Thành đoàn Hà Nội tặng quà đội tình nguyện trông xe miễn phí

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 13/2 (mùng 6 Tết), Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Hà Nội Trần Anh Tuấn đã tới thăm và chúc Tết tới các đội tình nguyện làm việc tại Đền Quán Thánh (quận Ba Đình) và Phủ Tây Hồ (quận Tây Hồ - Hà Nội).

Theo Bí thư Quận đoàn Tây Hồ Phùng Ngọc Anh: Trong đợt Tết Nguyên đán Bính Thân, tuổi trẻ Tây Hồ đã cử 1.500  lượt tình nguyện viên túc trực tại bãi gửi xe miễn phí Phủ Tây Hồ. Tại Đoàn phường Yên Phụ, các bạn trẻ tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông và đảm nhiệm bãi gửi xe đúng giá, giúp bà con yên tâm khi đi lễ chùa Trấn Quốc.
Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Hà Nội Trần Anh Tuấn đã tới thăm và chúc Tết tới các đội tình nguyện làm việc tại Đền Quán Thánh (Quận Ba Đình)
Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Hà Nội Trần Anh Tuấn đã tới thăm và chúc Tết các đội tình nguyện làm việc tại Đền Quán Thánh (Quận Ba Đình)
Được biết, trong những ngày Tết Bính Thân, người dân lui tới phủ Tây Hồ không còn phải chịu cảnh “chặt chém” khi gửi xe. Thay vào đó người dân được trông xe “miễn phí” và hướng dẫn đi lại quy củ, chuyên nghiệp. Điều này có được nhờ vào mô hình trông xe miễn phí do Đoàn thanh niên quận Tây Hồ phối hợp với Công an quận triển khai. 

Theo Đại úy Nguyễn Văn Thanh – Đội phó Đội Tham mưu Công an quận Tây Hồ, kiêm Bí thư Đoàn thanh niên Công an Quận cho biết: Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường vụ Quận ủy, Quận đoàn Tây Hồ đã phối hợp với Đoàn thanh niên Công an quận tổ chức trông xe miễn phí cho người dân dịp Tết Bính Thân 2016 tại phủ Tây Hồ.

Đoàn thanh niên Công an Quận đã huy động 30 cán bộ, chiến sỹ cùng 20 cán bộ, đoàn viên thanh niên quận và phường sở tại (tổng số 50 người 1 ngày, chia làm 3 ca), tổ chức trông giữ xe miễn phí cho khách thập phương tới tham quan tại Phủ Tây Hồ. Thời gian kéo dài từ 29 tháng Chạp tới hết tháng Giêng.  

Đại úy Nguyễn Văn Thanh cho biết thêm: Hòm quyên góp ủng hộ nạn nhân chất độc màu da cam và những hoàn cảnh khó khăn sẽ được quản lý trong suốt chiến dịch. Sau đó, Đoàn thanh niên quận sẽ bàn giao quỹ cho Quận ủy để trao quà tới những nạn nhân trên địa bàn quận. 

Được biết, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Tết Nguyên đán Bính Thân, Công an quận Tây Hồ triển khai 3 kế hoạch, 3 phương án, huy động tối đa lực lượng đảm bảo TTATGT tại điểm bắn pháo hoa và ANTT tại Phủ Tây Hồ. Đặc biệt, trong đêm Giao thừa, 100% CBCS Công an quận ứng trực, tuần tra, kiểm soát, đảm bảo không để xảy ra hiện tượng đốt pháo, ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán.