Theo ghi nhận, do không có hệ thống đèn tín hiệu tại nút Ngọc Hồi - Phan Trọng Tuệ nên các chủ phương tiện di chuyển rất tùy tiện và lộn xộn. Tình trạng xung đột giao thông thường xuyên xảy ra giữa các phương tiện lưu thông trên trục đường Ngọc Hồi - QL1A với các phương tiện chuyển hướng lưu thông vào hoặc ra từ đường Phan Trọng Tuệ. Trong khi đó phương tiện lưu thông trên đường Ngọc Hồi thường di chuyển với tốc độ cao, khi gần đến nút, tầm nhìn của người điều khiển phương tiện bị hạn chế, dẫn đến nguy cơ mất ATGT tại điểm giao cắt. Ông Đoàn Văn Sinh, nhân viên Trạm chắn Hà Đông (Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam), người có nhiều năm làm nhiệm vụ gác tàu tại đường ngang khu vực ngã 3 Ngọc Hồi - Phan Trọng Tuệ chia sẻ, để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, Sở GTVT và Công an TP nên tính toán lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu tại điểm giao cắt, giống như đã thiết kế tại ngã 3 Giải Phóng - Nguyễn Hữu Thọ. Đây là việc làm cần thiết trong bối cảnh tuyến đường ngày càng đông phương tiện qua lại và nguy cơ tai nạn luôn thường trực đối với người đi đường.