Thành công từ triết lý kinh doanh bằng chữ Tâm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu lần thứ 24 vừa diễn ra tại thủ đô Paris (Pháp) với chủ đề: “Phụ nữ: Tái thiết kế các nền kinh tế và xã hội”.

Hội nghị lần này đã thảo luận những biện pháp, kinh nghiệm hiệu quả để phụ nữ tham gia tích cực vào việc tái thiết kế kinh tế - xã hội ở từng quốc gia và trên toàn thế giới.

Dược sĩ Lê Thị Bình là một trong những nữ doanh nhân tiêu biểu của Việt Nam được tháp tùng Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu năm nay. Đây là cơ hội quý báu để chị được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và hợp tác với các đối tác nước ngoài. Nhiều tư tưởng kinh doanh mới mẻ được những nữ lãnh đạo, nữ doanh nhân xuất sắc nhất thế giới chia sẻ tại Hội nghị đã tác động rất lớn tới Dược sĩ Lê Thị Bình, giúp chị có thêm động lực theo đuổi triết lý kinh doanh bằng chữ Tâm của mình. 

Khởi nghiệp bằng chữ Tâm

Xuất hiện chưa lâu nhưng các sản phẩm đặc trị khớp, gút, đại tràng, tiêu hóa… mang thương hiệu “Tâm Bình” đã nhanh chóng chiếm lĩnh vị trí tiên phong trên thị trường dược phẩm trong nước. Trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, Công ty Tâm Bình vẫn vững vàng vượt qua bão lớn và đạt được những kết quả đáng ghi nhận, doanh thu năm sau luôn cao hơn năm trước, hàng sản xuất đến đâu tiêu thụ hết đến đó, thậm chí không có đủ để cung cấp cho thị trường.  
Dược sĩ Lê Thị Bình (đứng thứ 4 từ phải sang) chụp ảnh lưu niệm với Đoàn nữ đại biểu Việt Nam tại Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu 2014.
Dược sĩ Lê Thị Bình (đứng thứ 4 từ phải sang) chụp ảnh lưu niệm với Đoàn nữ đại biểu Việt Nam tại Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu 2014.
Tuy khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, phải tự mình làm tất cả từ nghiên cứu, sản xuất đến phân phối sản phẩm nhưng Dược sĩ Lê Thị Bình luôn tự nhủ, con đường đến với thành công không có gì dễ dàng. Đặc biệt, khi các sản phẩm đã có chỗ đứng trên thị trường, chị vẫn không ngừng nghiên cứu thêm các sản phẩm mới như: Mỡ máu, Bổ thận, Thanh nhiệt… để đáp ứng nhu cầu chữa bệnh của người dân. Khó có lời nào diễn tả hết những khó khăn, thử thách mà nữ doanh nhân, nữ thầy thuốc này đã vượt qua để gặt hái từ thành công này sang thành công khác. Vì thế, việc thường xuyên có mặt trong danh sách Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu, Doanh nhân tiêu biểu Thủ đô, Nữ doanh nhân tri thức thành đạt... là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực, đóng góp của chị đối với cộng đồng xã hội.

Thành công nhờ chữ Đức

Nói về thành công của Dược phẩm Tâm Bình, Dược sĩ Lê Thị  Bình tỏ ra khá kiệm lời khi nói về vai trò của mình và cho rằng, cốt lõi đem lại sự thành công cho Công ty là đã tổ chức, gắn kết được đội ngũ cán bộ, nhân viên có trình độ, giỏi tay nghề và có Tâm với người bệnh. Nhiều năm lăn lộn với nghề đã giúp cho nữ doanh nhân này có thêm nhiều kinh nghiệm, nhất là về quản lý con người. Với sự ủng hộ, đồng lòng góp sức của hơn 200 cán bộ, nhân viên giàu tâm huyết, Dược sĩ Lê Thị Bình đã vững tay chèo lái “con thuyền” Dược phẩm Tâm Bình vững bước trên con đường phát triển. Nhưng để có được sự đồng lòng đó, chị đã dành trọn tấm lòng chăm lo đời sống vật chất cũng như tinh thần cho nhân viên.

Có lẽ hiếm có một công ty tư nhân nào mà các hoạt động công đoàn tại cơ sở lại sôi động, đa dạng như ở Tâm Bình. Ngoài những dịp mừng sinh nhật, Tết Trung thu, Tết Thiếu nhi 1/6 cho con em công nhân viên..., việc tổ chức “Ngày đàn ông 3/8” đã trở thành một nét đẹp văn hóa chỉ có riêng ở “Tâm Bình”. Với một doanh nghiệp có trên 70% nhân sự là nam giới, đây thực sự là hoạt động ý nghĩa, mang tới niềm vui, động lực làm việc cho tất cả cán bộ nhân viên trong Công ty. Chính những hoạt động tập thể này đã gắn kết công nhân viên với Công ty, để “Tâm Bình” như ngôi nhà thứ hai, từ đó góp phần tạo nên văn hóa doanh nghiệp rất riêng của “Tâm Bình”.

Là một nữ doanh nhân tiêu biểu của Việt Nam được tháp tùng Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu 2014, Dược sĩ Lê Thị Bình chia sẻ về ý nghĩa của chuyến công tác: “Các đối tác nước ngoài rất quan tâm và mong muốn được hợp tác với Công ty Tâm Bình trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh các mặt hàng dược phẩm. Chuyến đi đã mở ra một hướng  mới đầy triển vọng cho mục tiêu xuất khẩu sắp tới của chúng tôi”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần