Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Thanh Hóa công bố biểu trưng và phát động chương trình kích cầu du lịch

Kinhtedothi - Chiều 11/3, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ công bố biểu trưng du lịch và phát động chương trình kích cầu du lịch năm 2022, với slogan “Hương sắc bốn mùa”.

Tham gia sự kiện có đại diện lãnh đạo Bộ VHTT&DL, lãnh đạo ngành du lịch các tỉnh Ninh Bình, Hòa Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Sơn La, Quảng Ninh, TP Hà Nội và TP Hải Phòng.

Biểu trưng du lịch Thanh Hóa.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ông Đỗ Minh Tuấn cho rằng, với lợi thế hội tụ tiềm năng của ba vùng kinh tế là vùng núi và trung du, vùng đồng bằng, vùng ven biển. Tỉnh Thanh Hoá còn sở hữu nguồn tài nguyên du lịch phong phú, đặc sắc, có giá trị quốc gia và quốc tế, với 1 di sản văn hóa thế giới Thành nhà Hồ và 5 di tích được xếp hạng cấp quốc gia. Đặc biệt là di tích Lam Kinh, Hang Con Moong, Đền Bà Triệu, Đền Lê Hoàn và thắng cảnh Sầm Sơn; có tài nguyên du lịch tự nhiên nổi trội với 102 km đường bờ biển và nhiều bãi biển đẹp như: Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa…

Cùng với đó là nhiều thắng cảnh nổi tiếng như Vườn quốc gia Bến En, Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, Suối cá thần Cẩm Lương, Thắng cảnh Hàm Rồng - Sông Mã và nhiều các lễ hội văn hóa đặc sắc, ẩm thực địa phương phong phú, hấp dẫn… Vì vậy, tỉnh Thanh Hóa có điều kiện hết sức thuận lợi để phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn và đưa Thanh Hóa trở thành một trong những trọng điểm du lịch của cả nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn phát biểu tại buổi lễ.

"Trong những năm qua, Thanh Hóa đã tập trung lãnh chỉ đạo, ưu tiên các nguồn lực cho đầu tư phát triển du lịch và đã đạt được những kết quả quan trọng, nhiều dự án đầu tư cơ sở hạ tầng lớn hỗ trợ phát triển du lịch đã và đang được triển khai thực hiện. Đến nay, đã có 81 dự án đầu tư kinh doanh du lịch với tổng vốn đầu tư gần 145.000 tỉ đồng. Nhiều tập đoàn kinh tế lớn, có kinh nghiệm và năng lực hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực đầu tư du lịch như Tập đoàn FLC, VinGroup, Sungroup, Flamingo, BRG, T&T, TNG… đã và đang triển khai thực hiện các dự án, tổ hợp nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, thể thao, vui chơi giải trí đẳng cấp và quy mô lớn tại Thanh Hóa"- ông Đỗ Minh Tuấn thông tin.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, đến thời điểm này dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát tốt, Thanh Hóa đã sẵn sàng các điều kiện tốt nhất để đón khách du lịch trong nước và quốc tế đến với xứ Thanh.

"Lễ công bố biểu trưng du lịch Thanh Hóa, phát động chương trình kích cầu du lịch năm 2022 và đón khách du lịch quốc tế đến, là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch trong năm 2022 của tỉnh Thanh Hóa với quyết tâm xây dựng Thanh Hóa trở thành điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn với mục tiêu đón trên 10 triệu lượt khách, trong đó hơn 440 ngàn lượt khách du lịch quốc tế, tổng doanh thu du lịch đạt gần 18.000 tỷ đồng trong năm 2022", ông Đỗ Minh Tuấn nhấn mạnh.

Các đại biểu thực hiện nghi thức ấn nút phát động chương trình kích cầu và mở cửa đón khách du lịch quốc tế đến Thanh Hóa.

Với slogan “Du lịch Thanh Hóa – Hương sắc bốn mùa” như một lời khẳng định về sự đa dạng, phong phú của tài nguyên du lịch; đồng thời cũng là một lời mời chào, khích lệ du khách muôn phương đến trải nghiệm và khám phá du lịch Thanh Hoá với bất kỳ lúc nào và bất kỳ nơi đâu. Slogan ngắn gọn, súc tích nhưng quy tụ đầy đủ nét tinh hoa ở vùng đất xứ Thanh với con người thân thiện, điểm đến hấp dẫn. “Hương sắc bốn mùa” sẽ là một câu chuyện muốn kể với du khách về vùng đất xứ Thanh 4 mùa trong năm đều tuyệt đẹp với những sắc thái riêng, vẻ đẹp riêng - độc đáo, hấp dẫn.

Theo diễn giải của Sở VH-TT-DL Thanh Hóa, biểu trưng du lịch Thanh Hóa mang đầy đủ sắc màu của bốn mùa, từ du lịch biển cho đến du lịch giữa đại ngàn rừng núi miền Tây xứ Thanh. Biểu trưng có nhiều màu sắc, như màu xanh lá cây, màu cam, màu đỏ, màu nâu, màu xanh dương. Mỗi màu mang một ý nghĩa khác nhau tượng trưng cho các sản phẩm du lịch theo từng khu vực. Ngoài ra, biểu trưng còn có hình cách điệu mái chèo, cánh diều, cánh sóng, dưa hấu, hòn Trống - Mái, và đặc biệt là di sản thế giới Thành nhà Hồ.

Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá cũng đã trao Giấy chứng nhận cho tác giả thiết kế bộ nhận diện thương hiệu du lịch Thanh Hóa. Lãnh đạo Sở VH, TT&DL Thanh Hóa đã công bố chương trình chiến dịch xây dựng các điểm đến Thanh Hóa - an toàn, thân thiện, hấp dẫn; chương trình kích cầu du lịch Thanh Hóa năm 2022.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bài 4: Bảo tồn, phát huy mạnh mẽ nghề truyền thống và đổi mới tư duy trong kinh doanh

Bài 4: Bảo tồn, phát huy mạnh mẽ nghề truyền thống và đổi mới tư duy trong kinh doanh

13 Dec, 08:52 PM

Kinhtedothi - Trải qua gần nửa thế kỷ, vùng kinh tế mới Hà Nội tại Lâm Đồng ngày nào (nay là xã Nam Ban Lâm Hà) đã vượt qua mọi thăng trầm, biến vùng rừng hoang vu thành một miền quê trù phú. Thành công của Nam Ban Lâm Hà hôm nay không chỉ là minh chứng cho một chủ trương đúng đắn, hợp lòng dân, mà còn là bản hùng ca về ý chí kiên cường và tinh thần sáng tạo của người dân Thủ đô trên cao nguyên Lâm Viên.

Khám bệnh, tặng quà cho hơn 1.100 người dân khó khăn nhân kỷ niệm Ngày Truyền thống Địa đạo Củ Chi

Khám bệnh, tặng quà cho hơn 1.100 người dân khó khăn nhân kỷ niệm Ngày Truyền thống Địa đạo Củ Chi

13 Dec, 07:51 PM

Kinhtedothi - Ngày 13/12, tại Khu Di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi (xã An Nhơn Tây, TP Hồ Chí Minh), khu di tích phối hợp phối hợp với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia và Ban Liên lạc truyền thống quê hương Củ Chi "Đất thép thành đồng" tổ chức chương trình khám bệnh, tặng quà cho đối tượng chính sách, người dân khó khăn trên địa bàn xã Củ Chi và 6 xã lân cận.

Không để người lang thang xin ăn, xin tiền trên địa bàn Hà Nội

Không để người lang thang xin ăn, xin tiền trên địa bàn Hà Nội

13 Dec, 04:33 PM

Kinhtedothi – Nhờ sự phối hợp của xã, phường trong kiểm tra, phát hiện người lang thang xin ăn, mỗi năm Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội tiếp nhận 350–500 trường hợp, góp phần bảo đảm an sinh xã hội và giữ gìn mỹ quan đô thị Thủ đô.

Bài 3: Vượt qua gian khó, kiến tạo những thành công, truyền cảm hứng cho hàng triệu người dân

Bài 3: Vượt qua gian khó, kiến tạo những thành công, truyền cảm hứng cho hàng triệu người dân

13 Dec, 03:37 PM

Kinhtedothi - Từ năm 1976 - 1987, vùng kinh tế mới Hà Nội tại Lâm Đồng (vùng kinh tế mới - chủ yếu là Nam Ban và Lán Tranh) đã trở thành một kỳ tích về ý chí và sự kiến tạo. Bằng tinh thần “xẻ núi, san rừng” của hàng nghìn người dân Thủ đô, vùng đất hoang sơ này đã trở thành một khu kinh tế trù phú, hoàn thành xuất sắc sứ mệnh chiến lược về phân bố lại lao động và xây dựng đất nước.

Bài 2: Từ một chủ trương đúng mở ra trang sử di dân

Bài 2: Từ một chủ trương đúng mở ra trang sử di dân

13 Dec, 11:19 AM

Kinhtedothi - Nam Ban, thuộc huyện Lâm Hà cũ (nay là xã Nam Ban Lâm Hà – tỉnh Lâm Đồng) là vùng đất nổi tiếng được khai hoang và phát triển kinh tế bởi cộng đồng đông đảo người dân từ Hà Nội từ sau giải phóng. Với tinh thần cần cù và sáng tạo, bà con Thủ đô đã biến vùng đất hoang sơ thành một khu kinh tế mới trù phú. Mang theo kinh nghiệm nông nghiệp và bản sắc văn hóa miền Bắc, người dân Nam Ban đã xây dựng nên một cộng đồng hội nhập nhưng vẫn giữ được truyền thống.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ