Thấy gì ở sự kiện Microsoft Surface 2023

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sự kiện Microsoft Surface 2023 mang đến cho người hâm mộ nhiều thông tin quan trọng về Surface mới cũng như các tính năng về AI được cập nhật.

Microsoft vừa kết thúc sự kiện Surface 2023, tại đây người hâm mộ chờ đợi về những thay đổi trong thiết kế của những mẫu Surface mới và công nghệ đi kèm theo nó. Sự chờ đợi này đã không làm thất vọng khi hàng loạt mẫu Surface của hãng được công bố, cũng như các tính năng AI đã được cập nhật.

Tại sự kiện Microsoft Surface 2023, Microsoft đã đưa ra một số thông báo quan trọng và người dùng sẽ có cái nhìn toàn cảnh về thiết kế, công nghệ, hỗ trợ hay giá thành của những mẫu Surface mới của Microsoft.

Surface Laptop Studio 2 với cấu hình mạnh mẽ

Đây mẫu máy tính xách tay chuyển đổi cao cấp mới nhất của Microsoft vừa giới thiệu. Mẫu máy tính này với thiết kế đệp mắt với màn hình 14,4 inch có thể kéo về phía trước để biến nó thành 1 thiết bị cầm tay cảm ứng.

Surface Laptop Studio 2 được trang vị chip thế hệ thứ 13 của Intel i7 H với GPU Nvidia RTX 4050 hoặc RTX 4060 bên trong. Dung lượng lưu trữ lên đến 2TB và 64G RAM. Đây được xem là mẫu máy tính xách tay cấu hình "khủng" nhất với hiệu suất gấp đôi so với những mẫu Surface trước kia.

Ngoài ra, Studio 2 cũng được trang bị các cổng kết nối như 2 cổng USB-C, 1 cổng USB-A, đầu đọc thẻ nhớ microSD và Surface Slim Pen 2. 

Surface Laptop Studio 2 hiện có giá khởi điểm 1.999 USD. 

Surface Laptop Studio 2 mới của Microsoft.
Surface Laptop Studio 2 mới của Microsoft.

Bản cập nhật Windows 11 

Nhiều người dùng đang chờ đợi bản cập nhất mới nhất của Windows 11 khi mà một số lỗi đã được phát hiện trong quá trình sử dụng. Trước đó đã có những bản cập nhật nhưng vẫn chưa mang đến trải nghiệm tốt nhất. Bản cập nhật mới này của Microsoft dành cho Windows 11 sẽ tích hợp nhiều tính năng mới, bao gồm Windows Copilot hỗ trợ AI mới mà Microsoft đang thử nghiệm.

File Explorer được thiết kế lại, tính năng Ink Anywhere mới cho người dùng bút và những cải tiến lớn cho ứng dụng Paint. Ứng dụng Sao lưu Windows được cải tiến, người dùng Windows 11 có thể sao lưu PC khi bạn muốn di chuyển sang thiết bị mới. 

Windows 11 nhận được bản cập nhật lớn nhất.
Windows 11 nhận được bản cập nhật lớn nhất.

Windows Copilot hợp nhất của Microsoft

Microsoft đã công bố trải nghiệm Copilot hợp nhất mới trong Windows 11, ra mắt vào ngày 26/11 tới đây. Microsoft gọi Windows Copilot là "Người bạn đồng hành AI hàng" sẽ được tích hợp trên tất cả các ứng dụng và trải nghiệm bạn sử dụng nhiều nhất, bao gồm máy tính để bàn Windows 365, Microsoft, Outlook, trình duyệt Edge và Bing.

Microsoft Copilot sẽ kết hợp độc đáo ngữ cảnh và trí thông minh của web, dữ liệu công việc của bạn và những gì bạn đang làm trong thời điểm này trên PC của mình để cung cấp hỗ trợ tốt hơn.

 Windows Copilot hợp nhất của Microsoft.
 Windows Copilot hợp nhất của Microsoft.

Trò chuyện Bing nhận được DALL-E 3

Bing Chat, chatbot AI của Microsoft đang nhận được một bản cập nhật lớn nhất từ trước tới nay. Microsoft đã thông báo rằng họ sẽ thêm DALL-E 3, phiên bản mới nhất của trình tạo văn bản thành hình ảnh của OpenAI, vào Bing Chat miễn phí. Chatbot AI cũng nhận được cá nhân hóa, một tính năng sẽ sử dụng lịch sử trò chuyện của bạn để thông báo phản hồi của Bing.

Trò chuyện Bing nhận được DALL-E 3 .
Trò chuyện Bing nhận được DALL-E 3 .