Thấy hành lý gần nơi có mảnh vỡ nghi của máy bay MH370

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 30/7, cảnh sát khu vực Reunion tuyên bố phát hiện một chiếc balo rác gần khu vực biển Indian, nghi ngờ của hành khách trên chiếc máy bay Boeing 777, mang số hiệu MH370 mất tích hơn 1 năm trước.

Chưa đầy 1 ngày sau khi mảnh vỡ tìm được tại hòn đảo Reunion được các chuyên gia hàng không cho là thuộc về cánh máy bay chiếc Boeing 777, trang tin điện tử tiếng Pháp Linfo.re cho biết, một người làm vườn đã tìm thấy chiếc balo gần nơi phát hiện mảnh vỡ. Phóng viên của tờ báo địa phương Journal de L'île de la Réunion đã đăng tấm ảnh vật thể mới được phát hiện tại bãi biễn St Andrews lên trang Twitter của mình và cho biết các điều tra viên sẽ tiến hành xác minh xem chiếc balô này có đúng là của hành khách trên chuyến bay định mệnh mất tích hôm 8/3/2014 hay không.
Thấy hành lý gần nơi có mảnh vỡ nghi của máy bay MH370 - Ảnh 1
Chính quyền Australia vẫn đang trong quá trình xác định mảnh vỡ trên có thuộc chiếc máy bay mất tích.

ChiếcBoeing 777 mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines chở theo 239 người đã mất tích khi trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh ngày 8/3/2014. Theo chính quyền Malaysia, chiếc máy bay đã kết thúc hành trình ở Nam Ấn Độ Dương, song một cuộc tìm kiếm quy mô lớn ở vùng biển này do Australia dẫn đầu đến nay vẫn chưa có kết quả khả quan. Phát biểu với hãng thông tấn AFP ngày 30/7, Bộ trưởng Giao thông và Hạ tầng Australia - Warren Truss nhận định, việc phát hiện mảnh vỡ ở Reunion, dù cách khá xa khu vực tìm kiếm, là một bước tiến triển quan trọng.

Trong khi đó, các điều tra viên an ninh hàng không Mỹ cho biết “khá tự tin” mảnh vỡ này là phần cánh phụ của chiếc Boeing 777.