Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tháng 7, ngành du lịch lập kỷ lục đón khách quốc tế

Kinhtedothi - Ngày 28/7, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thông tin, trong tháng 7/2023 ngành du lịch đã đón được 1,038 triệu lượt khách quốc tế, tăng 6,5% so với tháng trước. Tháng 7 là tháng đầu tiên Việt Nam đón hơn 1 triệu khách quốc tế tính từ khi mở cửa du lịch quốc tế vào 15/3/2022.

Tính chung 7 tháng, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,6 triệu lượt, đạt khoảng 83% kế hoạch năm 2023.

Về quy mô thị trường, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường lớn nhất. 7 tháng đầu năm 2023, đã có 1,9 triệu lượt du khách Hàn Quốc đến Việt Nam (chiếm gần 30% lượng khách quốc tế). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 738.000 lượt; Mỹ đứng thứ 3 với 445.000 lượt.

Khách quốc tế thăm quan di tích lịch sử nhà tù Hỏa Lò (Hà Nội). Ảnh: Hoài Nam

Khách du lịch từ châu Âu đạt mức tăng trưởng tốt nhất trong các châu lục, lượng khách tháng 7 đã tăng 27% so với tháng 6. Đặc biệt, các thị trường có mức tăng trưởng cao, đóng góp chính là Anh với 14,5%, Pháp tăng 35,9%, Đức tăng 27,3%. Ngoài ra, còn có Na Uy tăng mạnh với 250,8%, thị trường Bỉ tăng 154%, Đan Mạch tăng 152%, Hà Lan tăng 44,6%, Tây Ban Nha tăng gần 53%.

Trong tháng 7, các thị trường hàng đầu của du lịch Việt Nam đều tăng so với tháng trước: Hàn Quốc tăng 6%, Trung Quốc tăng 14%, Mỹ tăng 7%, Đài Loan tăng 31,3%, Nhật Bản tăng 15%, Úc tăng 34%. Một số thị trường khu vực Đông Nam Á, lượng khách lại đang có xu thế giảm: Thái Lan giảm 19,1%, Malaysia giảm 24,5%, Campuchia giảm 9,8%.

Trong tháng 7, thị trường nội địa đã đón 12,5 triệu lượt khách, trong đó có 8,3 triệu lượt có lưu trú. Như vậy, tổng số lượng du khách nội địa trong 7 tháng đầu năm đã đạt 76,5 triệu lượt. Lượng khách du lịch tăng mạnh đã đem đến nguồn thu cho ngành du lịch  Việt Nam trong 7 tháng qua đạt 416,6 nghìn tỉ đồng.

Nhận định về việc chỉ tiêu kế hoạch đón khách quốc tế trong năm 2023, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh chia sẻ tính đến tháng 7, ngành du lịch Việt Nam đạt 83% kế hoạch cả năm về đón khách quốc tế. “Nhiều khả năng ngành du lịch sẽ sớm hoàn thành mục tiêu và còn rất nhiều dư địa để tiếp tục tăng trưởng khi bước vào mùa cao điểm du lịch quốc tế cuối năm” - ông Khánh nói.

 

Du lịch Hà Nội đón 2,43 triệu lượt khách quốc tế

Du lịch Hà Nội đón 2,43 triệu lượt khách quốc tế

Nắng nóng "thiêu đốt" ngành du lịch châu Âu

Nắng nóng "thiêu đốt" ngành du lịch châu Âu

Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội và các tỉnh miền Trung

Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội và các tỉnh miền Trung

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Festival sông Hồng năm 2025 hứa hẹn nhiều trải nghiệm độc đáo

Lào Cai: Festival sông Hồng năm 2025 hứa hẹn nhiều trải nghiệm độc đáo

18 Jun, 07:52 PM

Kinhtedothi - Trong 7 ngày diễn ra Festival Sông Hồng năm 2025, Lào Cai sẽ tổ chức loạt hoạt động nổi bật như: Lễ khai mạc nghệ thuật kết hợp pháo hoa, giải marathon về Cột cờ Lũng Pô, Hội chợ thương mại Việt - Trung lần thứ 25 cùng các lễ hội văn hóa đặc sắc và hội thảo hợp tác quốc tế.

Hà Nam - Điểm hẹn mới của du lịch văn hóa, tâm linh và nghỉ dưỡng

Hà Nam - Điểm hẹn mới của du lịch văn hóa, tâm linh và nghỉ dưỡng

18 Jun, 10:03 AM

Kinhtedothi - Nằm ngay sát Thủ đô Hà Nội, được đầu tư mạnh về hạ tầng và dịch vụ, Hà Nam đang nhanh chóng nổi lên như một điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút du khách trong nước và quốc tế. Với chiến lược phát triển đồng bộ, tỉnh đặt mục tiêu xây dựng các sản phẩm du lịch liên kết vùng, lựa chọn sản phẩm chủ lực để tạo đòn bẩy thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội.

Đưa du lịch Quảng Trị chạm cảm xúc du khách

Đưa du lịch Quảng Trị chạm cảm xúc du khách

18 Jun, 08:45 AM

Kinhtedothi - Những năm gần đây, Quảng Trị đã từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch Việt Nam với các sản phẩm đặc thù như du lịch lịch sử, tâm linh, sinh thái và biển đảo. Để phát huy tiềm năng đó, sự đồng hành giữa báo chí và DN ngày càng đóng vai trò then chốt, không chỉ trong việc quảng bá điểm đến mà còn định hình chiến lược phát triển dài hạn cho ngành du lịch địa phương.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ