Tháng khuyến mại Hà Nội 2016: Cơ hội kích cầu tiêu dùng hàng Việt

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 4/11, Tháng khuyến mại Hà Nội 2016 đã chính thức khai mạc với sự tham dự của Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản.

Hàng Việt được quan tâm
Đây là lần thứ 9, chương trình Tháng khuyến mại được ngành công thương Hà Nội tổ chức, thu hút gần 500 DN, cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng Việt tham gia. Những DN này sẽ tổ chức hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại trên địa bàn TP, trong đó có gần 700 điểm khuyến mại thuộc các DN có chuỗi bán lẻ, tăng 20% so với năm 2015. Với thông điệp của Tháng khuyến mại Hà Nội 2016 “Khuyến mại tốt – giá trị thật”, các DN sản xuất, bán lẻ Việt Nam và các ngân hàng đã tham gia sâu hơn vào chương trình. Cụ thể, DN Việt tăng 21%, DN sản xuất tăng 9,6%, DN du lịch tăng 14,7%.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn và Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản tham quan gian hàng tại Lễ khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội 2016. Ảnh: Hoài Nam

Nếu như trong những kỳ trước đây các chương trình khuyến mại thường được tổ chức trong khu vực nội thành thì thời gian qua, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Tháng khuyến mại Hà Nội đã triển khai ra nhiều điểm ngoại thành. Năm nay có 6 điểm khuyến mại vàng tại các huyện Ba Vì, Thường Tín, Chương Mỹ, Ứng Hòa và thị xã Sơn Tây.
Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân vào thời điểm cuối năm, đồng thời hỗ trợ DN quảng bá thương hiệu sản phẩm Việt tới người tiêu dùng, trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2016, Sở Công Thương còn tổ chức hàng loạt sự kiện khuyến mại, giảm giá đến 50% tại 26 siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn TP. Nhằm hỗ trợ DN quảng bá hàng Việt, từ 25 - 29/11, tại Cung Thể thao Quần Ngựa sẽ diễn ra “Hội chợ Vàng khuyến mại” với quy mô 200 gian hàng và 20.000 sản phẩm điện máy, gia dụng, hàng tiêu dùng, ẩm thực, đặc sản vùng miền… khuyến mại giảm giá từ 10 - 50%.
Thêm hoạt động cho không gian phố đi bộ
Nhằm kích cầu du lịch, đồng thời quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội tới du khách trong nước và quốc tế, ngay trong ngày khai mạc, tại Vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ diễn ra “Ngày hội khuyến mại du lịch” 2016. Sự kiện thu hút sự tham gia của 40 đơn vị, DN trong lĩnh vực hàng không, du lịch lữ hành, khách sạn, nhà hàng với những tên tuổi lớn: Vietjet Air, Malaysia Airlines, Jetstar Pacific, Saigontourist, Hanoitouris, Viet Travel, APT Travel, Trung tâm xúc tiến du lịch Malaysia…, tăng 20% so với năm 2015. Các DN du lịch tham gia sự kiện này bên cạnh hoạt động quảng bá, các tour du lịch còn đưa ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá… Trong đó phải kể đến tour du lịch Hoa Lư – Tràng An giảm giá 50%, giảm 40% các tour du lịch khám phá danh lam thắng cảnh TP Hà Nội; Tour Nhật Bản mùa lá đỏ 6 ngày 5 đêm, khởi hành 15/11 giá chỉ còn 33,9 triệu đồng; 7 ngày 6 đêm khởi hành 22/11 giá chỉ còn 35,9 triệu đồng…
Giám đốc Sở Công Thương  Hà Nội Lê Hồng Thăng cho biết: Sự kiện “Ngày hội khuyến mại du lịch 2016” được tổ chức tại Vườn hoa Lý Thái Tổ là sự kết hợp hài hòa giữa hoạt động thương mại với văn hóa cho không gian đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm. Qua đó, khách du lịch, người dân khi đến không gian đi bộ không chỉ được trải nghiệm trò chơi dân gian mà còn có cơ hội tiếp cận những chương trình giảm giá, khuyến mại mà các công ty du lịch lữ hành, khách sạn đưa ra.
Bằng những hoạt động khuyến mại cụ thể, có thể nói Tháng khuyến mại 2016 là một trong những hoạt động chủ lực của ngành công thương Hà Nội hướng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đồng thời cũng là cơ hội để Nhân dân và khách du lịch có thêm nhiều lựa chọn mua sắm những sản phẩm, hàng hóa và thụ hưởng các dịch vụ khuyến mại hấp dẫn đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản khẳng định: Tháng khuyến mại Hà Nội 2016 là hoạt động xúc tiến thương mại tập trung, sôi động nhất, thu hút sự tham gia của nhiều DN. Đây sẽ là đòn bẩy, kích thích mua sắm trong những tháng cuối năm. Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu các DN, trung tâm thương mại, siêu thị tham gia Tháng khuyến mại 2016 tổ chức tốt các hoạt động bán hàng khuyến mại phục vụ Nhân dân, đảm bảo văn minh thương mại. Đồng thời, thực hiện đúng quy định của pháp luật, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng và lợi ích của DN.
Tối 4/11, tại Khu nhà ở công nhân xã Kim Chung (huyện Đông Anh), Liên đoàn Lao động TP đã tổ chức khai mạc “Hội chợ hàng Việt năm 2016”. Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Thị Tuyến cho biết: Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Ban Thường vụ LĐLĐ TP và các DN trên địa bàn phối hợp tổ chức Hội chợ này nhằm quảng bá, tôn vinh sản phẩm tiêu biểu của các DN và các làng nghề trên địa bàn; đẩy mạnh tuyên truyền, tổ chức thực hiện Cuộc vận động trong đội ngũ CNVCLĐ, các tổ chức, cơ quan, đơn vị, DN và Nhân dân tại KCN Bắc Thăng Long và huyện Đông Anh, góp phần hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô và đất nước. Hội chợ thu hút 96 gian hàng của trên 60 DN, cơ sở làng nghề, với đa dạng ngành hàng như: Dệt may, thời trang, da giày, điện, điện tử, cơ kim khí, đồ gia dụng, đồ gốm sứ… Trong đó, 80% là DN đã tham gia Hội chợ thường xuyên 4 năm qua.  (Linh Nguyễn)