Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Sơn La

Quyết định nêu rõ, thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Sơn La thuộc UBND tỉnh Sơn La trên cơ sở tổ chức lại Ban Quản lý khu du lịch quốc gia Mộc Châu thuộc UBND tỉnh Sơn La; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư và Trung tâm Khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp thuộc Sở Công Thương.
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Sơn La (gọi tắt là Trung tâm) là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND tỉnh Sơn La, thực hiện chức năng xúc tiến đầu tư, khuyến công và xúc tiến thương mại, du lịch và hỗ trợ phát triển doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Sơn La theo quy định của pháp luật.
Trung tâm có tư cách pháp nhân, có con dấu, trụ sở làm việc, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và ngân hàng để hoạt động theo quy định của pháp luật.
UBND tỉnh Sơn La quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch theo quy định của pháp luật.
UBND tỉnh Sơn La chỉ đạo Trung tâm xây dựng lộ trình thực hiện tự chủ tài chính theo quy định của pháp luật.
Theo Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La, năm vừa qua, công tác xúc tiến thương mại của Sơn La đã thay đổi nhiều phương thức thực hiện từ trực tiếp sang trực tuyến, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm trên các nền tảng thương mại… từ đó kết nối, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hoá nhất là nông sản cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.
Đơn vị đã chủ trì tổ chức thực hiện 9 chương trình xúc tiến thương mại tại các tỉnh, thành phố như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng; đưa sản phẩm nông sản Sơn La tới các điểm nhận diện thương hiệu tại 6 siêu thị; tham dự 7 hội chợ, sự kiện xúc tiến thương mại tại các địa phương Hà Nội, Quảng Ninh, Thái Bình…
Nhờ Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia, Sơn La nói riêng, các địa phương nói chung có cơ hội quảng bá sản phẩm; kết nối giao thương, thu hút nhà đầu tư, nhất là thu hút đầu tư vào các dự án chế biến tại địa phương; nối cầu giữa người tiêu dùng và đơn vị thương mại góp phần nâng cao giá trị sản phẩm, đời sống của người dân.

Tăng cường xúc tiến thương mại, hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế xã hội
Trong 9 tháng đầu năm 2023, Chương trình Xúc tiến của TP Hà Nội sẽ tiếp tục được triển khai hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế, hỗ trợ thiết thực cho các doanh nghiệp, góp phần hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô.

Bộ Công Thương tăng cường xúc tiến thương mại, bình ổn mặt hàng gạo
Kinhtedothi - Bộ Công Thương vừa ban hành chỉ thị về tăng cường công tác thông tin thị trường, xúc tiến thương mại, phát triển thị trường xuất khẩu gạo và bình ổn thị trường trong nước trong giai đoạn hiện nay.

Hà Nội tiếp tục đổi mới hoạt động xúc tiến thương mại, sản phẩm nông sản
Trong năm 2023, Hà Nội nhận được đề nghị của 12 tỉnh, TP về phối hợp, hỗ trợ cung cấp danh sách trên 2.000 sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP đến hệ thống phân phối, siêu thị, đơn vị quản lý, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của Hà Nội…