Thành lập Đoàn kiểm tra, giám sát liên ngành hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên iHanoi
Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 2087/QĐ-UBND về việc thành lập Đoàn kiểm tra, giám sát liên ngành hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, thủ tục hành chính nội bộ, xử lý phản ánh, kiến nghị trên Nền tảng Công dân Thủ đô số (iHanoi) năm 2025 trên địa bàn TP.

Đoàn kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội) tiến hành kiểm tra việc xử lý phản ánh, kiến nghị của công dân về quy định hành chính và giải quyết thủ tục hành chính tại quận Cầu Giấy
Theo Quyết định, thành lập Đoàn kiểm tra gồm: Ông Cù Ngọc Trang - Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP làm Trưởng đoàn; Ông Hoàng Văn Bằng - Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP làm Phó Trưởng đoàn Thường trực; 2 Phó Trưởng đoàn là ông Mai Xuân Trường - Phó Giám đốc Sở Nội vụ và ông Nguyễn Bá Vinh - Trưởng phòng Kiểm soát Thủ tục hành chính, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP cùng đại diện của Văn phòng UBND TP; HĐND TP; Thành ủy; các sở, ban, ngành, báo, đài.
Đoàn kiểm tra có 4 nhiệm vụ: Tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo Kế hoạch số 23/KH UBND ngày 23/01/2025 của UBND TP; xây dựng đề cương báo cáo, mẫu biểu phục vụ hoạt động kiểm tra; xây dựng chương trình, kế hoạch làm việc với các đơn vị được kiểm tra; trên cơ sở kết quả kiểm tra tại các đơn vị, làm rõ kết quả đạt được, kiến nghị với cơ quan, người có thẩm quyền yêu cầu tổ chức, cá nhân được kiểm tra kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế, tháo gỡ khó khăn.
Đồng thời, đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, thủ tục hành chính nội bộ và công tác xử lý phản ánh kiến nghị; trường hợp qua kiểm tra phát hiện có hành vi vi phạm pháp luật, tùy theo mức độ vi phạm, Đoàn kiểm tra có trách nhiệm báo cáo cơ quan, người có thẩm quyền kiểm tra chuyển kết quả cho cơ quan, người có thẩm quyền xử lý theo quy định.
Đoàn kiểm tra được sử dụng con dấu của Trung tâm Phục vụ hành chính công TP để phục vụ hoạt động kiểm tra, giám sát và tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.
Hà Nội: Hạn chế tối đa nhũng nhiễu, chậm trễ trong giải quyết thủ tục hành chính
Kinhtedothi-Thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, hiện 100% thủ tục hành chính (TTHC) của TP Hà Nội được tiếp nhận, giải quyết theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông và được giám sát, kiểm soát chặt chẽ, nên đã hạn chế tối đa việc nhũng nhiễu, chậm trễ trong việc giải quyết TTHC.

Chuyển đổi số tạo sự hài lòng trong thực hiện thủ tục hành chính
Kinhtedothi - Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 mới đây, Bộ Nội vụ đã công bố kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2024 của UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương (PAR Index 2024). Theo đó, Hà Nội tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3/63, với 92,75 điểm.

Kiện toàn thành viên Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng
Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình vừa ký Quyết định số 769/QĐ-TTg ngày 15/4/2925 kiện toàn thành viên Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ.