Tên sát nhân được ưu ái

Nam Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ma túy đá ngay sau đó trở thành “báu vật” của nghề kinh doanh thân xác, nên sức mạnh tàn phá của nó càng có cơ hội thể hiện. Thêm vào đó, mức án cho việc buôn bán loại ma túy này chưa đủ sức răn đe khiến tệ nạn “đập đá” lan rộng.

Báu vật của những “nàng Kiều”

Hơn một tháng đầu năm 2013, tôi đã đi tìm hiểu về “mũi nhọn” của nền du lịch Thái Lan tại 2 “trung tâm sex” là: Phố “đèn đỏ” Patpong ở Bangkok và TP biển Pattaya (cách Bangkok 80km). Trong môi trường kinh doanh mại dâm công khai, tiếp xúc với nhiều gái mại dâm người Việt, tôi nhận thấy rõ rệt: Ma túy đá thực sự là “thần dược” của những chị em làm nghề kinh doanh thân xác. Hầu hết chị em người Việt đều không được hành nghề tại các bar sex hoạt động công khai ở Thái Lan. Các chủ bar ngại các cô gái Việt bởi hay ăn cắp, hay nì nèo tiền boa của khách và nguy hiểm nhất là có vài cô làm tại một bar là ngay lập tức sẽ cấu kết với nhau để bắt nạt, giành khách với các cô gái quốc tịch khác. Vì thế các “nàng Kiều” Việt thường phải làm ở những “Bar Mobilette”.
Một thanh niên ngáo đá bị Công an Hải Phòng bắt giữ tại ngõ 220, đường Cát Bi, quận Hải An hôm 19/3/2016.
Một thanh niên ngáo đá bị Công an Hải Phòng bắt giữ tại ngõ 220, đường Cát Bi, quận Hải An hôm 19/3/2016.
Đây là loại bar “lậu” không có biển hiệu, những tên ma cô dùng loại xe máy nhỏ len lỏi khắp nơi tìm khách đưa đến các bar, nên nó có tên như vậy. Loại bar lậu này bao giờ cũng có giá bằng đúng một nửa các bar công khai. Vì thời gian được ở lại trên đất Thái Lan có hạn do đi theo dạng du lịch, nên “cường độ” làm việc của những cô gái Việt tại các bar này có thể nói là kinh khủng. Không như việc kinh doanh thân xác
Điều 194 – Bộ Luật hình sự năm 1999 (đã sửa đổi bổ sung năm 2009) quy định về tội tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt chất ma túy: Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình: Nhựa thuốc phiện, nhựa cần sa hoặc cao côca có trọng lượng từ 5kg trở lên; Heroin hoặc côcain có trọng lượng từ 100g trở lên; Lá, hoa, quả cây cần sa hoặc lá cây côca có trọng lượng từ 75kg trở lên; Quả thuốc phiện khô có trọng lượng từ 600kg trở lên; Các chất ma túy khác ở thể rắn có trọng lượng từ 300g trở lên; Các chất ma túy khác ở thể lỏng từ 750ml trở lên...
đơn thuần là quan hệ tình dục, kinh doanh thân xác tại Thái Lan là một công nghệ biểu diễn, hành xác ghê gớm. Các cô gái phải chiều theo những thú chơi quái đản của khách, những trò quái đản được giới thiệu và niêm yết giá rõ ràng. Vì thế các cô gái phải tìm ma túy đá làm cứu cánh với lý do đơn giản nhất: Vì có tác dụng làm giãn rộng cơ vòng khiến gái bán dâm có thể dễ dàng chịu đựng được những trò quái đản của khách làng chơi. Cũng nhờ tính năng này mà ma túy đá là người bạn không thể thiếu của dân bán dâm đồng giới nam.

Khi chơi ma túy đá, do các giác quan bị giảm độ nhạy cảm nên người dùng rất khó để “lên đỉnh”, và nó luôn tạo ra những cơn thèm muốn tình dục liên tục. Vì thế nhờ có ma túy đá mà các “nàng Kiều” Việt Nam tại Thái Lan có thể chịu đựng được cường độ khốc liệt của nền công nghiệp sex hàng đầu thế giới này.

Tại Việt Nam thì có một con số cô đọng hơn: Gần như 100% gái mại dâm bị bắt giữ gần đây đều có sử dụng ma túy đá. Là bởi khi “phê”, người dùng nhìn không bệ rạc như “chơi” những loại ma túy khác, mà còn trông phấn chấn và quyến rũ hơn. Đôi mắt sau vài đêm không ngủ trở lên linh hoạt, luôn mở to và lóng lánh nước, cơ mặt bị “đơ” khiến khuôn mặt có một vẻ hiền dịu đặc biệt… Bằng ấy lý do là quá đủ để ma túy đá thành “báu vật” của những “nàng Kiều”.

Tàn phá gấp trăm, án nhẹ bằng 1/3

Công dụng “tăng khả năng tình dục” của ma túy đá được “gái bán hoa” phổ biến cho khách làng chơi, khách chơi lại phổ biến cho bạn bè, vì thế ma túy đá đã len lỏi vào nhiều lớp người. Giờ đây, đã có thêm nhiều nạn nhân của ma túy đá là doanh nhân, nghệ sĩ và thậm chí cả giới trí thức.

Nếu so sánh với một gram heroin, một “gờ”, một “chấm” ma túy đá có tác hại hơn nhiều lần. Một “chấm” heroin có thể làm sốc thuốc dẫn đến tử vong cho 3 người mới chơi, tuy nhiên một “gờ” ma túy đá có thể làm 5 người mới chơi bị “ngáo đá”… Và khi “ngáo đá”, họ bắt đầu muốn đi giết người – đó là vấn đề nghiêm trọng. Trước đây, trong thời đại thống trị của heroin, người ta sợ những “con nghiện thiếu thuốc”, khi lên cơn “vật” sẵn sàng làm những việc bất lương, kể cả giết người để có tiền thỏa mãn cơn nghiện. Nhưng với ma túy đá, người ta lại kinh hoàng hơn với những “ông nghiện đủ thuốc”: Mỗi khi “phê” sẵn sàng đốt nhà, giết người cho… vui - nguy cơ này tiềm ẩn trong những lần “ngáo đá”.

Về mặt nguy hại với xã hội, ma túy đá có sức tàn phá gấp trăm, nghìn lần so với heroin. Tuy nhiên, mức án hiện nay dành cho việc buôn bán ma túy đá lại nhẹ hơn việc buôn heroin rất nhiều. Theo Bộ Luật Hình sự, buôn bán heroin với trọng lượng 100g có thể bị tử hình, nhưng buôn bán ma túy đá phải có trọng lượng từ 300g trở lên mới chịu mức án ấy. Các mức án tương ứng với số lượng ma túy buôn bán trái phép cũng ở mức tương tự 1 heroin = 3 ma túy đá (nằm trong danh mục “Các chất ma túy khác ở thể rắn” trong Bộ Luật Hình sự).

Ma túy đá đã, đang và sẽ là một vấn nạn mà xã hội phải đương đầu. Mức án nghiêm khắc cho việc buôn bán ma túy đá không phải là cứu cánh cho sự bình yên xã hội. Tuy nhiên, ít nhất nó cũng cảnh báo cho xã hội thấy mức độ nguy hại của việc buôn bán và sử dụng loại ma túy có sức tàn phá khủng khiếp và đang lan rộng này.