Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thái Nguyên nghiên cứu nguồn vốn triển khai đường Vành đai 5 nối với Hà Nội

Kinhtedothi - Đường Vành đai 5 đi qua Hà Nội và 7 tỉnh liền kề Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Bắc Giang, Hải Dương, Thái Bình, Hà Nam, Hòa Bình dự án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch tại Quyết định số 561/QĐ-TTg ngày 18/4/2014.
Trong đó, đoạn tuyến đi qua địa bàn tỉnh Thái Nguyên dài khoảng 28,9km đang được đầu tư 11,9km từ trung tâm huyện Phú Bình đến nút giao Yên Bình, nối với cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên (trong đó có 9,2km qua Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ Yên Bình sẽ đưa vào khai thác đầu năm 2022), các đoạn còn lại chưa được đầu tư do khó khăn về nguồn vốn.
Tuyến sẽ kết nối với điểm đầu dự án đường Vành đai 5 đoạn từ trung tâm huyện Phú Bình đến nút giao Yên Bình sắp đưa vào khai thác, đi qua Khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ Phú Bình, Khu công nghiệp Yên Bình, Cụm công nghiệp Hạnh Phúc – Xuân Phương, Cụm công nghiệp Điềm Thụy… có vai trò rất quan trọng trong phát triển kinh tế khu vực phía Nam của tỉnh Thái Nguyên.
  Đường Vành đai 5 đi qua 8 tỉnh, TP.
UBND tỉnh Thái Nguyên vừa có công văn gửi Bộ KH&ĐT về việc đầu tư đường Vành đai 5 vùng Thủ đô Hà Nội qua địa bàn tỉnh Thái Nguyên (đoạn từ huyện Phú Bình nối với tỉnh Bắc Giang). Dự kiến kinh phí lấy từ nguồn vốn từ “Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế sau COVID-19” của Chính phủ.
Theo đề xuất của UBND tỉnh Thái Nguyên, số tiền 950 tỉ đồng từ “Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế sau COVID-19” của Chính phủ để đầu tư Dự án Đường Vành đai 5 đoạn qua khu vực tỉnh Thái Nguyên (đoạn từ huyện Phú Bình nối với tỉnh Bắc Giang).
Đường Vành đai 5 đi qua Hà Nội và 7 tỉnh liền kề Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Bắc Giang, Hải Dương, Thái Bình, Hà Nam, Hòa Bình, dự án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch tại Quyết định số 561/QĐ-TTg ngày 18/4/2014.
Dự án có chiều dài tuyến khoảng 7km với điểm đầu tại vị trí ranh giới 2 tỉnh Thái Nguyên và Bắc Giang (giáp ranh giữa xã Tân Đức, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên và xã Phúc Sơn, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang); điểm cuối kết nối với QL.37 tại Km100 + 785 tại thị trấn Hương Sơn, huyện Phú Bình.
Quy mô đầu tư dự án theo quy hoạch đường Vành đai 5 vùng Thủ đô Hà Nội được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và quy hoạch chi tiết của địa phương.
Trong số các đoạn tuyến của đường Vành đai 5 chưa được đầu tư trên địa phận tỉnh Thái Nguyên, có đoạn từ huyện Phú Bình nối với tỉnh Bắc Giang cần được ưu tiên đầu tư trong giai đoạn 2021 – 2025, với tổng chiều dài khoảng 7km, nhu cầu vốn đầu tư khoảng 950 tỉ đồng, điểm đầu giáp ranh giữa tỉnh Thái Nguyên và Bắc Giang, điểm cuối kết nối với QL.37 tại Km100 + 785.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ