Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thanh tra 2 công ty tăng giá gas cao bất thường

Kinhtedothi - Thông tin từ Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính), giá gas trên thị trường thế giới giao tháng 5 tăng nhẹ, khoảng 10 USD/tấn so với tháng 4, khiến giá gas thị trường trong nước tăng khoảng 2.800 - 3.300 đồng/bình 12kg.
Tuy nhiên, vừa qua, 2 công ty: TNHH MTV Dầu khí TP Hồ Chí Minh và Công ty CP Kinh doanh khí hóa lỏng miền Nam đã tăng 8.000 đồng/bình 12kg, cao hơn mức cho phép. Lý giải điều này, cả 2 công ty đều cho rằng, do tháng 5, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất bảo dưỡng 2 tháng nên phải nhập hàng từ nguồn PV Gas và Super Gas theo mức giá giao ngay, cộng với chi phí vận chuyển, đồng thời giá gas thế giới tăng cao khiến giá bán tăng 8.000 đồng/bình 12kg so với tháng 4.

Ghi nhận giải trình của 2 công ty này, nhưng Cục Quản lý giá cho biết, thực hiện thanh tra, kiểm tra nếu phát hiện các yếu tố đầu vào không đúng như giải trình, sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật. 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Một hạt đậu có thể "đi" được bao xa?

Một hạt đậu có thể "đi" được bao xa?

14 Jul, 10:42 AM

Kinhtedothi - Hàng nghìn năm trước, hạt đậu nành đã hiện diện trong đời sống con người như một nguồn dinh dưỡng quý giá từ tự nhiên đồng hành cùng nhiều nền ẩm thực các nước châu Á. Tại Việt Nam, hạt đậu bé nhỏ ấy đã in sâu vào ký ức tuổi thơ của bao thế hệ qua bát canh đậu hũ mát lành mẹ nấu những trưa hè, hay ly sữa đậu nành ấm áp mỗi sáng mai. Không đơn thuần là một món ăn, đó còn là tình yêu thương, là sự chăm chút từ những điều giản dị nhất.

Giới chuyên môn quốc tế ấn tượng với sản phẩm sáng tạo và chiến dịch truyền cảm hứng của FWD Việt Nam

Giới chuyên môn quốc tế ấn tượng với sản phẩm sáng tạo và chiến dịch truyền cảm hứng của FWD Việt Nam

14 Jul, 08:49 AM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh ngành bảo hiểm đang không ngừng chuyển mình để đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng, FWD Việt Nam tiếp tục cho thấy sự bứt phá mạnh mẽ thông qua những thành tựu nổi bật trong phát triển sản phẩm, đầu tư công nghệ và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Phát triển nông nghiệp xanh từ cây chè gắn với du lịch trải nghiệm

Phát triển nông nghiệp xanh từ cây chè gắn với du lịch trải nghiệm

13 Jul, 06:23 AM

Kinhtedothi - Anh Hoàng Văn Tuấn - chủ thương hiệu trà Tuấn Nhung Phú Đô (xã Vô Tranh, Thái Nguyên) chọn bắt đầu từ mảnh đất quê nhà, nơi gia đình anh đã gắn bó với cây chè qua nhiều thế hệ. Với hướng đi sản xuất trà hữu cơ, anh vừa gìn giữ nghề truyền thống, vừa góp phần bảo vệ môi trường sống và tạo sinh kế bền vững.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ