Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thành lập Hội đồng thẩm định quy hoạch sân bay Pleiku

Kinhtedothi - Hội đồng thẩm định có nhiệm vụ, trách nhiệm tham mưu cho Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) thẩm định quy hoạch Cảng hàng không (CHK) Pleiku thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Bộ GTVT vừa thành lập Hội đồng quy hoạch CHK Pleiku thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Ngày 10/3, tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Bộ chủ quản cơ quan này là Bộ GTVT vừa quyết định thành lập Hội đồng quy hoạch CHK Pleiku thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Chủ tịch Hội đồng thẩm định là  Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn.

Các thành viên Hội đồng thẩm định gồm đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị gồm: UBND tỉnh Gia Lai; Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ TN&MT, Bộ Xây dựng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; Bộ GTVT; Viện Chiến lược và Phát triển giao thông vận tải; Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam; Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam; Tổng Công ty Hàng không Việt Nam và Cục Hàng không Việt Nam.

Hội đồng thẩm định có nhiệm vụ, trách nhiệm tham mưu cho Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải thẩm định quy hoạch Cảng hàng không Pleiku thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định của Nghị định số 05/2021/NĐ-CP ngày 25 tháng 01 năm 2021 của Chính phủ về quản lý, khai thác cảng hàng không, sân bay. Hội đồng này sẽ tự giải thể khi nhiệm vụ kết thúc.

Về phía Cục Hàng không Việt Nam, cơ quan này cho biết được Bộ GTVT giao trách nhiệm cung cấp đầy đủ thông tin, tài liệu cho các thành viên Hội đồng thẩm định trong quá trình làm việc và bảo đảm các  điều kiện công tác, kinh phí hoạt động.

Trước đó, vào năm 2022, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất điều chỉnh quy hoạch nâng công suất CHK Pleiku lên 5 triệu hành khách/năm đến năm 2050, tạo động lực phát triển cho khu vực Tây Nguyên và tỉnh Gia Lai... Đề xuất này xuất phát từ lo ngại của Cục Hàng không Việt Nam về khả năng CHK này sẽ vượt công suất trong tương lai.

 

CHK Pleiku hiện là CHK nội địa cấp cấp 4C, sân bay quân sự cấp II. Cảng này gồm 1 đường cất hạ cánh hướng 09-27, hệ thống đường lăn sân đỗ đồng bộ. Nhà ga hành khách của CHK Pleiku có tổng diện tích sử dụng 3.174,53m2, gồm 2 tầng, 2 cửa ra tàu bay, đáp ứng 300 hành khách/giờ cao điểm, có khả năng phục vụ với công suất 600.000 lượt hành khách/năm. Hiện CHK Pleiku đang khai thác các máy bay tầm trung như A320, A321 với các đường bay quốc nội đến các trung tâm văn hóa chính trị lớn của cả nước.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

23 May, 09:53 AM

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương, trong hai ngày 21 và 22/5/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 15 trường hợp xe ba gác, xe tự chế vi phạm các lỗi như không có giấy phép lái xe, không có chứng nhận đăng ký xe, chở hàng cồng kềnh, quá khổ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

23 May, 05:10 AM

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Thạc sĩ Quản lý kinh tế Hoàng Thị Thu Phương cho rằng, sở dĩ nhiều ý kiến cho rằng mức phạt vi phạm giao thông quá cao không mang đến hiệu quả tích cực là do chưa hiểu rõ về các khoản chi từ nguồn thu này. Để người dân hiểu và ủng hộ, cần làm rõ việc chi từ nguồn thu nộp phạt giao thông là để tăng cường hiệu quả cho chính công tác bảo đảm trật tự, ATGT.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ