Thanh tra đột xuất dịch vụ nội dung của Viettel, MobiFone, Vietnamobile

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nội dung của đợt thanh tra này là về việc chấp hành pháp luật về an toàn thông tin mạng và cung cấp dịch vụ nội dung của các nhà mạng.

Bộ TT&TT vừa có quyết định về việc thanh tra đột xuất việc chấp hành pháp luật về an toàn thông tin mạng và cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động của 3 nhà mạng: Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel), Tổng công ty Viễn thông MobiFone và Công ty cổ phần Viễn thông di động Vietnamobile.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Nội dung của đợt thanh tra này là về việc chấp hành pháp luật về an toàn thông tin mạng và cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động trong thời gian từ ngày 1/1/2021 đến ngày 31/10/2022. Trong trường hợp cần thiết có thể xem xét số liệu trước hoặc sau thời kỳ nêu trên.

Vào cuối tháng 9/2022 vừa qua, Bộ TT&TT đã công bố kết luận kiểm tra hoạt động quản lý thông tin thuê bao, xử lý SIM có thông tin thuê bao không đúng quy định, SIM sử dụng để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật đối với 7 doanh nghiệp viễn thông di động (Viettel, VNPT, MobiFone, Vietnamobile, Gtel Mobile, ITel, Mobicast).

Trong đó nhiều sai phạm đã được chỉ ra, có thể kể đến như: Bán SIM đã được nhập sẵn thông tin thuê bao, kích hoạt sẵn dịch vụ di động trả trước; chấp nhận đăng ký thông tin thuê bao bên ngoài điểm cung cấp dịch vụ viễn thông; quản lý chưa chặt chẽ dẫn tới vẫn còn tình trạng thông tin thuê bao không chính xác, không đầy đủ theo quy định ...

Tổng số tiền 7 doanh nghiệp viễn thông nói trên bị xử phạt là gần 3 tỷ đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần