Thái Bình ghi nhận thêm 1 lái xe dương tính với SARS-CoV-2

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong đêm qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình đã tiến hành xét nghiệm được 388 mẫu, ghi nhận thêm 01 trường hợp là lái xe H.T.N (sinh năm 1974, xã Phong Châu, huyện Đông Hưng) mắc Covid-19.

 Thêm ca mắc Covid-19 tại Thái Bình

Qua khai thác dịch tễ, quá trình chạy xe tài xế này thường xuyên ăn ở, tiếp xúc với 3 lái, phụ xe khác của nhà xe Trung Đức. Trước khi có thông tin 3 người cùng chạy xe có kết quả mắc Covid-19, tài xế này có biểu hiện sốt và tự mua thuốc về nhà uống.

Xác định đây là ca nguy cơ cao, Trung tâm Y tế huyện Đông Hưng đã lấy mẫu xét nghiệm, gửi CDC Thái Bình cho kết quả tài xế này dương tính.

Cùng trên xe biển số 15B-036.84 còn có một trường hợp là phụ xe trú tại xã An Quý, huyện Quỳnh Phụ, đã được quản lý, cách ly tại huyện và có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Hiện tại, tất cả các trường hợp F1 truy vết được đã đưa đi cách ly tại khu cách ly tập trung của tỉnh và huyện; các trường hợp F2 được cách ly tại nhà có sự cam kết của gia đình, giám sát của y tế địa phương và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Ngành y tế và các địa phương tiếp tục tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, truy vết và khuyến cáo người dân không chủ quan nhưng cũng không hoang mang, nghiêm túc tuân thủ nguyên tắc 5 K của Bộ Y tế.

 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần