Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tháo gỡ một số bất cập liên quan đến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

Kinhtedothi - Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời cử tri tỉnh Vĩnh Long về một số kiến nghị liên quan đến dự án đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Trước đó, Bộ GTVT nhận được văn bản của cử tri tỉnh Vĩnh Long kiến nghị Bộ chỉ đạo Ban Quản lý đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đẩy nhanh tiến độ thi công đường dân sinh phía Tây, tạo tuyến đấu nối với đường kênh 26/3 để tạo điều kiện cho nhân dân lưu thông hàng hóa, thuận tiện canh tác hoa màu phục vụ sản xuất nông nghiệp cặp tuyến đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị Bộ GTVT chỉ đạo Ban quản lý đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ xem xét tháo gỡ đường tạm tại Kênh Tư xã Thành Trung nhằm phục vụ cho sản xuất nông nghiệp do phía trong đường tạm không có nước phục vụ sinh hoạt và sản xuất lúa hoa màu trên địa bàn; sớm chi trả bồi hoàn kinh phí do thi công làm hư hỏng nhà cửa của người dân cặp đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Bộ GTVT cho biết, dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, giai đoạn 1 (Dự án) được Bộ GTVT giao Ban QLDA Mỹ Thuận làm chủ đầu tư. Trong quá trình lập dự án đầu tư, thiết kế kỹ thuật, Bộ GTVT đã chỉ đạo chủ đầu tư, tư vấn thiết kế nghiên cứu các phương án xây dựng hệ thống thoát nước, đường gom bảo đảm phục vụ nhu cầu đi lại, sản xuất, sinh hoạt của người dân trong khu vực và thống nhất với địa phương. Đến nay, dự án đã hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng, phát huy hiệu quả đầu tư.

Đối với tuyến đường dân sinh phía Tây như kiến nghị của cử tri là tuyến mới phát sinh, đã được Bộ GTVT cập nhật, bổ sung và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án và sẽ triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Về việc tháo dỡ đường tạm, khơi thông rạch Kênh Tư, Ban QLDA Mỹ Thuận đã chỉ đạo các nhà thầu huy động máy móc thiết bị để triển khai thực hiện nhưng có một số hộ dân cản trở nên chưa hoàn thành. Hiện nay, các đơn vị đang phối hợp với chính quyền địa phương để xử lý dứt điểm.

Về việc bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân bị ảnh hưởng trong quá trình thi công, chủ đầu tư, các nhà thầu đã phối hợp với đơn vị Bảo hiểm công trình làm việc với chính quyền địa phương, các hộ dân bị ảnh hưởng, kết quả thực hiện đến nay như sau: 210/222 hộ bị nứt nhà, ảnh hưởng đến tài sản và 66/78 hộ bị ảnh hưởng đến nông nghiệp đồng ý việc bồi thường, hỗ trợ, đã hoàn thành trong tháng 9/2024.

Đối với 24 hộ chưa đồng ý phương án bồi thường, hỗ trợ, chủ đầu tư đang phối hợp với chính quyền địa phương vận động người dân đồng thuận để triển khai các thủ tục bồi thường, hỗ trợ theo quy định.

Bộ GTVT đề nghị Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Vĩnh Long quan tâm, phối hợp, có ý kiến với chính quyền địa phương và người dân trong khu vực dự án chia sẻ, đồng thuận để các đơn vị hoàn thành công việc còn lại. Bộ GTVT sẽ tiếp tục chỉ đạo chủ đầu tư thường xuyên kiểm tra, đảm bảo việc thực hiện trách nhiệm của nhà thầu đối với việc bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân bị ảnh hưởng, đảm bảo lợi ích chính đáng, hợp pháp của người dân.

Cần thiết mở rộng cao tốc Yên Bái - Lào Cai lên 4 làn xe

Cần thiết mở rộng cao tốc Yên Bái - Lào Cai lên 4 làn xe

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ