Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thanh tra phát hiện loạt sai phạm, CEO bảo hiểm Prudential Việt Nam nói gì?

Kinhtedothi- Tổng Giám Đốc Prudential Việt Nam Phương Tiến Minh cho biết, tất cả những trường hợp đại lý vi phạm được nêu trong kết luận thanh tra lần này cũng đã được Prudential xử lý theo quy định nội bộ của công ty ngay tại thời điểm năm 2021.

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) chính thức thông tin về Kết luận thanh tra số 812/KL-BTC, thanh tra chuyên đề bán sản phẩm bảo hiểm thông qua tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, do Bộ Tài Chính thực hiện vào quý 4/2022, cho năm tài khóa 2021 và các kỳ liên quan theo yêu cầu.

Ông Phương Tiến Minh – Tổng Giám Đốc Prudential Việt Nam cho biết: “Hoạt động thanh tra định kỳ từ cơ quan quản lý nhà nước giúp doanh nghiệp hoàn thiện quy trình quản lý chất lượng tốt hơn".

“Đây là hoạt động thanh tra định kỳ thuộc kế hoạch thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp bảo hiểm theo quy định của pháp luật thanh tra và pháp luật kinh doanh bảo hiểm”- thông cáo của Prudential Việt Nam viết.

Prudential cũng đã chủ động phát hiện và xử lý vi phạm đối với những trường hợp đại lý bảo hiểm, nhân viên ngân hàng không tuân thủ nghiêm túc quy định của công ty.

Mô hình Trung tâm Chăm sóc Khách hàng mới của Prudential 

Tổng Giám Đốc Prudential Việt Nam Phương Tiến Minh cho biết: “Bên cạnh các hoạt động kiểm soát nội bộ theo yêu cầu của Tập đoàn, hoạt động thanh tra định kỳ từ cơ quan quản lý nhà nước sẽ giúp doanh nghiệp ngày càng hoàn thiện quy trình quản lý chất lượng tốt hơn, hiệu quả hơn và giúp nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Hoạt động thanh tra này đã giúp Prudential tích cực tìm ra các giải pháp để cải thiện và củng cố các hoạt động kiểm soát chất lượng bán hàng, cũng như hiểu rõ kỳ vọng của cơ quan quản lý đối với doanh nghiệp trong hoạt động triển khai sản phẩm và bán hàng”.

Theo ông Minh, đối với những vấn đề liên quan đến quản lý chất lượng đại lý được đề cập trong kết luận thanh tra, Prudential đã chủ động phối hợp với các đối tác để thường xuyên giám sát, phát hiện và áp dụng các biện pháp nội bộ kiểm soát chất lượng. Tất cả những trường hợp đại lý vi phạm được nêu trong kết luận thanh tra lần này cũng đã được Prudential xử lý theo quy định nội bộ của công ty ngay tại thời điểm năm 2021.

Ông Minh nhấn mạnh những vấn đề được nêu trong kết luận thanh tra chính là cơ hội để doanh nghiệp tiếp tục hoàn thiện quy trình nội bộ để đảm bảo tuân thủ cao nhất quy định pháp luật.

Trong vòng 6 tháng đầu năm 2023, Prudential đã phối hợp cùng các ngân hàng đối tác thực hiện 100% cuộc gọi kiểm tra chất lượng bán hàng, nhằm đảm bảo khách hàng được tư vấn đúng – đủ, khách hàng hiểu rõ quyền lợi khi tham gia bảo hiểm. Bên cạnh đó, Prudential cũng đã chú trọng hơn đến việc thẩm định hợp đồng bảo hiểm đầu vào, đảm bảo khách hàng tham gia bảo hiểm đúng nhu cầu và khả năng tài chính.  

Gần đây nhất, Prudential và đối tác ngân hàng VIB đã cam kết gia hạn hợp đồng hợp tác tới năm 2036, theo đó thỏa thuận chất lượng tư vấn bán hàng và phục vụ khách hàng là trọng tâm, bằng việc thành lập Ủy ban Quản lý Chuẩn mực ứng xử Khách hàng.  Thỏa thuận này nhấn mạnh đến việc chỉ bán sản phẩm bảo hiểm phù hợp với các nhóm khách hàng phù hợp thông qua việc phân bổ tỷ trọng danh mục sản phẩm và đối tượng khách hàng. Trong thỏa thuận lần này giữa Prudential và VIB, lần đầu tiên tỷ lệ duy trì hợp đồng tối thiểu được quy định cụ thể.

Thông cáo của Prudential cũng thông tin, trong ba năm từ 2020-2022, DN này thực hiện nghĩa vụ đóng thuế vào ngân sách nhà nước hơn 2.700 tỷ đồng, riêng năm 2022 là 953 tỷ đồng. Tính đến cuối năm 2022, tổng tài sản của Prudential đạt xấp xỉ 162.000 (162 nghìn) tỷ đồng, tăng 9,2%; trong đó tài sản đầu tư trở lại vào nền kinh tế đạt gần 144.000 (144 nghìn) tỷ đồng, tăng 11%.

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đổi tên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Đổi tên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

09 Apr, 05:42 PM

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc ký Quyết định số 733/QĐ-TTg ngày 9/4/2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc đổi tên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam thành Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam.

T&T Group và SHB cùng Bộ Công an xây 700 căn nhà cho người nghèo tỉnh Bạc Liêu

T&T Group và SHB cùng Bộ Công an xây 700 căn nhà cho người nghèo tỉnh Bạc Liêu

08 Apr, 11:33 AM

Kinhtedothi - Nhằm tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ và Bộ Công an trong chương trình hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn cả nước, T&T Group và Ngân hàng SHB đã chung tay hỗ trợ trợ kinh phí xây dựng 700 căn nhà cho các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu với tổng số tiền là 42 tỷ đồng.

BSR - doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam đạt đồng thời Chứng nhận ISCC CORSIA và ISCC EU

BSR - doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam đạt đồng thời Chứng nhận ISCC CORSIA và ISCC EU

08 Apr, 10:52 AM

Ngày 31/3/2025, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), đơn vị quản lý và vận hành Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, đã được cấp Chứng nhận ISCC CORSIA và ISCC EU - hai chứng nhận quốc tế quan trọng về năng lượng tái tạo và giảm phát thải carbon. Đặc biệt, BSR là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại được cấp đồng thời hai chứng nhận này, thể hiện cam kết của Công ty với việc tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế trên.

Bảo hiểm VietinBank: chào hàng gói chương trình tập huấn

Bảo hiểm VietinBank: chào hàng gói chương trình tập huấn

04 Apr, 07:17 PM

Kinhtedothi - Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Bảo hiểm VietinBank) có kế hoạch tổ chức mua sắm gói “Tổ chức chương trình tập huấn, đào tạo nâng cao kiến thức kinh nghiệm triển khai bán bảo hiểm tại Úc trong tháng 5, 6/2025”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ