Thái Lan đặt mục tiêu đứng trong Top 10 đầu tư vào Việt Nam

Trang Minh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 8/7, nhân dịp kỷ niệm 40 năm mối quan hệ ngoại giao Việt Nam – Thái Lan...

Kinhtedothi - Chiều 8/7, nhân dịp kỷ niệm 40 năm mối quan hệ ngoại giao Việt Nam – Thái Lan và chuyến thăm của Bộ trưởng Bộ ngoại giao Thái Lan tới Việt Nam, Hội đồng Doanh nghiệp (DN) Thái Lan Việt Nam, Hiệp hội DN Thái Lan tại Việt Nam và Tập đoàn SCG đồng tổ chức hội thảo “Thái Lan -Việt Nam: Thúc đẩy hợp tác kinh tế cho sự thịnh vượng chung”.

Hội thảo nhằm cập nhật những tiến triển mới nhất trong mối quan hệ kinh tế và thúc đẩy hoạt động kinh doanh song phương giữa hai quốc gia. Hội thảo cũng chỉ ra những khu vực chiến lược cho sự phát triển quan hệ đối tác giữa hai nước, dựa trên nguyên tắc bền vững.
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Thái Lan (thứ 3 từ phải sang), Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam (thứ 2 từ phải qua), và các DN Thái Lan tại hội thảo
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Thái Lan (thứ 3 từ phải sang), Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam (thứ 2 từ phải qua), và các DN Thái Lan tại hội thảo.
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Thái Lan Don Pramudwinai khẳng định 40 năm, Thái Lan – Việt Nam không chỉ trở thành những người bạn thân thiết, mà còn là đối tác chiến lược của nhau. Thương mại song phương đã tăng trưởng hơn 40% trong suốt 5 năm qua, ngay cả trước những biến động khôn lường của nền kinh tế toàn cầu hiện nay. Năm 2015 mức tăng trưởng tiếp tục đạt 10%, với tổng kim ngạch lên tới gần 13 tỉ USD và đang hướng tới 20 tỉ USD vào năm 2020.

Chủ tịch Hội đồng DN Thái Lan – Việt Nam Sanan Angubolkul cho biết: DN Thái luôn mong muốn hợp tác với các đối tác Việt Nam để khai thác tiềm lực sẵn có của hai quốc gia, nhằm thâm nhập thị trường AEC với dân số lên tới 600 triệu người và tổng GDP lên tới 3.000 tỉ USD.

Bên cạnh đó, với việc ký kết hàng loạt hiệp định thương mại song phương (FTA) và đặc biệt là Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), Việt Nam đang trở thành điểm thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Và các nhà đầu tư Thái Lan cũng không muốn đứng ngoài cơ hội đó.

Là DN đầu tư nhiều năm đầu tư tại Việt Nam (từ năm 1992) với 21 công ty đang hoạt động kinh doanh, hơn 6.900 nhân viên đại diện Tập đoàn SCG Thammasak Sethaudom đánh giá: Môi trường đầu tư Việt Nam đang có nhiều chuyển biến tích cực. Đây là cơ sở để SCG không ngừng nỗ lực đầu tư vào những công nghệ tiên tiến và hệ thống quản lí hàng đầu đồng thời đáp ứng các tiêu chuẩn môi trường, thực hiện nhiều dự án trách nhiệm xã hội ý nghĩa.

Cũng tại Hội thảo các DN Thái Lan mong muốn Chính phủ Việt Nam đặt hàng những ngành, lĩnh vực cần kêu gọi đầu tư để cộng đồng DN Thái Lan cùng tham gia. DN Thái Lan cũng đặt mục tiêu đứng trong Top 10 các nhà đầu tư vào Việt Nam trong thời gian ngắn tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần