Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thành phố Chí Linh mở vườn thu hái nhãn xuất khẩu châu Âu

Kinhtedothi - Ngày 5/8, UBND TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương phối hợp với các sở ban ngành mở vườn thu hái nhãn đạt chuẩn quốc tế xuất khẩu sang thị trường Mỹ, Australia, EU…
Hiện TP Chí Linh có 4 mã vùng trồng nhãn xuất khẩu với diện tích 52 ha; 10 mã vùng trồng vải xuất khẩu đi Mỹ, Australia, Nhật Bản với diện tích 50 ha. Năm 2021 Thành phố mở rộng thêm 35,2 ha vùng vải, nhãn sản xuất đạt tiêu chuẩn xuất khẩu; trong đó nhãn 1,2 ha tại xã Hoàng Hoa Thám; vải 34 ha (xã Hoàng Hoa Thám 5 ha, xã Bắc An 9 ha, xã Lê Lợi 10 ha, phường Bến Tắm 10 ha). 
Quả nhãn của TP Chí Linh đạt tiêu chuẩn quốc tế để xuất khẩu đi Mỹ, EU, Australia...
Ông Nguyễn Văn Kiên - Chủ tịch UBND TP Chí Linh cho biết, thời gian qua được sự giúp đỡ của Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), các cơ quan chuyên môn, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, nông sản Chí Linh nói chung và quả nhãn nói riêng đã được người tiêu dùng biết đến nhiều hơn, nhất là trên các kênh thương mại điện tử. 
6 tháng đầu năm 2021, mặc dù ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, song sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản của TP Chí Linh vẫn có chuyển biến tích cực; giá trị sản xuất toàn ngành ước đạt 1.594 tỷ đồng, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm 2020; trong đó giá trị sản xuất ngành nông nghiệp đạt 1.481 tỷ đồng, tăng 6,2% (trồng trọt đạt 758 tỷ đồng, tăng 10,2%; chăn nuôi đạt 691 tỷ đồng, tăng 2,4%, dịch vụ nông nghiệp đạt 32 tỷ đồng, tăng 3,2%); ngành lâm nghiệp đạt 9 tỷ đồng, tăng 1,59%; ngành thủy sản đạt 104 tỷ đồng, tăng 5,1%%. 
Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Dương Bùi Văn Thăng thông tin thêm, hiện nông sản Chí Linh chủ yếu được tiêu thị tại các tỉnh phía Bắc như Hà Nội, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Hải Phòng... Thời gian tiếp theo địa phương tập trung khơi thông, mở rộng, phát triển những thị trường mới, có tiềm năng ở các tỉnh miền Trung và miền Nam.
Riêng đối với thị trường xuất khẩu, tiếp tục duy trì ổn định và nâng cao sản lượng xuất khẩu vào các thị trường đã có như: Trung Quốc, Mỹ, EU, Australia, Singapore, Nhật Bản... đồng thời đẩy mạnh công tác kết nối, xúc tiến thương mại tìm kiếm mở rộng thị trường mới. 
Để giúp cho các mặt hàng nông sản, đặc biệt là tăng cường quảng bá sản phẩm nhãn Chí Linh, công tác tuyên truyền trên phương tiện truyền thông từ trung ương đến địa phương, các trang thông tin, sàn thương mại điện tử, mạng xã hội được địa phương quan tâm chỉ đạo thực hiện từ rất sớm.
Bên cạnh đó, kết hợp tổ chức các chuỗi sự kiện, chương trình kết nối sản xuất tiêu thụ, tạo dựng và duy trì mối quan hệ hợp tác gắn bó, ổn định, bền vững, chuyên nghiệp và hiệu quả với các đối tác.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Điện Biên chú trọng phát triển sản phẩm OCOP

Điện Biên chú trọng phát triển sản phẩm OCOP

24 May, 09:04 AM

Kinhtedothi - Phát triển sản phẩm OCOP bền vững là mục tiêu quan trọng của tỉnh Điện Biên nhằm thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao giá trị sản phẩm địa phương và bảo tồn văn hóa truyền thống, phát triển du lịch.

Ninh Bình: sản phẩm OCOP phát triển về số lượng và chất lượng

Ninh Bình: sản phẩm OCOP phát triển về số lượng và chất lượng

20 Apr, 02:24 PM

Kinhtedothi - Ninh Bình tiếp tục đặt mục tiêu mở rộng số lượng và nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP; đồng thời, tỉnh sẽ đầu tư hơn nữa vào các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối sản phẩm OCOP với các chuỗi cung ứng toàn cầu để tăng cường giá trị sản phẩm.

Sơn La phấn đấu có thêm 30 sản phẩm OCOP

Sơn La phấn đấu có thêm 30 sản phẩm OCOP

09 Apr, 10:53 AM

Kinhtedothi - Sơn La hiện có hơn 200 sản phẩm nông nghiệp lợi thế, có giá trị kinh tế và thương mại cao, có thể phát triển thành các sản phẩm OCOP. Năm 2025, toàn tỉnh phấn đấu có thêm 30 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ