Tham gia sự kiện có đại diện lãnh đạo Bộ VHTT&DL, lãnh đạo ngành du lịch các tỉnh Ninh Bình, Hòa Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Sơn La, Quảng Ninh, TP Hà Nội và TP Hải Phòng.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ông Đỗ Minh Tuấn cho rằng, với lợi thế hội tụ tiềm năng của ba vùng kinh tế là vùng núi và trung du, vùng đồng bằng, vùng ven biển. Tỉnh Thanh Hoá còn sở hữu nguồn tài nguyên du lịch phong phú, đặc sắc, có giá trị quốc gia và quốc tế, với 1 di sản văn hóa thế giới Thành nhà Hồ và 5 di tích được xếp hạng cấp quốc gia. Đặc biệt là di tích Lam Kinh, Hang Con Moong, Đền Bà Triệu, Đền Lê Hoàn và thắng cảnh Sầm Sơn; có tài nguyên du lịch tự nhiên nổi trội với 102 km đường bờ biển và nhiều bãi biển đẹp như: Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa…
Cùng với đó là nhiều thắng cảnh nổi tiếng như Vườn quốc gia Bến En, Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, Suối cá thần Cẩm Lương, Thắng cảnh Hàm Rồng - Sông Mã và nhiều các lễ hội văn hóa đặc sắc, ẩm thực địa phương phong phú, hấp dẫn… Vì vậy, tỉnh Thanh Hóa có điều kiện hết sức thuận lợi để phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn và đưa Thanh Hóa trở thành một trong những trọng điểm du lịch của cả nước.
"Trong những năm qua, Thanh Hóa đã tập trung lãnh chỉ đạo, ưu tiên các nguồn lực cho đầu tư phát triển du lịch và đã đạt được những kết quả quan trọng, nhiều dự án đầu tư cơ sở hạ tầng lớn hỗ trợ phát triển du lịch đã và đang được triển khai thực hiện. Đến nay, đã có 81 dự án đầu tư kinh doanh du lịch với tổng vốn đầu tư gần 145.000 tỉ đồng. Nhiều tập đoàn kinh tế lớn, có kinh nghiệm và năng lực hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực đầu tư du lịch như Tập đoàn FLC, VinGroup, Sungroup, Flamingo, BRG, T&T, TNG… đã và đang triển khai thực hiện các dự án, tổ hợp nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, thể thao, vui chơi giải trí đẳng cấp và quy mô lớn tại Thanh Hóa"- ông Đỗ Minh Tuấn thông tin.
Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, đến thời điểm này dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát tốt, Thanh Hóa đã sẵn sàng các điều kiện tốt nhất để đón khách du lịch trong nước và quốc tế đến với xứ Thanh.
"Lễ công bố biểu trưng du lịch Thanh Hóa, phát động chương trình kích cầu du lịch năm 2022 và đón khách du lịch quốc tế đến, là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch trong năm 2022 của tỉnh Thanh Hóa với quyết tâm xây dựng Thanh Hóa trở thành điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn với mục tiêu đón trên 10 triệu lượt khách, trong đó hơn 440 ngàn lượt khách du lịch quốc tế, tổng doanh thu du lịch đạt gần 18.000 tỷ đồng trong năm 2022", ông Đỗ Minh Tuấn nhấn mạnh.
Với slogan “Du lịch Thanh Hóa – Hương sắc bốn mùa” như một lời khẳng định về sự đa dạng, phong phú của tài nguyên du lịch; đồng thời cũng là một lời mời chào, khích lệ du khách muôn phương đến trải nghiệm và khám phá du lịch Thanh Hoá với bất kỳ lúc nào và bất kỳ nơi đâu. Slogan ngắn gọn, súc tích nhưng quy tụ đầy đủ nét tinh hoa ở vùng đất xứ Thanh với con người thân thiện, điểm đến hấp dẫn. “Hương sắc bốn mùa” sẽ là một câu chuyện muốn kể với du khách về vùng đất xứ Thanh 4 mùa trong năm đều tuyệt đẹp với những sắc thái riêng, vẻ đẹp riêng - độc đáo, hấp dẫn.
Theo diễn giải của Sở VH-TT-DL Thanh Hóa, biểu trưng du lịch Thanh Hóa mang đầy đủ sắc màu của bốn mùa, từ du lịch biển cho đến du lịch giữa đại ngàn rừng núi miền Tây xứ Thanh. Biểu trưng có nhiều màu sắc, như màu xanh lá cây, màu cam, màu đỏ, màu nâu, màu xanh dương. Mỗi màu mang một ý nghĩa khác nhau tượng trưng cho các sản phẩm du lịch theo từng khu vực. Ngoài ra, biểu trưng còn có hình cách điệu mái chèo, cánh diều, cánh sóng, dưa hấu, hòn Trống - Mái, và đặc biệt là di sản thế giới Thành nhà Hồ.
Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá cũng đã trao Giấy chứng nhận cho tác giả thiết kế bộ nhận diện thương hiệu du lịch Thanh Hóa. Lãnh đạo Sở VH, TT&DL Thanh Hóa đã công bố chương trình chiến dịch xây dựng các điểm đến Thanh Hóa - an toàn, thân thiện, hấp dẫn; chương trình kích cầu du lịch Thanh Hóa năm 2022.