Tháng 10, thông xe đoạn Tôn Thất Tùng - Ngã Tư Vọng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuối tháng 8, quận Đống Đa phải hoàn thành công tác GPMB, bàn giao cho đơn vị thi công, phấn đấu tháng 10 thông xe kỹ thuật đoạn đường Vành đai 2 từ Tôn Thất Tùng đến Ngã Tư Vọng.

Đây là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng tại cuộc họp với các sở, ngành và đơn vị liên quan sáng 15/7.
Thành phố chỉ đạo thông xe đoạn Tôn Thất Tùng - Ngã Tư Vọng trong tháng 10-2015

Thành phố chỉ đạo thông xe đoạn Tôn Thất Tùng - Ngã Tư Vọng trong tháng 10-2015
Theo báo cáo của chủ đầu tư Ban Quản lý các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội, đoạn đường Vành đai 2 từ Tôn Thất Tùng đến Ngã Tư Vọng có chiều dài gần 1,4km, hiện đoạn này còn trên 13.000m2 chưa được thu hồi, chiếm khoảng 16% tổng diện tích đất phải GPMB, liên quan đến các hộ dân tổ 40 phường Khương Thượng, tổ 43 phường Phương Mai và cắt xén nhà T4 thuộc tập thể Viện Thú y. Để đảm bảo tiến độ thông xe đoạn tuyến trong năm 2015, Phó Chủ tịch Nguyễn Quốc Hùng yêu cầu UBND quận Đống Đa có trách nhiệm giải đáp các thắc mắc của người dân liên quan đến mốc giới, diện tích đất thu hồi và sớm tổ chức bốc thăm nhà tái định cư. Đồng thời, áp dụng đơn giá đền bù theo hướng có lợi nhất cho 18 hộ dân ở đường Giải Phóng, chậm nhất đến 30/8 hoàn thành GPMB thu hồi đất. Quận Long Biên và các sở,  ngành liên quan hoàn tất thủ tục cấp đất mới cho các đơn vị quốc phòng bị thu hồi đất khi triển khai dự án đường Vành đai 2. Ngoài ra, Phó Chủ tịch Nguyễn Quốc Hùng yêu cầu chủ đầu tư đôn đốc các nhà thầu tập trung nhân lực, thiết bị đẩy nhanh tiến độ dự án, với phương châm có mặt bằng đến đâu thi công đến đó; Giao Sở GTVT phối hợp tổ chức, phân luồng giao thông và khớp nối các dự án liên quan khu vực nút giao thông Vọng. Riêng đoạn Vành đai 2 từ Tôn Thất Tùng đến Ngã Tư Sở dài hơn 600m sẽ hoàn thành trong năm 2016.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần