngừng hoạt động kéo dài hàng giờ của Facebook hôm 4/10 là tin tốt đối với các ứng dụng đối thủ.

Sự cố ngừng hoạt động kéo dài hàng giờ của Facebook hôm 4/10 có thể gây tổn thất nặng nề cho tập đoàn, người sáng lập, các cổ đông và nhiều doanh nghiệp dựa vào các dịch vụ của người khai thác mạng xã hội. Nhưng đối với các đối thủ nhắn tin thì đó lại là tin tốt.
 Ứng dụng nhắn tin Telegram "hưởng lợi" từ sự cố của Facebook hôm 4/10. Ảnh: Techcrunch. 
Người sáng lập kiêm giám đốc điều hành Telegram, Pavel Durov hôm 5/10 cho biết, ứng dụng nhắn tin này đã có thêm 70 triệu người dùng – con số đáng kinh ngạc,  vào ngày hôm qua. Đây được cho là “sự gia tăng kỷ lục về hoạt động và đăng ký của người dùng” của ứng dụng này.
“Tôi tự hào về cách đội ngũ chúng tôi xử lý sự tăng trưởng chưa từng có vì Telegram tiếp tục hoạt động hoàn hảo cho đại đa số người dùng,” ông Durov viết trên kênh Telegram cá nhân. Dù một số người dùng ở Mỹ phản ánh tốc độ chậm hơn trong khi hàng triệu người dùng từ các châu lục này đổ xô đăng ký Telegram cùng lúc, ông Durov nói thêm.
Ứng dụng Telegram, gần đây ghi nhận 1 tỷ lượt tải xuống và có 500 triệu người dùng hoạt động hàng tháng tính đến đầu năm nay. Một ứng dụng khác - Signal, cạnh tranh với cả Telegram và WhatsApp, cũng đã thêm người dùng mới. Hôm qua, hãng ngày cho biết trong một tweet rằng "hàng triệu người dùng mới" đã tham gia ứng dụng.
Vào khoảng 5h sáng 5/10 (giờ Việt Nam), Facebook thông báo khôi phục các dịch vụ gồm mạng xã hội Facebook, tin nhắn Messenger, ứng dụng chia sẻ hình ảnh và video Instagram, và ứng dụng WhatsApp sau khoảng 6 giờ gián đoạn.
Theo Hãng tin Reuters, Facebook đã gửi lời xin lỗi tất cả người dùng và doanh nghiệp trên thế giới. Facebook cho biết lỗi trong quá trình bảo trì định kỳ mạng lưới trung tâm dữ liệu của công ty đã gây ra sự cố gián đoạn kéo dài nhiều giờ từ khuya ngày 4 đến rạng sáng 5/10 (giờ Việt Nam).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần