Tháng khuyến mại Hà Nội 2022: Kích cầu tiêu dùng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Tháng khuyến mại Hà Nội 2022 đã thu hút người tiêu dùng mua sắm hàng hóa, qua đó thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kích cầu tiêu dùng cuối năm. Đó là khẳng định của đại diện các siêu thị tại buổi làm việc với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) chiều 12/11.

Doanh thu tăng mạnh

Tại siêu thị điện máy Mediamart Mỹ Đình, sau 2 tuần triển khai Tháng khuyến mại Hà Nội 2022 đã thu hút một lượng lớn người tiêu dùng đến mua hàng hóa. Giám đốc Siêu thị Media Mart Mỹ Đình Nguyễn Quý Tân cho biết, dù mới đi được nửa chặng đường nhưng sức tiêu thụ các mặt hàng điện tử, đồ gia dụng đã tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm trước.

Người tiêu dùng mua hàng khuyến mại tại siêu thị BRG Mart. Ảnh: Hoài Nam
Người tiêu dùng mua hàng khuyến mại tại siêu thị BRG Mart. Ảnh: Hoài Nam

Để đạt được kết quả này, ngay từ đầu quý IV/2022 siêu thị điện máy Media Mart đã đàm phán với các nhà đặt mua các sản phẩm với số lượng lớn, giá cả hợp lý, quà tặng phong phú. Bên cạnh đó, để có được mức giá khuyến mại cao nhất cho khách hàng, Media Mart cũng đã cắt bỏ các chi phí liên quan đến truyền thông, quảng cáo để giảm giá trực tiếp vào sản phẩm. Ngoài ra, siêu thị còn giảm thêm từ 3 - 5% đối với các đơn hàng mua online, đồng thời hỗ trợ khách hàng mua trả góp, trả trước 0 đồng với lãi suất 0%.

“Để hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, bán lẻ tiêu thụ sản phẩm đặc biệt là hàng Việt Nam chất lượng cao, rất mong cơ quan chức năng có nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác quảng bá sản phẩm, trong đó chú trọng hàng Việt Nam” - ông Nguyễn Quý Tân kiến nghị.

Thực tế cho thấy, Tháng khuyến mại Hà Nội 2022 đã tạo cú hích cho sự tăng trưởng thị trường bán lẻ của TP Hà Nội dịp cuối năm.

Tại siêu thị MM Mega Market Thăng Long (236 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm) để thu hút người tiêu dùng, đơn vị đã bố trí gian hàng kích cầu Tháng Khuyến mại. Bên trong siêu thị, hàng nghìn sản phẩm thuộc nhiều ngành hàng như: Đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm, thực phẩm chế biến… cũng được giảm giá sâu.

Giám đốc Trung tâm MM Mega Market Thăng Long Nguyễn Văn Ngọc chia sẻ, tham gia Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022, siêu thị MM Mega Market triển khai rất nhiều chương trình khuyến mại với mức giảm giá từ 10 - 50% như mặt hàng thịt gà đang được giảm giá đến 31%, trái cây của các nhà cung cấp OCOP giảm giá tới 49%. Thông qua việc tham gia Tháng khuyến mại Hà Nội 2022, doanh thu của siêu thị MM Mega Market Thăng Long tăng trưởng khoảng 20% so với thời gian trước đó. Đặc biệt, doanh số bán hàng online cũng đạt tỷ lệ tăng trưởng 25 - 30% so với giai đoạn chưa triển khai Tháng khuyến mại Hà Nội 2022.

Người tiêu dùng mua hàng khuyến mại tại siêu thị Media Mart. Ảnh: Hoài Nam
Người tiêu dùng mua hàng khuyến mại tại siêu thị Media Mart. Ảnh: Hoài Nam

Nhằm kích cầu tiêu dùng cuối năm hầu hết các siêu thị trên địa bàn Hà Nội như: BRRG, Big C, Win mart đều tổ chức chương trình khuyến mại, giảm giá sản phẩm. Đại diện chuỗi siêu thị BBR Mart thông tin, trong khuôn khổ chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội và sự kiện “Ngày vàng khuyến mại” 2022, chuỗi siêu thị BBR Mart đăng ký 9 điểm khuyến mại tập trung với mức giảm giá từ 30 - 50% với hơn 300 sản phẩm lương thực, thực phẩm hàng tiêu dùng thiết yếu.

Nhìn nhận những lợi ích mà Tháng khuyến mại Hà Nội 2022 mang lại, hầu hết người tiêu dùng đều có chung ý kiến, sự kiện Tháng khuyến mại Hà Nội đã phần nào giúp những người có thu nhập thấp tiết kiệm được một phần chi phí, yên tâm lựa chọn sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao. “Đa số người tiêu dùng trong quá trình mua hàng khuyến mại thường lựa chọn sử dụng hàng Việt Nam bởi sản phẩm đã có chất lượng không thua kém hàng Trung Quốc nhập khẩu, mẫu mã bắt mắt” - bà Lê Thị Thu Cúc (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm) chia sẻ.

Chung tay phục hồi phát triển kinh tế

Ghi nhận tình hình triển khai hoạt động Tháng Khuyến mại Hà Nội 2022 cho thấy, hầu hết các doanh nghiệp tham gia chương trình đều tăng doanh số 20 - 30% so với trước thời điểm triển khai. Các mặt hàng thiết yếu, hàng tiêu dùng, thực phẩm, đồ gia dụng thực sự thu hút được sự tham gia của các doanh nghiệp cung ứng cũng như sự mua sắm của người dân.

Người tiêu dùng mua hàng khuyến mại tại siêu thị MM Mega Market Thăng Long . Ảnh: Hoài Nam
Người tiêu dùng mua hàng khuyến mại tại siêu thị MM Mega Market Thăng Long . Ảnh: Hoài Nam

Một số doanh nghiệp phân phối đã đưa ra những chương trình khuyến mại bài bản, với số lượng hàng hóa chuẩn bị kỹ lưỡng. Đồng thời, kết hợp với ban tổ chức để thiết kế các khu quầy quảng bá các mặt hàng khuyến mại một cách hấp dẫn. Các doanh nghiệp đã tham gia chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội, không đặt nặng vấn đề doanh thu, lợi nhuận mà mục tiêu được người tiêu dùng biết đến thương hiệu lên hàng đầu.

Là đơn vị chủ trì chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội 2022, Phó Giám đốc HPA Bùi Duy Quang cho hay, chúng tôi mong muốn Tháng Khuyến mại Hà Nội thực sự là thời điểm để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, tri ân với khách hàng tốt nhất qua đó kích cầu tiêu dùng, tiêu thụ sản phẩm Việt Nam chất lượng cao thời điểm cuối năm.

“Tháng Khuyến mại Hà Nội 2022 là một trong những giải pháp hiệu quả, góp phần giúp doanh nghiệp nỗ lực vượt khó, kích cầu tiêu dùng; Đẩy mạnh các hoạt động phục hồi sản xuất, kinh doanh an toàn, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức bán lẻ và cân đối cung cầu trên địa bàn TP trong giai đoạn bình thường mới của Thủ đô” - ông Bùi Duy Quang nhấn mạnh.

Ra đời từ năm 2009, Tháng khuyến mại là sự kiện khuyến mại quy mô lớn diễn ra thường niên vào tháng 11 nhằm mục đích kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh và tăng trưởng kinh tế trên địa bàn Hà Nội. Đồng thời, kết nối các nhà sản xuất với các hệ thống kênh phân phối.