Thái Lan chuyển bệnh nhân Covid-19 về quê bằng tàu hỏa

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Biện pháp này nhằm giảm tải áp lực về y tế cho thủ đô Bangkok - nơi các bệnh viện công không còn giường cho bệnh nhân Covid-19.

Chuyến tàu chở bệnh nhân Covid-19 về điều trị tại quê nhà. Ảnh: AP
Các nhà chức trách Thái Lan đã bắt đầu chuyển một số người mắc Covid-19 từ Bangkok về quê nhà trong hôm nay (27/7), để cách ly và điều trị nhằm giảm bớt gánh nặng cho hệ thống y tế quá tải của thủ đô Bangkok. Cụ thể, một đoàn tàu chở hơn 100 bệnh nhân và nhân viên y tế với đầy đủ đồ bảo hộ đã rời thành phố để đi về hướng Đông Bắc.
Chuyến tàu sẽ đưa số bệnh nhân tới 7 tỉnh thành khác, tại đây có cán bộ y tế chăm sóc và họ được đưa đến bệnh viện. Nhà chức trách y tế ở Bangkok hôm 26/7 cho biết, tất cả giường ICU cho bệnh nhân Covid-19 tại các bệnh viện công đã kín chỗ, một số bệnh nhân đang được điều trị trong các phòng cấp cứu.
Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Y tế Công cộng Anutin Charnvirakul cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục dịch vụ này cho đến khi không còn bệnh nhân Covid-19 thiếu giường bệnh ở Bangkok”.
Ông cho biết xe buýt, xe tải và thậm chí máy bay có thể được triển khai để đưa người dân trở lại các tỉnh ít bị ảnh hưởng hơn.
Chính phủ của Thủ tướng Prayuth Chan-ocha đang phải đối mặt với những chỉ trích gay gắt về việc chậm triển khai chương trình tiêm chủng, cũng như gia tăng đột biến các ca nhiễm biến thể Delta, trong bối cảnh có báo cáo về người chết trên đường phố hoặc tại nhà trong khi chờ điều trị.
Trong tổng số gần 500.000 trường hợp được xác nhận và hơn 4.000 trường hợp tử vong của Thái Lan, 137.263 trường hợp và 2.176 trường hợp tử vong đã được ghi nhận ở Bangkok. Hầu hết trong số 4.451 giường bệnh cho bệnh nhân Covid-19 ở thành phố khoảng 15 triệu người này đều là những người bị nhẹ hoặc không có triệu chứng. Các bệnh viện đang bắt đầu khuyến khích những bệnh nhân này cách ly tại nhà hoặc tại trung tâm cách ly cộng đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần