DÒNG SỰ KIỆN. * ĐẠI DỊCH COVID-19 * GIA ĐÌNH THỜI COVID * CÙNG KINH TẾ & ĐÔ THỊ CHUNG TAY PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

Thành phố Chí Linh mở vườn thu hái nhãn xuất khẩu châu Âu

Vĩnh Quân
05-08-2021 11:23
Kinhtedothi - Ngày 5/8, UBND TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương phối hợp với các sở ban ngành mở vườn thu hái nhãn đạt chuẩn quốc tế xuất khẩu sang thị trường Mỹ, Australia, EU…
Tin liên quan
  • Hải Dương: Phát hiện các ca mắc Covid-19 liên quan đến khu công nghiệp Đại An Hải Dương: Phát hiện các ca mắc Covid-19 liên quan đến khu công nghiệp Đại An
Hiện TP Chí Linh có 4 mã vùng trồng nhãn xuất khẩu với diện tích 52 ha; 10 mã vùng trồng vải xuất khẩu đi Mỹ, Australia, Nhật Bản với diện tích 50 ha. Năm 2021 Thành phố mở rộng thêm 35,2 ha vùng vải, nhãn sản xuất đạt tiêu chuẩn xuất khẩu; trong đó nhãn 1,2 ha tại xã Hoàng Hoa Thám; vải 34 ha (xã Hoàng Hoa Thám 5 ha, xã Bắc An 9 ha, xã Lê Lợi 10 ha, phường Bến Tắm 10 ha). 
Quả nhãn của TP Chí Linh đạt tiêu chuẩn quốc tế để xuất khẩu đi Mỹ, EU, Australia...
Ông Nguyễn Văn Kiên - Chủ tịch UBND TP Chí Linh cho biết, thời gian qua được sự giúp đỡ của Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), các cơ quan chuyên môn, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, nông sản Chí Linh nói chung và quả nhãn nói riêng đã được người tiêu dùng biết đến nhiều hơn, nhất là trên các kênh thương mại điện tử. 
6 tháng đầu năm 2021, mặc dù ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, song sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản của TP Chí Linh vẫn có chuyển biến tích cực; giá trị sản xuất toàn ngành ước đạt 1.594 tỷ đồng, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm 2020; trong đó giá trị sản xuất ngành nông nghiệp đạt 1.481 tỷ đồng, tăng 6,2% (trồng trọt đạt 758 tỷ đồng, tăng 10,2%; chăn nuôi đạt 691 tỷ đồng, tăng 2,4%, dịch vụ nông nghiệp đạt 32 tỷ đồng, tăng 3,2%); ngành lâm nghiệp đạt 9 tỷ đồng, tăng 1,59%; ngành thủy sản đạt 104 tỷ đồng, tăng 5,1%%. 
Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Dương Bùi Văn Thăng thông tin thêm, hiện nông sản Chí Linh chủ yếu được tiêu thị tại các tỉnh phía Bắc như Hà Nội, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Hải Phòng... Thời gian tiếp theo địa phương tập trung khơi thông, mở rộng, phát triển những thị trường mới, có tiềm năng ở các tỉnh miền Trung và miền Nam.
Riêng đối với thị trường xuất khẩu, tiếp tục duy trì ổn định và nâng cao sản lượng xuất khẩu vào các thị trường đã có như: Trung Quốc, Mỹ, EU, Australia, Singapore, Nhật Bản... đồng thời đẩy mạnh công tác kết nối, xúc tiến thương mại tìm kiếm mở rộng thị trường mới. 
Để giúp cho các mặt hàng nông sản, đặc biệt là tăng cường quảng bá sản phẩm nhãn Chí Linh, công tác tuyên truyền trên phương tiện truyền thông từ trung ương đến địa phương, các trang thông tin, sàn thương mại điện tử, mạng xã hội được địa phương quan tâm chỉ đạo thực hiện từ rất sớm.
Bên cạnh đó, kết hợp tổ chức các chuỗi sự kiện, chương trình kết nối sản xuất tiêu thụ, tạo dựng và duy trì mối quan hệ hợp tác gắn bó, ổn định, bền vững, chuyên nghiệp và hiệu quả với các đối tác.