Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Thanh toán di động tại Việt Nam tăng nhanh nhất thế giới

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thống kê, thanh toán di động tại cửa hàng ở các quốc gia mới nổi đang tăng lên, trong đó Việt Nam chứng kiến mức tăng lớn nhất, với 61%.

Theo Khảo sát Tiêu dùng Toàn cầu năm 2019 vừa được PwC công bố, ở các nền kinh tế mới nổi, thanh toán di động trong các cửa hàng đang tăng lên, trong đó Việt Nam chứng kiến ​​mức tăng lớn nhất (61%) trong một năm qua, tiếp theo là Trung Đông (45%). Trên toàn cầu, mức tăng tổng thể là 24% trong năm qua.
 Ảnh minh họa.
Đây là một nghiên cứu về hành vi, thói quen và kỳ vọng của hơn 21.000 người tiêu dùng trực tuyến trên 27 quốc gia và lãnh thổ. Nghiên cứu của PwC cho thấy hành vi tiêu dùng thay đổi nhanh chóng trong một loạt các lĩnh vực.
Lần đầu tiên sau 10 năm PwC thực hiện khảo sát này, người tiêu dùng cho biết họ sử dụng điện thoại thông minh nhiều hơn là các thiết bị di động khác để mua sắm trực tuyến. Cụ thể, 24% người tiêu dùng sử dụng điện thoại thông minh để mua sắm trực tuyến hàng tuần.
"Hơn một nửa (51%) người tiêu dùng được khảo sát đã sử dụng điện thoại thông minh để thanh toán hóa đơn trực tuyến, và tỷ lệ số người chuyển tiền trực tuyến cũng là khoảng một nửa", kết quả khảo sát của PwC chỉ ra.
Trong đó, năm 2018, thanh toán di động ở Việt Nam tăng 61% và trở thành quốc gia có mức tăng trưởng nhanh nhất thế giới.
Báo cáo này cũng phát hiện gần 40% người được khảo sát đang giảm tiêu thụ các hình thức giải trí truyền thống và chuyển sang các hình thức truyền phát trực tuyến (stream) – với tần suất tiêu thụ hàng ngày hoặc thường xuyên hơn.
Cũng theo thống kê, gần 75% người tiêu dùng có cài đặt các ứng dụng liên quan đến sức khỏe, trong đó các ứng dụng tập thể dục và theo dõi sức khỏe là phổ biến nhất.
Đối với tin tức, 25% người tiêu dùng hiện nay tìm đến mạng xã hội để tìm hiểu các sự kiện thời sự. Với sự phổ biến của mạng xã hội, điều này có thể không gây ngạc nhiên. Quảng cáo trên mạng xã hội với đặc tính cho phép người tiêu dùng tương tác với thương hiệu hiện được xếp hạng là hình thức quảng cáo hiệu quả thứ ba.