Thanh Trì: Khai mạc chương trình giới thiệu sản phẩm OCOP, làng nghề và chợ Xuân Tân Sửu 2021

Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 22/1, huyện Thanh Trì tổ chức khai mạc không gian giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề và hội chợ Xuân Tân Sửu 2021.

Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Nguyễn Văn Hưng cho biết, trong những năm qua, huyện luôn quan tâm, đầu tư thúc đẩy phát triển kinh tế trên địa bàn, bằng việc tận dụng các tiềm năng, lợi thế để đưa ra thị trường những sản phẩm có chất lượng cao, nhất là các mặt hàng nông sản như bánh trưng, bánh dày Duyên Hà, miến dong bánh đa Hữu Hòa, rượu Ngâu xã Tam Hiệp…; đến nay, huyện Thanh Trì đã có 49 sản phẩm được TP đánh giá, công nhận phân hạng sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 4 sao.
Thanh Trì: Khai mạc chương trình giới thiệu sản phẩm OCOP, làng nghề và chợ Xuân Tân Sửu 2021 - Ảnh 1
Chương trình kết hợp với tổ chức Hội chợ Xuân Tân Sửu 2021 diễn ra từ ngày 18 - 24/1 và từ 1 - 7/2/2021.

Nhằm tạo điều kiện, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển mạnh các thương mại dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp gắn với hoạt động du lịch sinh thái trên địa bàn, huyện tổ chức Chương trình giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề hàng tuần vào các ngày từ thứ 6 đến Chủ nhật.
Tại hội chợ đã có trên 120 gian hàng, với sự tham gia của khoảng 70 doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh của huyện Thanh Trì và các đơn vị bạn tại khắp mọi miền Tổ quốc.
Ngoài việc giới thiệu thành tựu kinh tế thương mại trên địa bàn, còn tập trung trưng bày và giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm làng nghề tiêu biểu và là nơi giao thương hợp tác kinh tế cũng như tổ chức hoạt động vui chơi cộng đồng, trò chơi dân gian, ẩm thực đường phố… góp phần tôn vinh giá trị văn hóa và phát triển kinh tế của huyện Thanh Trì. Nâng cao hiệu quả quản lý các hoạt động kinh doanh, thương mại trên địa bàn, tạo không gian sinh hoạt cộng đồng, tạo ý thức trách nhiệm và tình yêu quê hương trong Nhân dân.
“Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm kích cầu tiêu dùng nhằm vượt qua khó khăn của đại dịch Covid-19; giúp cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh, đầu tư mở rộng sản xuất, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng” - Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Nguyễn Văn Hưng khẳng định.
Một gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP. (Ảnh: Hà Ánh)
Chương trình được tổ chức tại khu trung tâm huyện với mong muốn hình thành những “phiên chợ” giới thiệu sản phẩm tiêu biểu, đặc sắc trên địa bàn, đồng thời tạo nên không gian sáng tạo cho giới trẻ, xây dựng không gian kết nối, chia sẻ giữa người dân trên địa bàn huyện với các khu vực khác, đáp ứng nhu cầu của Nhân dân trong huyện về một không gian sinh hoạt chung, một điểm quảng bá, giới thiệu sản phẩm gắn với việc bảo tồn, phát huy các nét đẹp văn hóa truyền thống trên địa bàn huyện.
Chị Nguyễn Thị Vân, sinh sống trên địa bàn huyện chia sẻ: “Hội chợ hôm nay được bày bán rất nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú. Hơn nữa, các sản phẩm làng nghề tiêu biểu tại địa phương được mọi người đón nhận rất nhiệt tình”.