Thạch Thất: 100% hộ dân khu vực miền núi được sử dụng điện lưới

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 27/8, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) huyện Thạch Thất lần thứ II - năm 2014 đã diễn ra trọng thể với sự tham dự của 150 đại biểu đại diện cho hơn 11.000 đồng bào DTTS trên địa bàn huyện.

Trong 5 năm qua, mặc dù điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng các xã miền núi của huyện Thạch Thất đã được TP và huyện quan tâm đầu tư xây dựng nhiều công trình hạ tầng với tổng mức đầu tư 425 tỷ đồng. Qua đó tạo diện mạo mới cho vùng nông thôn miền núi, tạo điều kiện nâng cao đời sống cho người dân. Đến nay 100% hộ dân khu vực miền núi của huyện đã được sử dụng điện lưới, 24/35 thôn đã có nhà văn hóa. Thu nhập bình quân đầu người từ 7 triệu đồng/người/năm vào năm 2009 đã tăng lên mức 16 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 3,77%.
Thạch Thất: 100% hộ dân khu vực miền núi được sử dụng điện lưới - Ảnh 1

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Thạch Thất lần thứ II

 
Phát biểu tại Đại hội, Vụ trưởng Vụ DTTS (Ủy ban Dân tộc) Nguyễn Thị Tư biểu dương những kết quả đạt được trong 5 năm qua của đồng bào DTTS cũng như sự quan tâm đầu tư, vào cuộc của cấp ủy, chính quyền địa phương huyện Thạch Thất. Đồng thời đề nghị, trong thời gian tới, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm đầu tư hơn nữa tới phát triển kinh tế - xã hội, nhất là các vấn đề y tế, giáo dục tại các xã vùng dân tộc miền núi. Trong đó chú trọng tới việc tuyển dụng, sắp xếp, bố trí cán bộ là đồng bào DTTS công tác tại địa phương. Đặc biệt, tiếp tục quan tâm giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa độc đáo của các dân tộc trên địa bàn. Bà Tư cũng đề nghị đồng bào DTTS huyện Thạch Thất nâng cao vai trò tự lực, tự cường phấn đấu vươn lên phát triển kinh tế gia đình, xóa đói giảm nghèo, cùng Nhân dân toàn TP xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh.

Đại hội đề ra mục tiêu giai đoạn 2014 - 2019, kinh tế vùng đồng bào DTTS tăng bình quân 18%/năm, thu nhập bình quân đầu người đạt 25 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống dưới 3%. Cả 3 xã Yên Trung, Yên Bình, Tiến Xuân hoàn thành xây dựng nông thôn mới.

Đại hội đã bầu ra 21 đại biểu dự Đại hội đại biểu các DTTS TP Hà Nội lần thứ II. Cũng tại Đại hội, UBND huyện Thạch Thất đã khen thưởng cho 11 tập thể và 45 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc nhiệm kỳ I (2009 - 2014).