Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thành lập Tổ công tác dự án Vành đai 4 - vùng Thủ đô

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh vừa ký quyết định về việc thành lập tổ công tác dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - vùng Thủ đô.

Theo đó, tổ công tác dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - vùng Thủ đô Hà Nội gồm 12 thành viên, do Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh làm Tổ trưởng. Thành viên của tổ gồm: Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn; Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Trần Quốc Phương; Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ; Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu; Thứ trưởng Bộ Tài Chính Tạ Anh Tuấn,... và lãnh đạo các tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh.

Phối cảnh đường Vành đai 4 - vùng Thủ đô Hà Nội.

Tổ công tác có nhiệm vụ rà soát, thống nhất kế hoạch triển khai chi tiết, bảo đảm tiến độ báo cáo Chính phủ trước khi trình Bộ Chính trị và trình Quốc hội tại kỳ họp tháng 5/2022; rà soát kỹ lưỡng công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư bảo đảm tiết kiệm, hợp lý, hiệu quả, khả thi, tuân thủ quy định pháp luật, tránh lãng phí, tham nhũng, tiêu cực; rà soát kỹ các loại đơn giá và phân tích, giải trình rõ lý do vì sao suất đầu tư 1km đường của dự án cao; rà soát kỹ hướng tuyến, quy mô đầu tư (trong đó nghiên cứu giảm số lượng nút giao cho phù hợp với tính chất cao tốc đô thị) để không lãng phí và hiệu quả.

Tổ công tác cũng có nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất tỷ lệ vốn hợp lý giữa trung ương, địa phương và các cơ chế, chính sách cần thiết, khả thi để triển khai dự án nhanh nhất có thể; phấn đấu báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/2 để đủ thời gian, quy trình báo cáo các cấp có thẩm quyền; tham gia chỉ đạo giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai dự án; trường hợp vượt thẩm quyền, kịp thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Tổ công tác có quyền yêu cầu các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và UBND các tỉnh cung cấp thông tin, phối hợp thực hiện, cử cán bộ tham gia giải quyết nhiệm vụ thuộc chức năng, thẩm quyền của cơ quan đó; mời lãnh đạo các cơ quan Trung ương và địa phương liên quan hoặc các tổ chức, chuyên gia để phối hợp, tham vấn thực hiện nhiệm vụ của tổ công tác.

Đầu tháng 1/2022, UBND TP Hà Nội đã có tờ trình kiến nghị Chính phủ xem xét, trình Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - vùng Thủ đô Hà Nội.

Theo đề xuất mới nhất của UBND TP Hà Nội, dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - vùng Thủ đô có chiều dài 112,8km (gồm 103,1km đường Vành đai 4 và 9,7km tuyến nối theo hướng cao tốc Nội Bài - Hạ Long), đi qua địa phận TP Hà Nội, tỉnh Hưng Yên và tỉnh Bắc Ninh.

Dự án được chia thành 3 dự án thành phần vận hành độc lập và triển khai theo hình thức hỗn hợp đầu tư công và đầu tư PPP gồm: dự án thành phần 1 - GPMB (theo quy mô quy hoạch bao gồm hệ thống đường cao tốc, đường 2 bên, hạ tầng kỹ thuật và hành lang dự trữ đường sắt quốc gia có tổng mức đầu tư 24.242 tỷ đồng, dự kiến đầu tư bằng vốn đầu tư công; dự án thành phần 2 - công tác xây dựng đường 2 bên, tổng mức đầu tư 9.399 tỷ đồng, dự kiến đầu tư vốn đầu tư công; dự án thành phần 3 - đầu tư hệ thống đường cao tốc theo phương thức PPP, loại hợp đồng BOT, có tổng mức đầu tư 61.784 tỷ đồng.

Ngày 25/1/2022, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 23/TB-VPCP nêu kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp về dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội.

Trong đó, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thống nhất với đánh giá của các bộ, cơ quan về tính cấp thiết và cấp bách phải đầu tư dự án xây dựng đường Vành 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội (Dự án). Đồng thời, giao UBND TP Hà Nội thành lập ngay Tổ công tác dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội, trong đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội là Tổ trưởng Tổ công tác.

Tăng kết nối giao thông từ tuyến Vành đai 4

Tăng kết nối giao thông từ tuyến Vành đai 4

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

02 Nov, 08:28 PM

Kinhtedothi - Trong buổi kiểm tra công trường sân bay Long Thành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các nhà thầu giữ đúng cam kết hoàn thành dự án vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Chính phủ. Sân bay Long Thành khi đưa vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là một trong 16 sân bay hiện đại và quy mô nhất thế giới. 

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ