Thanh Trì: Khẩn trương truy vết, rà soát các trường hợp liên quan đến ca nhiễm Covid-19

Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến trường hợp vừa có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 ở xã Tân Triều, ngay trong ngày 24/5, các lực lượng chức năng huyện Thanh Trì đã khẩn trương rà soát, xử lý các trường hợp liên quan.

 Ảnh minh họa
Theo Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thanh Trì Khuất Văn Sơn, sau khi trên địa bàn huyện ghi nhận thêm ca mắc Covid-19, Trung tâm Y tế huyện đã phối hợp với xã Tân Triều và các đơn vị có liên quan rà soát được 5 F1 và 30 F2. Trong đó, 5 F1 đã lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện cách ly tập trung, đối với cách trường hợp F2 đã có quyết định cách ly tại nhà.
Trước đó, sáng 24/5, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Hà Nội (CDC Hà Nội) thông tin, huyện Thanh Trì có người dương tính với SARS-CoV-2. Đó là bệnh nhân nữ, tên N.T.N.T (sinh năm 1989), địa chỉ tại ngõ 215/33 Triều Khúc, Tân Triều, Thanh Trì. Bệnh nhân là F1 của BN5243 (sinh sống tại Time City).
Yếu tố dịch tễ của bệnh nhân như sau: Họp cùng với BN 5243. Ngày 20/5 đi làm đến cơ quan tiếp xúc với BN 5243 tại phòng làm việc, lúc đeo khẩu trang lúc không, hết giờ làm việc về nhà.
Đối với công tác rà soát, xét nghiệm trên địa bàn huyện, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thanh Trì thông tin, trong ngày đã xét nghiệm dịch hầu họng 86 mẫu. Luỹ tích số mẫu 8.372 mẫu. Kết quả: 8.271 mẫu âm tính, 15 mẫu dương tính, 86 mẫu chưa có kết quả.
“Trong thời gian ngắn nhất sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan trên địa bàn huyện tiếp tục đẩy mạnh rà soát lấy mẫu các trường hợp tiếp xúc gần, liên quan đến trường hợp ca mắc mới, liên quan đến Bệnh viện K Tân Triều, các nhà máy, khu công nghiệp có bệnh nhân dương tính.
Tiếp tục ghi nhận, khai báo y tế, điều tra, khai thác dịch tễ... Duy trì các đội trực ứng phó, phản ứng nhanh, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh” - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện cho biết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần