Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Tết Quý Tỵ, Vietnam Airlines vận chuyển gần 1,1 triệu lượt khách

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa thông báo sơ bộ kết quả phục vụ giai đoạn cao điểm Tết Quý Tỵ 2013 (từ ngày 25-1 đến ngày 18-2-2013).

Theo đó, Vietnam Airlines đã vận chuyển gần 1,1 triệu lượt khách (tăng 5,4%) so với cùng kỳ Tết Nhâm Thìn 2012.

Trong đó, lượng hành khách nội địa đạt xấp xỉ 670.000 lượt (tăng 2%); quốc tế đạt gần 410.000 khách (tăng 10%). Hệ số sử dụng ghế trên toàn mạng bay đạt 79% (tăng 3%) so với cùng kỳ giai đoạn Tết Nhâm Thìn, trong đó các đường bay nội địa đạt trên 84%.

Tổng số chuyến bay Vietnam Airlines thực hiện trong giai đoạn Tết 2013 là 9.053 chuyến, trung bình đạt 363 chuyến/ngày. Trong ngày cao điểm nhất (mùng 7 tháng Giêng) hãng đã khai thác lên tới 477 chuyến. Tỷ lệ chuyến bay đúng giờ trên toàn mạng đạt 90,11%, cao hơn cùng kỳ.

.Tết Quý Tỵ, Vietnam Airlines vận chuyển gần 1,1 triệu lượt khách - Ảnh 1

Cũng trong giai đoạn cao điểm Tết, Vietnam Airlines đã triển khai chương trình khuyến mại lệch đầu.

Đây là chương trình giá tốt hằng năm được Vietnam Airlines áp dụng vào dịp Tết Nguyên Đán nhằm mang đến cho hành khách của hãng cơ hội đi lại thuận lợi với mức giá thấp. Theo thống kê, lượng khách mua vé khuyến mại lệch đầu chiếm từ 24% đến 29% tổng khách (tùy từng đường bay), tăng gần 40% so với cùng kỳ Tết 2012.

Theo kế hoạch, giai đoạn cao điểm Tết sẽ kết thúc vào ngày 2/3/2013 (tức ngày 21 tháng Giêng Âm lịch). Vietnam Airlines vẫn đang nỗ lực hết sức để hoàn thành tốt giai đoạn cao điểm Tết, phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng.

Sau giai đoạn cao điểm Tết, Vietnam Airlines sẽ lập kế hoạch để sẵn sàng khai thác những giai đoạn tiếp theo trong năm 2013; đồng thời tiếp tục nghiên cứu, phát triển sản phẩm mới, triển khai các chương trình khuyến mại, nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm mang lại sự tiện lợi và hài lòng hơn cho hành khách.