Thạch Kim Tuấn giành HCB, dù phá kỷ lục ASIAD

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lực sĩ Việt Nam thực hiện thành công mức 134kg khi cử giật hạng cân 56kg, phá kỷ lục ASIAD mà đối thủ Wu Jangbiao đã lập cách đây 4 năm. Tuy nhiên anh chịu thua nhà vô địch thế giới Om Yun Chol ở nội dung cử đẩy.

Ở lần cử giật thứ 3, Wu Jangbiao của Trung Quốc thực hiện thành công mức 133kg, tương đương kỷ lục mà anh đã lập cách đây 4 năm tại kỳ ASIAD 16 diễn ra tại Quảng Châu.
Thạch Kim Tuấn thiếu chút nữa làm nên lịch sử cho thể thao Việt Nam.
Thạch Kim Tuấn thiếu chút nữa làm nên lịch sử cho thể thao Việt Nam.
Nhưng ngay lập tức Thạch Kim Tuấn đã xô đổ kỷ lục trên khi thực hiện thành công mức 134kg. Trước đó, lực sĩ Việt Nam đã khởi đầu không suôn sẻ khi thất bại trong lần cử đầu tiên, ở mức 130kg. Tuy nhiên, học trò của HLV Trần Hữu Chí đã thành công ở lần thực hiện thứ hai và gây bất ngờ khi xô đổ kỷ lục ở lần thứ ba, đứng đầu cử giật.

Cùng với Thạch Kim Tuấn, Trần Lê Quốc Toàn cũng tranh tài ở nội dung 56kg. Lực sĩ sinh năm 1989 của Việt Nam kết thúc phần thi cử giật ở mức 127kg.

Sang nội dung cử đẩy, Thạch Kim Tuấn liên tục chinh phục thành công mức 156 và 160kg. Tuy nhiên, anh sau đó đã thất bại ở mức 162kg. Trong khi đó Om Yun Chol thi đấu xuất sắc, liên tục vượt qua mức 160kg và 166kg. Ở lần cử thứ 3, lực sĩ người Triều Tiên thậm chí phá kỷ lục thế giới khi thực hiện thành công mức 170kg. Với tổng cử kỷ lục 298kg, Om Yun Chol giành HCV. Thạch Kim Tuấn giành HCB với ít hơn 4kg. Mức tổng cử của ngôi sao Việt Nam trên thực tế đã vượt qua kỷ lục trước đó của Á vận hội.

Cho đến lúc này, Đoàn thể thao Việt Nam đã có 2 HCB của Nguyễn Hoàng Phương (50m súng ngắn nam) và Thạch Kim Tuấn (cử tạ, hạng 56kg), cùng 2 HCĐ ở nội dung 50m súng ngắn bắn chậm đồng đội nam và Nguyễn Tiến Nhật (kiếm ba cạnh cá nhân nam).