Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Thành lập Ban Chỉ đạo triển khai Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Kinhtedothi - Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa ký Quyết định về việc thành lập Ban Chỉ đạo triển khai Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Theo đó, Ban Chỉ đạo do Bộ trưởng Bộ GTVT làm Trưởng ban. Thứ trưởng Nguyễn Nhật, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Trần Văn Vĩnh là Phó Trưởng ban. Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Cảng hàng không VN Nguyễn Nguyên Hùng  là ủy viên thường trực Ban Chỉ đạo.

Các thành viên bao gồm: Cục trưởng Cục HKVN Lại Xuân Thanh; Vụ trưởng Vụ Kế hoạch đầu tư Nguyễn Hoằng; Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp Vũ Anh Minh; Vụ trưởng - Trưởng ban PPP Nguyễn Danh Huy; Vụ trưởng Vụ Tài chính Đỗ Văn Quốc.

 
Phối cảnh CHKQT Long Thành.
Phối cảnh Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Ban chỉ đạo có trách nhiệm chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng và thực hiện Kế hoạch triển khai Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo Nghị quyết số 94/2015/QH13 ngày 25/6/2015 của Quốc hội; thường xuyên kiểm điểm, đánh giá tình hình và kết quả thực hiện Kế hoạch triển khai Dự án; kịp thời phát hiện những tồn tại, vướng mắc trong triển khai thực hiện Dự án đề xuất với Chính phủ có giải pháp xử lý thích hợp nhằm đảm bảo tiến độ của Dự án.

Tại kỳ họp thứ 9 vừa qua, Quốc hội đã thông qua chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Theo kế hoạch, đây sẽ là cảng hàng không quốc tế quan trọng của quốc gia, hướng tới trở thành một trong những trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế của khu vực, quy mô đầu tư xây dựng đạt công suất 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm.

Trong giai đoạn 1, sẽ đầu tư 1 đường cất hạ cánh và 1 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm, 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm, chậm nhất năm 2025 hoàn thành và đưa vào khai thác.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ