Tên miền "41 triệu USD" sẽ được bán vào tháng 9/2016

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tên miền đắt giá nhất thế giới ".shop" được dành cho đối tượng là các cửa hàng, DN bán lẻ trong thị trường thương mại điện tử.

Tên miền ".shop" dùng để nhận diện các website thương mại điện tử dễ dàng hơn
Tên miền ".shop" dùng để nhận diện các website thương mại điện tử dễ dàng hơn
Theo thông tin từ Z.com, thương hiệu toàn cầu của Tập đoàn GMO Internet - Nhật Bản, tên miền “.shop” sẽ bắt đầu được bán ra vào ngày 2/9 tới cho những khách hàng đăng ký sớm và bán phổ thông vào cuối tháng 9/2016.

Tên miền ".shop" được kỳ vọng sẽ tạo điểm nhấn cho các cá nhân, DN tham gia thị trường thương mại điện tử của Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Với tên miền mới, khách hàng sẽ dễ dàng nhận ra các website bán hàng trên internet hơn. 

Hiện tại vẫn chưa có mức giá của tên miền ".shop" dành cho thị trường Việt Nam.

Được biết, vào tháng 1/2016, GMO Internet đã phải bỏ ra số tiền lên tới 41,5 triệu USD trong cuộc đấu giá cùng hàng loạt hãng internet lớn như Google và Amazon để có được quyền sở hữu cũng như phân phối tên miền ".shop".

Tập đoàn internet đến từ Nhật Bản cũng đang sở hữu hàng loạt tên miền độc và đắt giá. Có thể kể đến như 3 tên miền ".com" có một chữ cái duy nhất, gồm Z.com, Q.com và X.com. Trong đó Z.com có giá tới 6,8 triệu USD.